Luận Văn thực trạng hoạt động Kinh doanh lữ hành của công ty cp truyền thông và du lịch tầm nhìn mới

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: thực trạng hoạt động Kinh doanh lữ hành của công ty cp truyền thông và du lịch tầm nhìn mới
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu5 5CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ DU LỊCH TẦM NH̀N MỚI.
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển và đặc điểm của Công ty Cổ Phần Truyền thông và Du Lịch Tầm Nh́n Mới 8
    1.2. Chức năng và nhiệm vô của công ty 12
    1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .15
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ DU LỊCH TẦM NH̀N MỚI.
    2.1. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp 20
    2.2.Môi trường, chính sách kinh doanh và các chiến lược của công ty .26
    2 .3. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty .30
    2 .4. Hoạt động xây dựng chương tŕnh du lịch 36

    2 .5. Hoạt động quảng cáo , xóc tiến bán chương tŕnh du lịch của doanh nghiệp 40
    2.6. Hoạt động tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch .48
    2.7. Hoạt động quản lư chất lượng sản phẩm của công ty . 56
    CHƯƠNG 3: NHỮNG Ư KIẾN ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT VỀ DOANH NGHIỆP
    3 .1 Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong hoạt động du lịch .59
    3 .2 Các phương hướng và giải pháp khắc phục .61
    3 .3 Kiến nghị của sinh viên thực tập .63
    Phụ lục
    Một số chương tŕnh tiêu biểu . 67
    Mẫu hợp đồng ., 67








