Tiểu Luận Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Amour

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Amour

    LỜI NểI ĐẦU
    Trong những năm gần đơy cựng với sự phát triển đi lên của đất nước, ngành du lịch Việt Nam cũng có những bước khởi đầu đáng kể đặt biệt trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Một nền kinh tế thị trường sống động đă mở ra cơ hội cho các thành phần kinh tế bung ra, phát triển cả về sản xuất lẫn kinh doanh. Cùng với sự phát triển của sản xuất kinh doanh, tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhiều loại h́nh dịch vụ phát triển trong đó có loại h́nh kinh doanh khách sạn. Về bản chất, mục đính kinh doanh trong lĩnh vực này hết sức đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, trong điều kiện nền kinh tế mở cửa sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khách sạn luôn luôn diễn ra. Do vậy, một doanh nghiệp khách sạn muốn tồn tại và nâng cao hiệu quả kinh doanh đều có những phương pháp riêng cũng như là những yếu tố có liên quan trực tiếp tới quá tŕnh phát triển ngành kinh doanh này. Khi thị trường được mở rộng giao lưu với các nước khỏc thỡ không ngừng xuất hiện hàng loạt cỏc khỏch sạn mọc lên làm sôi động thị trường du lịch và làm tăng cường không khí cạnh tranh ngày càng gay gắt. Chớnh vỡ vậy mà ngành du lịch khách sạn phát triển mạnh mẽ đă tạo ra một nguồn thu lớn góp phần thúc đẩy nền kinh tế đi lên một cách vược bậc.
    Du lịch khách sạn c̣n được gọi là ngành công nghiệp khụng khỳi, nó khụng trực tiếp sản xuất các sản phẩm du lịch nhưng nú giỏn tiếp tạo ra một nguồn thu đáng kể, trước t́nh h́nh này để tồn tại và khẳng định vị trí của mỡnh trờn thị trường. Các doanh nghiệp phải t́m đủ mọi cách thực thi mọi biện pháp để có đủ sức mạnh cạnh tranh. Đó là ngoài yêu thế về quy mô vị trớ, giá cả chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật. Cỏc khách sạn cần có một hệ thống những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn cung cấp cho khách. Dữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ chính là dữ vững và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường. Khách sạn Amour trước đây chủ yếu là kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, hiện nay là cả ăn uống và dịch vụ khác. Kết quả đạt được của khách sạn trong những năm vừa qua thật đỏng khớch lệ. Luôn đứng vững và không ngừng phát triển lượng khách đến khách sạn liên tục tăng. Có được như vậy là do ban lănh đạo đú cỳ sự quan tâm đúng mức đến chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, việc xác định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ hết sức khó khăn do nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là yếu tố con người. Nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong khách sạn là nhằm để phân tích mặt mạnh, mặt tồn tại để từ đú có những biện pháp giải quyết nhằm đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất.
    Với sự mong muốn nâng cao nhận thức lí luận và thực tiễn về tổ chức công tác kinh doanh trong các doanh nghiệp khách sạn- nhà hàng em xin được phép viết báo cáo về đề tài: “ trong khách sạn Amour”
    Ngoài phần mở đầu và kết luận báo cáo này gồm ba chương.
    Chương I: Giới thiệu về khách sạn Amour.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Amour.
    Chương III: Giới thiệu chi tiết về bộ phận phục vụ.
    Do thời gian thực tập và kiến thức c̣n hạn chế nên báo cáo này không thể tránh khỏi những sai sót, mong cô giáo hướng dẫn và nhà trường giúp đỡ em.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    Sinh viên


    Nguyễn Thị Lan Anh

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN AMOUR
    I. VỊ TRÍ CỦA KHÁCH SẠN:
    Khách sạn Amour nằm ở: Số 82 Phạm Ngọc Thạch – Phường: Trung Tự - Quận: Đống Đa – Tp: Hà Nội. Vị trớ khách sạn thoáng mát gắn với các khu trung tâm giải trớ siờu thị Start Bour. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách đến vui chơi mua sắm. Khách sạn Amour đạt tiêu chuẩn 4*, có hội trường để phục vụ cho hội nghị, hội thảo, đám cưới
    II. CƠ SỞ VẬT CHẤT CỦA KHÁCH SẠN
    1. Bộ phận lễ tân
    Tiền sảnh có diện tích 40m[SUP]2[/SUP]
    Quầy lễ tân 10m[SUP]2[/SUP] gồm có:
    - 01 máy tính nối mạng, Fax, quầy đổi tiền.
    - Đồng hồ treo tường một số nước trên thế giới.
    - Điện thoại trực tiếp ra nước ngoài.
    - Bên cạnh quầy lễ tơn kê một bộ salon được trang trí điều ḥa và điện thoại, một bộ ấm chén, một b́nh hoa tươi.
    + Điện thoại trong nước và quốc tế.
    + Một số đồng hồ treo tường của một số nước trên thế giới.
    + Một bộ ghế giỳp khỏch xem báo, ngồi chờ.
    + Tại tiền sảnh của khách sạn có quầy Lobby Bar để phục vụ khách uống.
    2. Bộ phận buồng pḥng
    · Trong mỗi pḥng của khách sạn, các trang thiết bị tối thiểu có:
    - Một máy điều ḥa.
    - Một bỡnh núng lạnh.
    - Một tivi màu.
    - Một bộ bàn ghế làm việc và điện thoại.
    - Tủ lạnh mini.
    - Rèm che cửa hai lớp.
    - Chăn, ga, gối đệm.
    · Các trang thiết bị vệ sinh ở những pḥng cao cấp hơn c̣n được trang thiết bị:
    - Bộ bàn ghế salon.
    - Đèn bàn, đèn ngủ.
    - Thảm trải nền.
    - Máy sấy tóc.
    · Những pḥng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4* cú thờm:
    - Điện thoại gọi trực tiếp ra nước ngoài.
    - Thiết bị báo cháy.
    - Tivi bắt 5 kênh quốc tế.
    - Một lọ hoa tươi.
    - Bảng hướng dẫn sử dụng các thiết bị trong pḥng.
    · Khách sạn có 4 pḥng đặc biệt, đẹp nhất được ngăn đôi pḥng khách và pḥng ngủ riêng biệt:
    - Pḥng ngủ 30m[SUP]2[/SUP].
    - Pḥng tiếp khách rộng 35m[SUP]2[/SUP].
    - Pḥng vệ sinh rộng 4m[SUP]2[/SUP]
    3. Bộ phận nhà hàng
    Nhà hàng có pḥng ăn lớn chứa 100 khách, 2 pḥng ăn nhỏ chứa 30 khách được trang bị bàn ghế vật dụng hiện đại: Quạt điện, Tivi, đầu đĩa loa.
    Nhà bếp với diện tích 80m[SUP]2[/SUP] là nơi chế biến ṃn ăn được trang bị bếp ga công nghiệp, tủ đông lạnh, kho chuyên dụng chứa thức ăn, thực phẩm.

    CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN AMOUR
    Ngoài hoạt động kinh doanh cho thuê buồng, nhà hàng c̣n phục vụ ăn uống, bán hàng, tổ chức dịch vụ tắm hơi, Massaga, phục vụ tiện, phục vụ hội nghị, thành lập trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin, trung tâm kinh doanh Thương Mại.
    Do hoạt động sản xuất kinh doanh rộng với chủng loại sản phẩm phong phú kéo theo một lượng khách hàng lớn, đa dạng. Tuy nhiên những khách hàng thường xuyên của khách sạn chủ yếu là khách nội địa đi họp, đi công tác (chiếm khoảng 60% trong tổng số khách của khách sạn) và một phần khách quốc tế mà chủ yếu là khách Trung Quốc (chiếm khoảng 70% trong tổng số khách quốc tế).
    Những nhà cung cấp chủ yếu của khách sạn thường là những nhà doanh nghiệp đáng tin cậy, có uy tín trên thị trường. Có được điều này là do khách sạn đă làm tốt công tác Marketing ngày từ đầu vào. Chính điều này đă khẳng định và chứng tỏ các sản phẩm mà khách sạn cung cấp cho khỏch cú chất lượng cao và đảm bảo tiêu chuẩn. Một phong cách sống, một phong cách phục vụ vừa lịch sự, hiện đại, vừa dữ được truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhưng đú cỳ sức thu hút và phát triển tốt trong khách sạn.
    Chớnh v́ vậy ngày nay cỏc khỏch sạn, nhà hàng xuất hiện nhiều nhưng khách sạn Amour đă dữ được khách, đó là chất lượng phục vụ, những món ăn được chế biến rất sáng tọa, những tour du lịch hấp dẫn, giá cả hợp lư, điều này tọa nên một nét văn hóa riêng của khách sạn Amour.
    Kinh doanh khách sạn muốn tồn tại và phát triển th́ doanh thu cần đạt hiệu quả cao. Doanh thu chính của khách sạn ch́nh là nhờ vào việc khách sạn có bán được pḥng hay không, doanh thu pḥng chiếm khoảng 70-80% doanh thu của khách sạn, việc bán được phũng cú đạt được hiệu quả cao hay không là nhờ vào sự khéo léo của nhân viên lễ tơn, bên cạnh đó nhân viên buồng phải đảm bảo tốt các trang thiết bị đầy đủ, phục vụ khỏch ân cần, nhiệt t́nh, chu đáo.
    I. CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA CÁC BỘ PHẬN:
    1. Bộ phận lễ tân:
    · Bộ phận lễ tân trong phục vụ 24/24h chia làm 3 ca:
    + Ca 1: Từ 6h00 – 14h00
    + Ca 2: Từ 14h00 – 22h00
    + Ca 1: Từ 22h00 – 6h sáng hôm sau.
    Lễ tân thực sự là một bộ mặt của khách sạn, thay mặt khách sạn công việc ngoại giao với khách do đó họ phải là con người cởi mở, nhẹ nhàng trong giao tiếp, tận t́nh chu đáo trong phục vụ đem lại sự hài ḷng cho khách đặc biệt vai tṛ của họ được thể hiện rơ ràng khi có một chương tŕnh đón tiếp đột xuất một đoàn từ cấp trên, họ phải nhanh chóng kịp thời chuẩn bị đầy đủ nơi nghỉ cho khách. Điều này chứng tỏ nhân viên tại bộ phận này không chỉ cú tŕnh độ nghiệp vụ mà cũn luụn đảm bảo nghiệp phục vụ khách một cách tốt nhất trong mọi t́nh huống.
    · Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân:
     
Đang tải...