Luận Văn Thực trạng hoạt động Kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Minh Kháng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động Kinh doanh lữ hành của công ty du lịch Minh Kháng

    LỜI NÓI ĐẦU
    Du lịch Việt Nam được h́nh thành và phát triển từ thập kỉ 60 thế kỉ 20 với việc thành lập công ty du lịch Việt Nam 1960. Quá tŕnh phát triển không đều và được chia làm hai giai đoạn .
    Giai đoạn trước 1990
    Ngành du lịch phát triển c̣n nhỏ bé thiếu thốn và lạc hậu , chủ yếu là phục vụ chuyên gia nước ngoài .
    Giai đoạn 1990 đến nay
    Du lịch phát triển với nhiều thuận lợi và có tốc độ tăng trưởng cao .Ngày nay hoạt động du lịch đang được phát triển với tốc độ phát triển nhanh và trở thành hiện tượng phổ biến trong đời sống xă hội của các quốc gia .Nó không chỉ giới hạn ở phạm vi từng quốc gia mà được mở rộng ra các châu lục .Ngành du lịch ngày càngkhẳng định vai tṛ vị trí của ḿnh trong nền kinh tế thế giới.
    Nước ta có những điều kiện tự nhiên , xă hội c̣ng nh­ con người hoàn toàn phù hợp với phát triển du lịch. Môi trường xă hội ổn định, đất nước hoà b́nh nền kinh tế đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao , nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường mở cửa .Đó là những thuận lợi cơ bản bên cạnh đó ngành du lịch c̣n được sự quan tâm của Đảng và chính phủ với việc đè ra những đường lối chính sách đúng đắn từng bước đưa nươc ta trở thành mọt trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực .Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 8 phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn .Do vậy các công ty doanh nghiệp lữ hành được h́nh thành ở nhiều nơi nó có vai tṛ kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách du lịch.
    Hoạt động kinh doanh lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đội ng̣ lao động trong ngành du lịch , trong đó có đội ng̣ hướng dẫn viên . Hướng dẫn viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách trong và ngoài nước , họ đại diện cho một quốc gia hay một địa phương giúp du khách hiểu hơn về con người Việt Nam về phong tục tập quán c̣ng nh­ pháp luật Việt nam . Với tŕnh độ chuyên môn cao bằng sự yêu nghề của đội ng̣ hướng dẫn viên lượng khách vào Việt Nam ngày một tăng đáng kể qua từng năm
    Lượng khách quốc tế vào nước ta ngày càng tăng nhanh những năm đầu thập kỉ 90 mới chỉ có trên 200 ngh́n lượt khách đến năm 1999 là trên một triệu lượt khách năm 2000 đạt 2 triệu lượt khách .
    Khách nội địa cũng tăng không ngơng từ 1,5 triệu lượt năm 1991 cho đến năm 2000 lên tới trên 11triệu lượt .
    Doanh thu tăng từ 3 ngh́n tỉ đồng năm 1993 lên 10 ngh́n tỉ đồng năm 2000 . Du lịch cũng đă thu hót và góp phần không nhỏ vào việc giải quyết công cho số đông người lao động .Theo số liệu thống kê năm 1993 có 47 ngh́n lao động làm việc trong ngành du lịch .Năm 2000 có 150 ngh́n lao động , năm 2003 đă có 230 ngh́n lao động trực tiếp làm việc trong ngành du lịch .
    Trong giai đoạn hiện nay việc phát triển du lịch là một trong những chiến lược , và h́nh thành một ngành kinh tế ṃi nhọn trên cơ sở kinh tế có hiệu quả .Những lợi thế điều kiện tự nhiên , sinh thái , truyền thống văn hoá , lịch sử , góp phần công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
    Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP của ngành du lịch trung b́nh thời ḱ 2001—2010 đạt từ 11%—11,5% năm .
    Năm 2005 khách quốc tế vào Việt Nam tăng từ 3 triệu khách lên 3,5 triệu khách. Khách nội địa từ 15 -16 triệu lượt khách .Doanh thu dạt 2 tỉ USD . Năm 2010 khách quốc tế vào Việt Nam từ 5,5—6 triệu lượt khách khách du lịch nội địa từ 25 –26 triệu lượt khách . Doanh thu ước tính đạt từ 4 – 4,5 tỉ USD .
    Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đó là một trong những điều kiện làm bàn đạp cho du lịch Việt Nam cất cánh bay cao, qua đó cũng nâng cao chất lượng và phát triển đa dạng hơn các dịch vụ nâng cao uy tín của thị trường du lịch Việt Nam trong ḷng bạn bè quôc tế.
    Là mét sinh viên trong ngành du lịch tôi thấy ḿnh phải vận dông những kiến thức đă học vào trong thực tế nhằm góp phần nhỏ đưa du lịch Việt Nam lên tâm cao mới trên trường quốc tế.
    Sau một tời gian được ban giám hiệu nhà trường va khoa quản trị –lữ hành hướng dẫn phân tới các cơ sở thực tập nhằm giúp cho sinh viên hiểu sất hơn so với thực tế kiến thức đă học trên ghế nhà trường . Qua thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên đă hiểu ngoài thực tế hơn qua đó cũng thu lượm được những kiến thức mới để bước vào ngành du lịch một cách vững vàng hơn . C̣ng trong thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên cũng đă t́m hiểu mét số vấn đề kinh doanh lữ hành và hoạt động của cơ sở thực tập . Dưới đây là những ǵ mà sinh viên đă t́m hiểu tai cơ sở thực tập. Sinh viên mong rằng đợt thực tập đă đáp ứng được phần nào nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên chuyên ngành hướng dẫn . Tuy nhiên trong quá tŕnh thực tập cũng như viết báo cáo không tránh khỏi những sai sót , hạn chế nhất định
    Tập thể nhóm thực tập chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được nhiều ư kiến đóng góp của các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh , sinh viên./.