    LỜI NÓI ĐẦU
    Du lịch Việt Nam được h́nh thành và phát triển từ thập kỉ 60 thế kỉ 20 với việc thành lập công ty du lịch Việt Nam 1960. Quá tŕnh phát triển không đều và được chia làm hai giai đoạn :
    Giai đoạn trước 1990. Ngành du lịch phát triển c̣n nhỏ bé thiếu thốn và lạc hậu , chủ yếu là phục vụ chuyên gia nước ngoài .
    Giai đoạn 1990 đến nay.
    Du lịch phát triển với nhiều thuận lợi và có tốc độ tăng trưởng cao .Ngày nay hoạt động du lịch đang được phát triển với tốc độ phát triển nhanh và trở thành hiện tượng phổ biến trong đời sống xă hội của các quốc gia .Nó không chỉ giới hạn ở phạm vi từng quốc gia mà được mở rộng ra các châu lục .Ngành du lịch ngày càng khẳng định vai tṛ vị trí của ḿnh trong nền kinh tế thế giới.
    Nước ta có những điều kiện tự nhiên , xă hội c̣ng nh­ con người hoàn toàn phù hợp với phát triển du lịch. Môi trường xă hội ổn định, đất nước hoà b́nh nền kinh tế đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao , nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường mở cửa .Đó là những thuận lợi cơ bản bên cạnh đó ngành du lịch c̣n được sự quan tâm của Đảng và chính phủ với việc đè ra những đường lối chính sách đúng đắn từng bước đưa nươc ta trở thành mọt trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực .Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 8 phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn .Do vậy các công ty doanh nghiệp lữ hành được h́nh thành ở nhiều nơi nú cú vai tṛ kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách du lịch.
    Hoạt động kinh doanh lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đội ng̣ lao động trong ngành du lịch , trong đó có đội ng̣ hướng dẫn viên . Hướng dẫn viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách trong và ngoài nước , họ đại diện cho một quốc gia hay một địa phương giúp du khách hiểu hơn về con người Việt Nam về phong tục tập quán c̣ng nh­ pháp luật Việt nam . Với tŕnh độ chuyên môn cao bằng sự yêu nghề của đội ng̣ hướng dẫn viên lượng khách vào Việt Nam ngày một tăng đáng kể qua từng năm
    Lượng khách quốc tế vào nước ta ngày càng tăng nhanh những năm đầu thập kỉ 90 mới chỉ có trên 200 ngh́n lượt khách đến năm 1999 là trên một triệu lượt khách năm 2000 đạt 2 triệu lượt khách , năm 2004 là 2.927.876 lượt khách, và số lượng khách không ngừng tăng năm 2007 đó đún vị khách thứ 4triệu và ước tính đến năm 2010 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6-7 triệu khách.Khách nội địa cũng tăng khụng ngừng từ 1,5 triệu lượt năm 1991 cho đến năm 2000 lên tới trên 11triệu lượt, năm 2004 là 14.5 triệu khách , năm 2007 là hơn 17 triệu khách và ước tính đến năm 2010 đạt trên 18 triệu khách. Doanh thu tăng từ 3 ngh́n tỉ đồng năm 1993 lên 10 ngh́n tỉ đồng năm 2000 . Du lịch cũng đă thu hót và góp phần không nhỏ vào việc giải quyết công cho số đông người lao động .Theo số liệu thống kê năm 1993 có 47 ngh́n lao động làm việc trong ngành du lịch .Năm 2000 có 150 ngh́n lao động , năm 2003 đó cú 230 ngh́n lao động trực tiếp làm việc trong ngành du lịch .
    Trong giai đoạn hiện nay việc phát triển du lịch là một trong những chiến lược , và h́nh thành một ngành kinh tế ṃi nhọn trên cơ sở kinh tế có hiệu quả .Những lợi thế điều kiện tự nhiên , sinh thái , truyền thống văn hoá , lịch sử , góp phần công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.
    Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP của ngành du lịch trung b́nh thời ḱ 2001—2010 đạt từ 11%—11,5% năm .Năm 2005 khách quốc tế vào Việt Nam tăng từ 3 triệu khỏch lờn 3,5 triệu khỏch. Khỏch nội địa từ 15 -16 triệu lượt khách .Doanh thu dạt 2 tỉ USD . Năm 2010 khách quốc tế vào Việt Nam từ 5,5—6 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa từ 25 –26 triệu lượt khách . Doanh thu ước tính đạt từ 4 – 4,5 tỉ USD .
    Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đó là một trong những điều kiện làm bàn đạp cho du lịch Việt Nam cất cánh bay cao, qua đó cũng nâng cao chất lượng và phát triển đa dạng hơn các dịch vụ nâng cao uy tín của thị trường du lịch Việt Nam trong ḷng bạn bè quục tế.
    Là mét sinh viên trong ngành du lịch tôi thấy ḿnh phải vận dông những kiến thức đă học vào trong thực tế nhằm góp phần nhỏ đưa du lịch Việt Nam lờn tâm cao mới trên trường quốc tế.
    Sau một thời gian được ban giám hiệu nhà trường và khoa quản trị – lữ hành hướng dẫn phân tới các cơ sở thực tập nhằm giúp cho sinh viên hiểu sát hơn so với thực tế kiến thức đă học trên ghế nhà trường. Qua thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên đă hiểu ngoài thực tế hơn qua đó cũng thu lượm được những kiến thức mới để bước vào ngành du lịch một cách vững vàng hơn . C̣ng trong thời gian thực tập tại cơ sở sinh viên cũng đă t́m hiểu mét số vấn đề kinh doanh lữ hành và hoạt động của cơ sở thực tập. Dưới đây là những ǵ mà sinh viên đă t́m hiểu taị cơ sở thực tập. Sinh viên mong rằng đợt thực tập đă đáp ứng được phần nào nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viờn chuyên ngành lữ hành- hướng dẫn. Tuy nhiên trong quá tŕnh thực tập cũng như viết báo cáo không tránh khỏi những sai sót , hạn chế nhất định.
    Tôi xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được nhiều ư kiến đóng góp của các thầy cô giỏo cựng cỏc bạn học sinh , sinh viên.


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG VÀ DU LỊCH TẦM NH̀N MỚI.
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành phát triển và đặc điểm của công ty CP Truyền Thông và Du Lịch TÇm Nh́n Mới.
    Thành lập ngày 11 tháng 12 năm 2007
    Tên công ty :Công Ty CP Truyền Thông và Du Lịch Tầm Nhỡn Mới.
    Tên giao dịch nước ngoài : New Vision Group
    Văn pḥng :số 11 TT – TT nhiệt đới Việt Nga, ngơ Tuổi Trẻ, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Tel: 04.2.927.897
    Fax: 04.726 3783
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.tamnhinmoi.com.vn
    Cơ cấu tổ chúc của công ty:
    1. Ban lănh đạo:

