Luận Văn Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông và du lịch Tầm Nhìn Mới

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông và du lịch Tầm Nhìn Mới

    MỤC LỤC
    Lời nói đầuCHƯƠNG 1: Giới thiệu chung về Công ty cổ phần truyền thông và du lịch TÇm Nh́n Mới.
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển và đặc điểm của công ty cổ phần truyền thông và du lịch TÇm Nh́n Mới.
    1.2. Chức năng và nhiệm vô của công ty.
    1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty.
    CHƯƠNG 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông và du lịch TÇm Nh́n Mới.
    2.1. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp.
    2.1.1. Các chương tŕnh du lịch của công ty.
    2.2. Hoạt động khảo sát các nhà cung cấp dịch vụ du lịch của công ty.
    2.3. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty.
    2.4. Hoạt động khảo sát tuyến điểm du lịch của công ty.
    2.5. Quy tŕnh tổ chức xây dựng chương tŕnh du lịch của công ty.
    2.6. Hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán chương tŕnh du lịch của doanh nghiệp.
    2.7. Hoạt động tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch.
    2.8. Hoạt động kinh doanh lữ hành khác của công ty.
    CHƯƠNG 3: Những ư kiến đánh giá, nhận xét về doanh nghiệp.
    3.1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong hoạt động du lịch.
    3.2. Các phương hướng và giải pháp khắc phục.
    3.3. Kiến nghị của sinh viên thực tập.
    Phụ lục:
    Một số chương tŕnh du lịch tiêu biểu của công ty.


    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Trưởng khoa
    Lê Anh Tuấn
    [/TD]
    [TD]Giáo viên hướng dẫn
    Phạm Thị Tươi
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

