    Xin trân trọng cảm ơn !




    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
    TNHH DU LỊCH – DỊCH VÔ MINH KHÁNG
    1 .1 Quá tŕnh h́nh thành phát triển và đặc điểm của công ty du lịch Minh Kháng
    Tên công ty : công ty tnhh du lịch – dịch vô Minh Kháng
    Văn pḥng : Đường Đông A – Khu ĐT Mới Hoà Vượng – TP Nam Định – Nam Định
    Thành lập ngày 21 tháng 9 năm 2002
    Đặc điểm kinh doanh:
    Kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế , môi giới , thương mại và tổ chức hội nghị , hội thảo , vận chuyển khách du lịch , đại lư vé máy bay , làm visa hộ chiếu .
    Thời gian đầu thành lập công ty chỉ với số vốn thấp , lực lượng lao động c̣n hạn chế trong thời gian đầu thành lập công ty c̣n gặp nhiều khó khăn một nhân viên phải khiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau như : hướng dẫn , maketing , đây là giai đoạn công ty gặp nhiều khó khăn nhất . Nhưng chỉ trong thời gian ngắn hoạt động công ty đă tạo dựng được uy tín đối với khách hàng , niềm tin đối với các đối tác c̣ng nh­ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    Theo thời gian công ty ngày càng lớn mạnh điều nay đựợc thể hiện quớcự tăng trưởng của công ty cả về tŕnh độ chuyên môn và quy mô, quản lư sự lớn mạnh cả về doanh thu lợi nhuận đặc biệt là tŕnh độ đội ng̣ nhân viên không ngừng được nâng lên và mở rộng theo thời gian.
    Trải qua khoảng thời gian gần 3 năm hoạt động đến nay công ty đă có một đội ng̣ nhân viên có chuyên môn về nghiệp vụ du lịch ,đáp ứng khả năng nhu cầu về du lịch và cộng tác viên đông đảo.