    Tel: (+84) 04 2919945
    General Manager: Mr Giang (+84) 098 777 6767
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Chairman: Mr Thắng(+84) 0989 24 2468
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Vice – Chairman: Mr. Ḍng(+84) 0912 86 88 89

    2. Pḥng truyền thông:

    Tel: (+84) 04 2919945
    Fax: (+84) 04 7263783
    Media Manager:Mrs. Oanh(+84) 0985 26 5678
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Mr. Tuấn(+84) 09777 87 303
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();


    3. Pḥng Đào tạo

    Tel: (+84) 04 2919945
    Fax: (+84) 04 7263783
    Education Manager:Mr. Trung (+84) 0988 455 986
    E-mail: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Mr . Toàn(+84) 091 565 9876
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();


    4. Pḥng Lữ Hành:

    Tel: (+84) 04 2927897
    Fax: (+84) 04 7263783
    Travel Manager: Ms. Dung(+84) 0988 906 488
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Travel Deputy – Manager: Ms Hoàng Anh (+84) 0976 117 756
    E-mail: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();


    5. Pḥng dịch vụ du lịch:

    Tel: (+84) 04 2.927897
    Fax: (+84) 04 7263783
    Ms. Phượng (+84) 0975 535 188
    E-mail: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Đặc điểm kinh doanh:
    Kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế, môi giới, thương mại và tổ chức hội nghị, hội thảo, vận chuyển khách du lịch , đại lư vé máy bay, làm visa hộ chiếu.
    Thời gian đầu thành lập công ty chỉ với số vốn thấp, lực lượng lao động c̣n hạn chế trong thời gian đầu thành lập công ty c̣n gặp nhiều khó khăn một nhân viên phải khiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau như : hướng dẫn , marketing, đây là giai đoạn công ty gặp nhiều khó khăn nhất . Nhưng chỉ trong thời gian ngắn hoạt động công ty đă tạo dựng được uy tín đối với khách hàng, niềm tin đối với các đối tác c̣ng nh­ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    Theo thời gian công ty ngày càng lớn mạnh điều nay được thể hiện qua tăng trưởng của công ty cả về tŕnh độ chuyên môn và quy mô, quản lư sự lớn mạnh cả về doanh thu lợi nhuận đặc biệt là tŕnh độ đội ng̣ nhân viên không ngừng được nâng lên và mở rộng theo thời gian.
    Trải qua khoảng thời gian gần 2 năm hoạt động đến nay công ty đó cú một đội ng̣ nhân viên có chuyên môn về nghiệp vụ du lịch, đáp ứng khả năng nhu cầu về du lịch và cộng tác viên đông đảo.
    1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    Tổ chức các tour du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức sự kiện , dịch vụ vận chuyển , đại lư vé máy bay , visa hộ chiếu .
    1.2.1. Du lịch trong nước:

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch thăm quan nghỉ mát, lễ hội, cuối tuần, dă ngoại cho các doanh nghiệp, các cơ quan hành chính, trường học

    - Tổ chức các Tour du lịch khởi hành hàng ngày đi thăm quan Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Huế, Ninh Bỡnh, Chựa Hương, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gũn, Xuyờn Việt dành cho khách lẻ ghép đoàn.

    - Tổ chức đún khỏch Việt Kiều về thăm quê hương.

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch sinh thái, xem chim, nghỉ dưỡng, biển, leo núi, xe đạp, mụtụ

    - Tổ chức các Tour Tuần Trăng Mật.

    1.2.2. Du lịch nước ngoài:

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch kết hợp làm việc, t́m kiếm đối tác tại nước ngoài.

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch kết hợp chữa bệnh, thẩm mỹ, thăm thân tại nước ngoài.

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch nước ngoài như Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kụng, Malaaysia, Singapore, Lào, Campuchia, Châu Âu, Châu Phi, Hoa Kỳ, Châu Úc

    - Tổ chức các chương tŕnh du lịch khởi hành hàng ngày (số lượng khách bất kỳ, giá hợp lư, giao vé tại nhà)

    Tổ chức sự kiện – Quan hệ công chúng:

    1. Tổ chức trọn gói bất kỳ một sự kiện nào.

     
Đang tải...