Luận Văn Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần thương mại và Du lịch Hai Bà Trưng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần thương mại và Du lịch Hai Bà Trưng

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: QUÁ TR̀NH H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY.
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY.
    1. Các hoạt động hiện tại của công ty.
    2. Các loại chương tŕnh du lịch của công ty.
    3. Tổ chức hoạt động quảng cáo chương tŕnh du lịch của công ty.
    CHƯƠNG III: NHỮNG Ư KIẾN ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT.
    1. Những thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động của công ty.
    2. Ư kiến của sinh viên.









    Lời mở đầu
    Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, khoa học kỹ thuật được áp dụng vào quá tŕnh sản xuất hàng hoá, của cải vật chất được sản xuất ra nhiều hơn. Điều đó làm cho mức sống của người dân tăng cao và cũng làm cho họ có nhiều thời gian rỗi hơn. Để lấp đầy khoảng thời gian rỗi đó họ muốn đi du lịch, muốn t́m hiểu những điều thó vị mà trong cuộc sống hàng ngày họ không bắt gặp, muốn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mà nơi họ sống ngoài những ngôi nhà cao tầng cùng ḍng người lúc nào cũng đông đúc, nhén nhịp ra th́ chẳng bao giê thấy và họ cũng muốn được thưởng thức những món ăn mới lạ, được biết thêm về những phong tục tập quán của các cùng miền khác. Và Việt Nam chính là một điểm đến thực sự an toàn cho du khách trong và ngoài nước đến khám phá và nghỉ ngơi.
    Bắt nhịp cùng Singapore, Thái lan, du lịch Việt nam đang từng bước phát triển để trở thành một ngành kinh tế ṃi nhọn của đất nước. Hoạt động du lịch ra đời và phát triển kéo theo sự phát triển của hàng loạt các dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, thuê xe, bán vé máy bay, làm thủ tục visa, hộ chiếu Các công ty lữ hành với vai tṛ là nhà điều hành, sắp xếp các chương tŕnh du lịch đóng một vai tṛ hết sức quan trọng. Do nhu cầu của xă hội các công ty này ngày càng xuất hiện nhiều v́ thế mà sức cạnh tranh ngày càng tăng cao, đ̣i hỏi các công ty phải có chất lượng phục vụ và nghiệp vụ cao.
    Công ty Cổ phần thương mại du lịch Hai Bà Trưng ra đời để đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu đó.
    Công ty CPTM Du lịch Hai Bà Trưng mới thành lập gần một năm nay và đă đạt được những hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành Quốc tế và Nội địa. Với đội ng̣ nhân viên năng động, nhiệt t́nh, giàu kinh nghiệm, và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, công ty đă có những chương tŕnh du lịch độc đáo được tổ chức với tất cả tâm huyết của những người yêu nghề và sự trân trọng tuyệt đối với các sản phẩm tour.
    Thời gian thực tập 1 tháng tại công ty của em là quá Ưt tuy nhiên em cũng đă có thể vận dụng một phần kiến thức đă học vào thực tế, hiểu được phần nào hiện thực công việc em sẽ làm sau khi tốt nghiệp, và có thêm được những kinh nghiệm quư giá phục vụ cho nghề nghiệp sau này. Trong thời gian thực tập tại công ty, em đă được ban giám đốc, các anh chị nhân viên ở đây giúp đỡ rất nhiều và đặc biệt là người trực tiếp hướng dẫn đă chỉ bảo tận t́nh. Em xin chân thành cảm ơn Công ty Cổ phần thương mại du lịch Hai Bà Trưng đă tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt kỳ thực tập này. Xin cảm ơn các thầy cô trong khoa Quản trị Lữ hành – Hướng dẫn đă chỉ dẫn em hoàn thành bài báo cáo này.


    CHƯƠNG I: QUÁ TR̀NH H̀NH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
    Tên: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HAI BÀ TRƯNG
    Địa chỉ: Mê Linh – Vĩnh Phóc
    Tel: (0211) 865287 – Fax: (0211) 865287.
    Chi nhánh:
    + tại Hà Nội: Km 2 - đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài / Tel: (04) 9517790 – Fax: (04) 9517769
    + tại Thái Nguyên: toà nhà Đông á - đường Hoàng Văn Thụ – Tp. Thái Nguyên. / Tel: (0280) . – Fax: (0280)
    Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="82cae3ebc0e3d6f0f7ece5d6edf7f0c2f4ececacf4ec">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Giám đốc Nguyễn Văn Thanh
    1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Công ty Cổ Phần Thương Mại Du Lịch Hai Bà Trưng.
    - Ngày 14 – 10 – 2007, Công ty Cổ phần thương mại và du lịch Hai Bà Trưng được thành lập.
    Trụ sở tại Mê linh, tỉnh Vĩnh Phóc.
    - Đầu năm 2008
    Mở rộng quy mô của công ty, đồng thành lập thêm hai chi nhánh tại: Km2 cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài – Hà Nội và tại toà nhà Đông Á - đường Hoàng Văn Thụ – Thành phố Thái Nguyên.
    - Tháng 4 – 2008
    Tổ chức tour Inbound cho người Pháp vào Việt Nam du lịch, chương tŕnh xuyên Việt.
    - Tháng 5 – 2008: Thành lập pḥng Inbound
    - Tháng 6 – 2008
    Tiến hành quảng bá nâng cao uy tín của công ty trên thị trường.
    - Dự định cuối năm 2008, thành lập thêm chi nhánh trong nội thành Hà Nội.
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty.
    - Thực hiện, tổ chức các chương tŕnh du lịch trong và ngoài nước (Lữ hành Quốc tế – Nội địa)
    Vd:
    + Tour nội địa: tổ chức các chương tŕnh du lịch đến các điểm Bắc, Trung, Namcủa đất nước, chương tŕnh xuyên Việt
    + Tour Outbound ra các nước Á (Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malayxia, Campuchia .), Âu (Pháp, Italia, Đức, ), Mỹ (Hoa Kỳ, Mecxico, Braxin ).
    + Các tour mở, mice (hội nghị, hội thảo)
    - Đại lư cấp 1: bán vé máy bay, tàu hoả
    - Làm thủ tục visa, hộ chiếu.
    - Ngoài ra, công ty c̣n kinh doanh trong ngành xây dựng.
    3. Cơ cấu tổ chức của công ty
    3.1 Mô h́nh (Sơ đồ tổ chức của công ty. H́nh
     
Đang tải...