Tiểu Luận Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty thương mại du lịch ngôi nhà việt

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty thương mại du lịch ngôi nhà việt

    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1 :GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI DU LỊCH NGÔI NHÀ VIỆT
    1.1 Quá tŕnh h́nh thành ,phát triển và đặc điểm của công ty thương mại du lịch Ngôi Nhà Việt 6
    1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty .7
    1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty .7
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI DU LỊCH NGÔI NHÀ VIỆT
    2.1 Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp 11
    2.2 Chớnh sách kinh doanh của doanh nghiệp .17
    2.3 Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty .20
    2.4 Hoạt động xây dựng chương tŕnh du lịch 23
    2.5 Hoạt động quảng bá ,xúc tiến bán chương tŕnh du lịch .25
    2.6 Hoạt động tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch 31
    2.7 Hoạt động quản lư chất lượng sản phẩm của công ty 35
    CHƯƠNG 3 : NHỮNG Ư KIẾN ĐÁNH GIÁ ,NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN 36
    3.1 Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong hoạt động kinh doanh . 37
    3.1 Những khó khăn ,thuận lợi của công ty trong kinh doanh du lịch36 36
    3.2 Các phương pháp khắc phục .37
    3.3 Kiến nghị của sinh viên thực tập 38





    LỜI NÓI ĐẦU
    Du lịch Việt Nam được h́nh thành và phát triển từ thập kỉ 60 thế kỉ 20 với việc thành lập công ty du lịch Việt Nam 1960. Quá tŕnh phát triển không đều và được chia làm hai giai đoạn .
    Giai đoạn trước 1990
    Ngành du lịch phat triển c̣n nhỏ bé thiếu then và lạc hậu ,chủ yếu là phục vụ chuyên gia nước ngoài .
    Giai đoạn 1990 đến nay
    Du lịch phát triển với nhiều thuận lợi và có tốc độ tăng trưởng cao .Ngày nay hoạt động du lịch đang được phát triển với tốc độ phát triển nhanh và trở thành hiện tượng phổ biến trong đời sống xă hội của các quốc gia .Nó không chỉ giới hạn ở phạm vi từng quốc gia mà được mở rộng ra các châu lục .Ngành du lịch ngày càng khẳng định vai tṛ và vị trí của ḿnh trong nền kinh tế thế giới .
    Nước ta có những điều kiện tự nhiên ,xă hội cũng như con người hoàn toàn phù hợp với phát triển du lịch .Mụi trườngxó hội ổn định ,đất nước hoà b́nh ,nền kinh tế đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao ,nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường mở cửa .Đó là những thuận lợi cơ bản bên cạnh đó ngành du lich c̣n được sù quan tâm của Đảng và chính phủ với việc đề ra đường lối chính sách đúng đắn từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực .Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 8 phất triển ngành du lịch trở thành nền kinh tế ṃi nhọn .Do vậy cỏc cụng ty doanh nghiệp lữ hành được h́nh thành ở nhiều nơi nú cú vai tṛ kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách du lịch
    Hoạt động kinh doanh lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đội ng̣ lao động trong ngành du lịch ,trong đó có đội ng̣ hướng dẫn viên .Hướng dẫn viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách trong và ngoài nước ,họ đại diện cho một quốc gia hay một địa phương giúp du khách hiểu hơn về con người Việt Nam ,về phong tục tập quán cũng như pháp luật Việt Nam .Với tŕnh độ chuyên môn cao bằng sự yêu nghề của đội ng̣ hướng dẫn viên ,lượng khách vào Việt Nam ngày một tăng đáng kể qua từng năm .
