Luận Văn Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành-hướng dẫn của công ty cổ phần thương mại và giáo dục quốc tế

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành-hướng dẫn của công ty cổ phần thương mại và giáo dục quốc tế rong

    Báo cáo thực tập



    Họ và tên: Hoàng Thị Khánh Ly
    Líp C4G1_Hướng dẫn du lịch
    Cơ sở thực tập: Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Giáo Dục
    Quốc Tế RONGE
    Địa chỉ:S9 C3 khu TTGV trường Đại Học Ngoại Ngữ_Đại Học Quốc Gia Hà Nội_phường Quan Hoa_Quận Cầu Giấy_Hà Nội












    Mục lục

    Nội dung Trang
    Lời nói đầu 4
    Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ RONGE
    1.1.Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ RONGE .8
    1.2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty .8
    1.3.Cơ cấu tổ chức của công ty 9
    1.4.Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận .9
    1.4.1 Giám đốc 10
    1.4.2 Phú Giám đốc .10
    1.4.3 Bộ phận tài chính kế toán 10
    1.4.4 Bé phận tổ chức hành chính . 11
    1.4.5 Bé phận thị trường . 11
    1.4.6 Bộ phận điều hành . 12
    1.4.7 Bé phận hướng dẫn 12
    1.4.8 Các bộ phận hỗ trợ và phát triển .13
    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH-HƯỚNG DẪN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ RONGE
    2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty 14
    2.1.1. Hệ thống các sản phẩm du lịch của công ty 14
    2.1.2. T́nh h́nh khách và doanh thu của công ty .21
    2.1.3. Chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing của công ty .23
    2.2. Thực trạng hoạt động của bé phận hướng dẫn viên trong công ty
    2.2.1. Khái quát hoạt động hướng dẫn . 26
    2.2.2. Kỹ năng nghề nghiệp 29
    2.2.3. Cách thức hoạt động . 31
    Chương 3: QUÁ TR̀NH THỰC TẬP
    3.1. Công việc cụ thể của sinh viên 33
    3.2. Những kinh nghiệm hướng dẫn đạt được trong quá tŕnh thực tập .35
    3.3. Một số t́nh huống đă trải qua và cách giải quyết cỏc tỡnh huống đó .36
    3.4. Tự đánh giá về tŕnh độ và kỹ năng nghề nghiệp của bản thơn đó đạt được sau thời gian thực tập .37
    Chương 4: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN DU LỊCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ RONGE
    4.1. Thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty 38
    4.2. Thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động hướng dẫn du lịch của công ty 39
    4.3. Những giải phỏp phỏt triển hoạt động lữ hành_hướng dẫn của công ty 40
    4.4. Một sè ư kiến đề xuất của bản thân .41
    Kết luận .42



    LỜI NểI ĐẦU
    Ngành Du lịch là một ngành Kinh tế ra đơỡ khỏ sớm tuy nhiên du lịch cũng là một ngành kinh tế khá non trẻ trong nền kinh tế nước ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng.Trờn thực tế nhà nước ta đă và đang phấn đấu đưa du lịch thành một ngành kinh tế ṃi nhọn của đất nước.Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đưa đất nước ḿnh ra khái danh sách những nước nghèo nàn lạc hậu, tạo dựng nền tảng vững chắc cho đất nước với một nền công nghiệp hiện đại th́ du lịch cũng đóng một vai tṛ hết sức quan trọng.
    Nh­ các bạn đă biết, du lịch là một ngành xuất khẩu tại chỗ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhắc đến du lịch, chúng ta không thể quên Thomas Cook - ông tổ của ngành Du lịch đă đặt nền móng cho sự phát triển cỏc hóng du lịch hiện đại. Du lịch hiện đại phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới sau chiến tranh thế giới II mà đặc biệt là đầu những năm 60 của thế kỷ 20,Ơ nhiều quốc gia hàng ngàn công ty lữ hành và đại lư du lịch đă h́nh thành và phát triển.Chẳng hạn, ở Anh cú trờn 4000 công ty và đại lư du lịch,ở Mỹ có hơn 6000, ở Phỏp có khoảng 1000 cỏc công ty này có phạm vi và quy mô hoạt động rất rộng.Tớnh chất quốc tế của du lịch cũng đ̣i hỏi sự phối hợp trên quy mô lớn trong việc tổ chức, phục vụ, giải quyết t́nh huống.Do vậy, không chỉ có công ty lữ hành quốc gia mà cả những công ty lữ hành mang tầm cỡ quốc tế ra đời và phát triển.
    Rất nhanh chóng ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ từ Châu Âu đến cỏc chơu lục khỏc.Và hiện nay, ngành Du lịch cũng phát triển rất mạnh mẽ ở Đông Nam á: Thái Lan, Malaysia, Philipin và Việt Nam cũng là một quốc gia hứa hẹn nhiều tiềm năng Du lịch. Du lịch Việt Nam được h́nh thành và phát triển từ thập kỉ 60 thế kỉ 20 với việc thành lập công ty du lịch Việt Nam 1960. Quá tŕnh phát triển không đều và được chia làm hai giai đoạn .
    Giai đoạn trước 1990
    Ngành du lịch phát triển c̣n nhỏ bé thiếu thốn và lạc hậu , chủ yếu là phục vụ chuyên gia nước ngoài .
    Giai đoạn 1990 đế nay
    Du lịch phát triển với nhiều thuận lợi và có tốc độ tăng trưởng cao .Ngày nay hoạt động du lịch đang được phát triển với tốc độ phát triển nhanh và trở thành hiện tượng phổ biến trong đời sống xă hội của các quốc gia .Nú khụng chỉ giới hạn ở phạm vi từng quốc gia mà được mở rộng ra cỏc chơu lục .Ngành du lịch ngày càngkhẳng định vai tṛ vị trí của ḿnh trong nền kinh tế thế giới.
    Nước ta có những điều kiện tự nhiên , xă hội c̣ng nh­ con người hoàn toàn phù hợp với phát triển du lịch. Môi trường xă hội ổn định, đất nước hoà b́nh nền kinh tế đang phát triển với tốcc độ tăng trưởng kinh tế cao , nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường mở cửa .Đó là những thuận lợi cơ bản bên cạnh đó ngành du lịch c̣n được sự quan tâm của Đảng và chính phủ với việc đè ra những đường lối chính sách đúng đắn từng bước đưa nươc ta trở thành mọt trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực .Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 8 phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn .Do vậy các công ty doanh nghiệp lữ hành được h́nh thành ở nhiều nơi nú cú vai tṛ kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách du lịch.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...