    1 .2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    -Tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch : Nội địa , quốc tế , các chương tŕnh du lịch xuyên việt , du lịch sinh thái , văn hoá , thăm quan , nghỉ mát.
    -Tổ chức các chương tŕnh hội nghị , hội thảo trong nước và quốc tế
    - Làm visa hộ chiếu, bán vé máy bay
    - Cung cấp các loại xe từ 4 đến 45 chỗ
    Công ty luôn thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của ḿnh đối với nhà nước
    -Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước
    -Tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động và đảm bảo quyền lợi cho người lao động
    -Tiến hành ghi chép sổ sách kế toán và toàn bộ hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty và chịu sự giám sát của các cơ quan tài chính
    1 .3 Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận
    1 .3 .1 Giám Đốc
    Là người trực tiếp điều hành mọi công việc của công ty nh­ : tôn chỉ tầm nh́n , chiến lược , chính sách
    1 .3 .2 Bé phận tài chính kế toán
    Chức năng : Đảm bảo các công việc tài chính kế toán của công ty
    Nhiệm vô :
    - Tổ chức thực hiện các công văn tài chính kinh tế của doanh nghiệp như theo dơi ghi chép thu chi của doanh nghiệp theo đúng hệ thống tài khoản và chế độ kế toán của nhà nước, theo dơi và t́nh h́nh sử dụng vốn và tài sản của công ty
    - Thực hiện báo cáo chế độ tài chính định ḱ kịp thời phản ánh những thay đổi trong kinh doanh để lănh đạo có biện pháp sử lư
    -Xử lư và lưu giữ các công văn giấy tờ
    1 .3 .3. Bé phận thị trường
    Chức năng : Đảm bảo nguồn khách của công ty
    Nhiệm vô :
    - Tổ chức và xúc tiến nghiên cứu thị trường du lịch trong nước và quốc tế , tiến hành tuyên truyền quảng cáo , thu hót nguồn khách cho công ty
    - Chịu trách nhiệm chính và phối hợp với pḥng điều hành , tiến hành xây dựng các chương tŕnh du lịch từ nội dung tới mức giá
    - Kí kết hợp đồng với khách hàng tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để khai thác nguồn khách vào Việt Nam , khách Việt Nam
    - Duy tŕ các mối quan hệ của công ty với nguồn khách
    - Thông báo cho các bộ phận có liên quan trong công ty về kế hoạch , đón khách , nội dung hợp đồng cần thiết cho việc phục vụ khách . Phối hợp các bộ phận có liên quan thanh toán và hợp đồng phục vụ khách
    - Bé phận thị trường có nhiệm vô nh­ mét chiếc cầu nối giữa thị trường với doanh nghiệp . Xây dựng các chiến lược chính sách , sách lược hoạt động hướng tới thị trường cảu công ty , phát triển hệ thống phân phối .
    1 .3 .4. Bé phận điều hành
    Bé phận tiến hành các công việc đảm bảo việc thực hiện các sản phẩm của công ty
    Chức năng : là đầu mối triển khai toàn bộ công việc điều hành nhăm thực hiện hợp đồng du lịch của công ty
    Nhiêm vô :
    - Phối hợp pḥng thị trường để xây dựng chương tŕnh du lịch
    - Lập kế hoạch và triển khai công việc liên quan đến việc thực hiện các chương tŕnh du lịch như đăng kí chỗ trong khách sạn , visa hé chiếu , vân chuyển
    - Lùa chọn và kí kết hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo yêu cầu về thời gian và uy tín
    - Theo dơi quá tŕnh thực hiện chương tŕnh du lịch
    - Xử lư các trường hợp bất thường xảy ra trong quá tŕnh thực hiện chương tŕnh du lịch
    1 .3 .5. Bé phận hướng dẫn
    Chức năng : Là người trực tiếp hướng dẫn khách du lịch theo các chương tŕnh du lịch
    Nhiệm vô : Xây dựng và phát triên bộ phận đội ng̣ hướng dẫn viên và cộng tác viên chuyên nghiệp
    - Tổ chức điều động hướng dẫn viên , bè trí hướng dẫn viên cho các chương tŕnh du lịch của công ty
    - Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để tiến hành phục vụ khách hàng một cách tốt nhất
    - Là người đại diện của công ty trong quá tŕnh thực hiện hợp đồng với khách du lịch và nhà cung cấp dịch vô .







    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH MINH KHÁNG
    2 .1 Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp
    Sản phẩm của công ty du lịch Minh Kháng tổ chức chủ yếu theo h́nh thức chuyến đi của khách như : Loại h́nh du lịch tham quan , hoc tập nghỉ dưỡng , du lịch tôn giáo , văn hoá , lễ hội .
    - Sản phẩm chủ yếu của công ty là các chương tŕnh du lịch trọn găi . Ngoài ra công ty c̣n tổ chức các tour xuyên việt với những loại h́nh vận chuyển bằng ô tô , tàu hoả , máy bay và các tour out bout .
    Chương tŕnh Du lịch hè
     
Đang tải...