Luận Văn Thực trạng hoạt động của hệ thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN i
    LỜI CAM ĐOAN . ii
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP iii
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN . iv
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN .v
    MỤC LỤC . vi
    DANH MỤC BIỂU BẢNG vii
    DANH MỤC HÌNH ix
    DANH MỤC SƠ ĐỒ .x
    DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT . xi
    LỜI MỞ ĐẦU .1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ PHÒNG KINH DOANH HÀNG MIỄN THUẾ CỦA CÔNG TY
    TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG SÂN BAY TÂN
    SƠN NHẤT (SASCO) 3
    1.1 Tổng quan về công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất 3
    1.1.1 Giới thiệu chung 3
    1.1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển .5
    1.1.4 Cơ cấu tổ chức và nhân sự 6
    1.2 Tổ chức và hoạt động của phòng kinh doanh hàng miễn thuế 7
    1.2.1 Cơ cấu tổ chức- nhân sự .7
    1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu .7
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CỬA HÀNG MIỄN THUẾ
    TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT 9
    2.1 Các vấn đề chung về hệ thống cửa hàng miễn thuế sân bay Tân Sơn Nhất .9
    2.1.1 Một số qui định đặc thù về hàng hóa kinh doanh bán tại cửa hàng miễn thuế .9
    2.1.2 Các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng miễn thuế 11
    2.1.3 Đối tượng khách hàng: 12
    2.1.4 Nhà cung cấp sản phẩm 13
    2.1.5 Qui trình bán hàng của hệ thống cửa hàng miễn thuế .14
    2.1.6 Vị trí đặt cửa hàng miễn thuế. 15
    2.1.7 Đối thủ cạnh tranh. .18vii
    2.2 Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của hệ thống của hàng miễn thuế tại sân bay
    Tân Sơn Nhất .19
    2.2.1 Kết quả sản xuất kinh doanh của phòng kinh doanh hàng miễn thuế trong
    những năm 2009,2010,2011 19
    2.2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng. .21
    2.2.3 Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo quốc tịch .23
    2.3 Những mặt đã đạt được của hệ thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất. 24
    2.4 Những thuận lợi và khó khăn của hệ thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất.
    27
    2.5 Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng của khách hàng. .28
    2.5.1 Cơ cấu nghiên cứu: .28
    2.5.2 Kết quả nghiên cứu: 28
    2.6 Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ mặt hàng tại cửa hàng miễn thuế sân
    bay Tân Sơn Nhất cũng như hoạt động của công ty SASCO. 34
    2.6.1 Yếu tố bên ngoài 34
    2.6.2 Yếu tố bên trong 35
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ
    THỐNG CỬA HÀNG MIỄN THUẾ TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT 37
    3.1 Định hướng phát triển của hệ thống cửa hàng miễn thuế trong thời gian tới. .37
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động của cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn
    Nhất .37
    3.2.1 Giải pháp về sản phẩm .37
    3.2.2 Giải pháp về nhà cung cấp: 38
    3.2.3 Giải pháp về nhân lực: 38
    3.2.4 Giải pháp về maketing: .39
    3.2.5 Giải pháp về nghiên cứu các yếu tố khách quan: .40
    KẾT LUẬN .41
    DANH MỤC BIỂU BẢNG
    Trangviii
    Bảng 2.1: Bố trí mặt hàng và diện tích cho các quầy của hệ
    thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất . 16
    Bảng 2.2: Kết quả sản xuất kinh doanh . 18
    Bảng 2.3: Tổng số lượt khách theo từng mặt hàng từ 2009-2011 20
    Bảng 2.4: Tổng số lượt khách theo từng quốc tịch từ 2009-2011 22
    Bảng 2.5: So sánh lượt khách mua hàng miễn thuế với lượt
    khách quốc tế đi từ sân bay Tân Sơn Nhất. . 23
    Bảng 2.6: Phân tích tần số về thời điểm khách mua hàng 24
    Bảng 2.7: Phân tích tần số về lí do khách hàng xuất cảnh . 25
    Bảng 2.8: Phân tích tần số về lí do khách hàng biết đến cửa
    hàng miễn thuế . 25
    Bảng 2.9: Phân tích tần số hoạt động của khách hàng trong thời
    gian chờ lên máy bay 26
    Bảng 2.10: Phân tích tần số sự quan tâm của khách hàng đối với
    cửa hàng miễn thuế . 27
    Bảng 2.11: Phân tích tần số về quá trình tìm hiểu thông tin sản
    phẩm 27
    Bảng 2.12: Phân tích tần số về yếu tố quan tâm khi mua sắm của
    khách hàng . 28
    Bảng 2.13: Phân tích về thời điểm mua hàng của khách hàng . 28
    Bảng 2.14: Phân tích về mục đích sử dụng sản phẩm sau khi mua 30
    Bảng 2.15: Phân tích về sự cảm nhận của khách hàng. . 30ix
    DANH MỤC HÌNH
    Hình 2.1: Hệ thống cửa hàng miễn thuế sân bay Tân Sơn Nhất 15
    Hình 2.2: Cách bố trí hàng hóa tại các quầy hàng kinh doanh miễn
    thuế. 15x
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức công ty .6
    Sơ đồ 2.1: Qui trình bán hàng của cửa hàng miễn thuế 14
    Sơ đồ 2.2: Tỉ trọng lợi nhuận sau thuế thu thập doanh nghiệp của
    phòng kinh doanh hàng miễn thuế so với công ty
    SASCO .19xi
    DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT
    AFTA: ASEAN Free Trade Area.
    ASEAN: Association of Southeast Asian Natinons
    BGTVT: Bộ Giao Thông Vận Tải.
    CIP: Commercially Important Person
    DFS: Duty Free Shop.
    SASCO: Southern Airport Sevices Company.
    TNHH: Trách nhiệm hữu hạn.
    VIP: Very Important Person.
    WTO: World Trade Organization
     
Đang tải...