    Lời nói đầu
    Du lịch Việt Nam được h́nh thành và phát triển từ thập kỷ 60 thế kỷ 20 với việc thành lập công ty du lịch Việt Nam 1960. Quá tŕnh phát triển không đều và được chia làm hai giai đoạn :
    Giai đoạn trước 1990:
    Ngành du lịch phát triển c̣n nhỏ bé thiếu thốn và lạc hậu, chủ yếu là phục vụ chuyên gia nước ngoài .
    Giai đoạn 1990 đến nay.
    Du lịch phát triển với nhiều thuận lợi và có tốc độ tăng trưởng cao. Ngày nay hoạt động du lịch đang được phát triển với tốc độ phát triển nhanh và trở thành hiện tượng phổ biến trong đời sống xă hội của các quốc gia. Nó không chỉ giới hạn ở phạm vi từng quốc gia mà được mở rộng ra các châu lục. Ngành du lịch ngày càng khẳng định vai tṛ vị trí của ḿnh trong nền kinh tế thế giới.
    Nước ta có những điều kiện tự nhiên, xó hội c̣ng nh­ con người hoàn toàn phù hợp với phát triển du lịch. Môi trường xă hội ổn định, đất nước hoà b́nh nền kinh tế đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, nền kinh tế phát triển theo cơ chế thị trường mở cửa. Đó là những thuận lợi cơ bản bên cạnh đó ngành du lịch c̣n được sù quan tâm của Đảng và chính phủ với việc đ̉ ra những đường lối chính sách đúng đắn từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm thương mại và du lịch dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực. Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 8 phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn. Do vậy các công ty doanh nghiệp lữ hành được h́nh thành ở nhiều nơi, có vai tṛ kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách du lịch.
    Hoạt động kinh doanh lữ hành nói riêng và ngành du lịch nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đội ng̣ lao động trong ngành du lịch, trong đó có đội ng̣ hướng dẫn viên. Hướng dẫn viên là người thường xuyên tiếp xúc với khách trong và ngoài nước, họ đại diện cho một quốc gia hay một địa phương giúp du khách hiểu hơn về con người Việt Nam về phong tục tập quán cũng như pháp luật Việt nam. Với tŕnh độ chuyên môn cao, bằng sự yêu nghề của đội ng̣ hướng dẫn viên lượng khách vào Việt Nam ngày một tăng đáng kể qua từng năm
    Lượng khách quốc tế vào nước ta ngày càng tăng nhanh những năm đầu thập kỷ 90 mới chỉ có trên 200 ngh́n lượt khách đến năm 1999 là trên một triệu lượt khách năm 2000 đạt 2 triệu lượt khách, năm 2004 là 2.927.876 lượt khách, và số lượng khách không ngừng tăng năm 2007 đó đún vị khách thứ 4 triệu và ước tính đến năm 2010 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6 - 7 triệu lượt khách. Khách nội địa cũng tăng khụng ngừng từ 1,5 triệu lượt năm 1991 cho đến năm 2000 lên tới trên 11 triệu lượt khách, năm 2004 là 14.5 triệu khách, năm 2007 là hơn 17 triệu khách và ước tính đến năm 2010 đạt trên 18 triệu lượt khách. Doanh thu tăng từ 3 ngh́n tỉ đồng năm 1993 lên 10 ngh́n tỉ đồng năm 2000. Du lịch cũng đă thu hót và góp phần không nhỏ vào việc giải quyết công cho số đông người lao động.Theo số liệu thống kê năm 1993 có 47 ngh́n lao động làm việc trong ngành du lịch. Năm 2000 có 150 nghỡn lao động, năm 2003 đó cú 230 ngh́n lao động trực tiếp làm việc trong ngành du lịch .
    Trong giai đoạn hiện nay việc phát triển du lịch là một trong những chiến lược, và h́nh thành một ngành kinh tế ṃi nhọn trên cơ sở kinh tế có hiệu quả .Những lợi thế điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hoá, lịch sử, góp phần công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP của ngành du lịch trung b́nh thời ḱ 2001 - 2010 đạt từ 11% - 11,5% năm. Năm 2005 khách quốc tế vào Việt Nam tăng từ 3 triệu khỏch lờn 3,5 triệu khỏch. Khỏch nội địa từ 15 -16 triệu lượt khách. Doanh thu dạt 2 tỉ USD. Năm 2010 khách quốc tế vào Việt Nam từ 5,5 - 6 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa từ 25 - 26 triệu lượt khách. Doanh thu ước tính đạt từ 4 - 4,5 tỉ USD .
    Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đó là một trong những điều kiện làm bàn đạp cho du lịch Việt Nam cất cánh bay cao, qua đó cũng nâng cao chất lượng và phát triển đa dạng hơn các dịch vụ nâng cao uy tín của thị trường du lịch Việt Nam trong ḷng bạn bè quốc tế.
    Là mét sinh viên trong ngành du lịch tôi thấy ḿnh phải vận dụng những kiến thức đă học vào trong thực tế nhằm góp phần nhỏ đưa du lịch Việt Nam lờn tâm cao mới trên trường quốc tế.
    Sau một thời gian được ban giám hiệu nhà trường và khoa lữ hành - hướng dẫn phân tới các cơ sở thực tập nhằm giúp cho sinh viên hiểu sát hơn so với thực tế kiến thức đă học trên ghế nhà trường. Qua thời gian thực tập tại cơ sở em đă hiểu ngoài thực tế hơn qua đó c̣ng học được những kiến thức mới để bước vào ngành du lịch một cách vững vàng hơn. C̣ng trong thời gian thực tập tại cơ sở em cũng đă t́m hiểu mét số vấn đề kinh doanh lữ hành và hoạt động của cơ sở thực tập. Dưới đây là những ǵ mà em đă t́m hiểu tại cơ sở thực tập. Em mong rằng đợt thực tập đă đáp ứng được phần nào nhu cầu học tập và nghiên cứu của em (sinh viên chuyên ngành lữ hành - hướng dẫn). Tuy nhiên trong quá tŕnh thực tập cũng như viết báo cáo không tránh khỏi những sai sót, hạn chế nhất định.
    Em xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được nhiều ư kiến đóng góp của các thầy cô giỏo cựng cỏc bạn sinh viên.










    Chương 1: Giới thiệu chung về công ty cổ phần truyền thông và du lịch Tầm Nh́n Mới.
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành phát triển và đặc điểm của công ty cổ phần Truyền Thông và Du Lịch TÇm Nh́n Mới.
    - Thành lập ngày 11 tháng 12 năm 2007
    - Tên công ty: Công ty cổ phần truyền thông và du lịch TÇm Nh́n Mới.
    - Tên giao dịch nước ngoài: New Vision Group
    - Văn pḥng: Sè 11 TT – TT nhiệt đới Việt Nga, ngơ Tuổi Trẻ, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
    - Tel: 04.2.927.897
    - Fax: 04.726 3783
    - Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    - Website: www.tamnhinmoi.com.vn
    + Cơ cấu tổ chức của công ty:
    1. Ban lănh đạo:
    - Tel: (+84) 04 2919945
    - General Manager: Mr Giang (+84) 098 777 6767
    - Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    - Mr . Toàn(+84) 091 565 9876
    - Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    4. Pḥng Lữ Hành:
    - Tel: (+84) 04 2927897
    - Fax: (+84) 04 7263783
    - Travel Manager: Ms. Dung(+84) 0988 906 488
    - Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    5. Pḥng dịch vụ du lịch:
    - Tel: (+84) 04 2.927897
    - Fax: (+84) 04 7263783
     
Đang tải...