    Lượng khách quốc tế vào Việt Nam ngày càng tăng nhanh những năm đầu thập kỉ 90 mới chỉ có trên 200 ngh́n lượt khách đến năm 1999 là một triệu lượt khách năm 2000 đạt 2 triệu lượt khách .
    Khách nội địa cũng tăng không ngừng từ 1,5 triệu lượt năm 1991 cho đến năm 2000 lên tới 11 triệu lượt .
    Doanh thu tăng từ 3 ngh́n tỉ đồng năm 1993 lên 10 ngh́n tỉ đồng năm 2000 .Du lịch cũng đă thu hót và góp phần không nhỏ vào việc giải quyết công việc cho số đông người lao động .Theo số liệu thống kê năm 1993 có 47 ngh́n lao động làm việc trong ngành du lịch .Năm 2000 có 150 ngh́n lao động ,năm 2003 đó cú 230 ngh́n lao động trực tiếp làm việc trong ngành du lịch
    Trong giai đoạn hiện nay ,việc phát triển du lịch là một trong những chiến lược và h́nh thành một ngành kinh tế ṃi nhọn trên cơ sở kinh tế có hiệu quả .Những lợi thế điều kiện tự nhiên ,sinh thái ,truyền thống văn hoá lịch sử góp phần vào công nghiệp hoá ,hiện đại hoá đất nước .
    Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP của ngành du lịch trung b́nh thời ḱ 2001-2010 đạt từ 11 %-11,5 % trên một năm .
    Năm 2005 khỏch quúc tế vào Việt Nam tăng từ 3 triệu khỏch lờn 3,5 triệu khỏch .Khỏch nội địa từ 15-16 triệu lượt khách .Doanh thu đạt 2 tỉ USD .Năm 2010 khách quốc tế vào Việt Nam từ 5,5 – 6 triệu lượt khách ,khách du lịch nội địa từ 25 – 26 triệu lượt khách .Doanh thu ước tính từ 4 – 4,5 tỉ USD .
    Nước ta có nhiều điều kiện để phát triển du lịch ,đó là một trong những điều kiện làm bàn đạp cho du lịch Việt Nam cất cánh bay cao ,qua đó cũng nâng cao chất lượng và phát triển đa dạng hơn các dịch vụ ,nâng cao uy tín của thị trường du lịch Việt Nam trong ḷng bạn bè quốc tế .
    Sau một thời gian được ban giám hiệu nhà trường và khoa quản trị kinh doanh lữ hành –hướng dẫn phân tới các cơ sở thực tập nhằm giúp cho sinh viên hiểu hơn so với thực tế kiến thức đă học trên ghế nhà trường .Qua thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên đă hiểu ngoài thực tế hơn ,qua đó cũng thu lượm được những kiến thức mới để bước vào ngành du lịch một cách vững vàng hơn .cũng trong thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên cũng đă t́m hiểu một số vấn đề kinh doanhl hành và hoạt động của cơ sở thực tập .Dưới đây là những ǵ mà sinh viờn đă t́m hiểu và tiếp thu tại cơ sơ thực tập .Sinh viên mong rằng đợt thực tập đă đáp ứng được phần nào nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên chuyên nghành hướng dẫn .Tuy nhiên trong quá tŕnh thực tập cũng như viết báo cáo không tránh khỏi sự sai sút , hạn chế nhát định
    Em xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được nhiều ư kiến đóng góp của các thầy cô giỏo cựng cỏc bạn học sinh , sinh viên./.


    Xin trân trọng cám ơn !



    CHƯƠNG 1 :GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY THƯƠNG MẠI DU LỊCH NGÔI NHÀ VIỆT
    1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển và đặc điểm của công ty Ngôi Nhà Việt
    Tên công ty :công ty thương mại du lịch Ngôi Nhà Việt
    Tên giao dịch nước ngoài :Viethometravel
    Văn pḥng :26/495 Nguyễn Trăi _Thanh Xuân _Hà Nội
    Điện thoại :0435526591/ 35526806
    Fax :0435526108
    Hotline :042012828/ 0944912828
    Email : >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website :wwww.viethometravel.com.vn
    Đặc điểm kinh doanh :
    Kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế ,môi giới ,thương mại và tổ chức hội nghị , hội thảo , vận chuyển khách du lịch , đại lư vé máy bay , làm visa hộ chiếu .
     
Đang tải...