Báo Cáo Thực trạng hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:Thực trạng hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II


    LỜI MỞ ĐẦU​ Kể từ khi nền kinh tế chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều biến đổi, các doanh nghiệp tư nhân cũng như Nhà nước đua nhau cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường cho mình rất gay gắt và quyết liệt. Nếu như trước đây các doanh nghiệp chỉ lo tới việc làm sao hoàn thành được các chỉ tiêu do Nhà nước đặt ra thì ngày nay họ vừa phải lo sản xuất vừa phải lo tiêu thụ. Chính vì lý do đó mà hoạt động trong một doanh nghiệp đều phải được quan tâm, nó quyết định sự thành bại của doanh nghiệp trong kinh doanh cũng như vị thế và chỗ đứng của mình trong nền kinh tế nước nhà cũng như góp phần làm cho nền kinh tế trong nước phát triển hội nhập với thế giới trong nền kinh tế công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay.
    Công ty Sông Đà II là một doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng Công ty Sông Đà - Bộ xây dựng chuyên xây dựng công trình dân dụng, thuỷ lợi, giao thông, kinh doanh vật tư xây dựng, vận tải v.v Công ty đã có bề dày trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng liên quan đến xây dựng cơ giới hoá. Hiện nay Công ty thuộc Tổng Công ty Sông Đà đã và đang giữ vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của Tổng Công ty Sông đã góp phần làm cho nền kinh tế nước ta phát triển vượt bậc. Chính vì vậy Công ty Sông Đà II đã có những bước tiến lớn ngày càng phát triển mạnh mẽ làm cho đời sống cán bộ, công nhân viên được nâng cao. Công ty Sông Đà II là nơi mà các sinh viên có thể tìm hiểu thực tế hơn quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Với các kiến thức được trang bị ở trên lớp, cùng với thực tế hiện nay, đặc biệt là thông qua thời gian thực tập tại Công ty Sông Đà II em mới có dịp nhìn nhận thực tế việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất một cách tổng quát hơn.
    Các nội dung của đợt thực tập này là tìm hiểu và thu thập các số liệu nhằm phục vụ cho việc phân tích hoạch định chiến lược kinh doanh bao gồm những nội dung chủ yếu sau:
    + Giới thiệu khái quát hoá về Công ty
    + Đánh giá các kết quả hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
    + Những ý kiến đóng góp.
    Mặc dù bản thân em cũng đã rât cố gắng trong việc tìm hiểu tình hình thực tế để thu hoạch kết quả thực tập bằng văn bản báo cáo tổng hợp này, song chắc chắn bản báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo để nội dung được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh tổng hợp, đặc biệt thầy Nguyễn Ngọc Huyền đã trực tiếp hướng dẫn đề tài và các cô chú, các anh chị trong Công ty Sông Đà II đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành bản báo cáo này.

    MỤC LỤC
    Phần I :Giới thiệu khái quát Công ty Sông Đà II
    I.Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty
    1.Lịch sử hình thành
    2.Quá trình phát triển
    3.Các giai đoạn phát triển qua các năm kinh doanh của Công ty
    4.Kết quả qua các mặt hoạt động của Công ty
    II.Cơ cấu tổ chức quản trị của Công ty Sông Đà II
    1. Cơ cấu Sản xuất
    2. Tổ chức bộ máy quản trị Công ty Sông Đà II
    2.1. Giám đốc
    2.2. Phó giám đốc phụ trách kinh tế
    2.3. Phó giám đốc phụ trách thi công
    2.4. Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật
    2.5. Phó giám đốc phụ trách vật tư thiết bị
    2.6. Các phòng chức năng
    2.6.1 Phòng Quản lý kỹ thuật
    2.6.2 Phòng Kinh tế kế hoạch
    2.6.3 Phòng Quản lý cơ giới
    2.6.4 Phòng Tài chính kế toán
    2.6.5 Phòng Tổ chức hành chính
    2.6.6 Phòng Đầu tư
    3. Kết quả chủ yếu
    3.1. Số công nhân viên
    3.2. Số vốn
    3.3. Số sản phẩm tiêu thụ
    3.4. Tổng doanh thu
    3.5. Tổng chi phí
    3.6. Tổng lợi nhuận
    3.7. Nộp ngân sách
    III.Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược của Công ty Sông Đà II
    1.Đặc điểm về Quy trình công nghệ
    2.Năng lực về thiết bị máy móc
    3.Công tác quản lý cán bộ và lao động
    4.Công tác quản lý kinh tế tài chính
    Phần II: Thực trạng hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II I.Thực trạng phân tích môi trường kinh doanh tại Công ty Sông Đà II
    1.Môi trường vỹ mô
    2.Môi trường nghành
    II.Thực trạng hoạch định chiến lược dài hạn ở Công ty Sông Đà II
    III. Hoạch định chiến lược mục tiêu mô hình chiến lược phát triển kinh doanh
    IV.Đánh giá tình hình hoạch định chiên lược tại Công ty Sông Đà II
    1. Những thành tựu đã đạt được
    2. Một số hạn chế
    3. Nguyên nhân
    V.Lựa chọn đúng đắn phương pháp mô hình lựa chọn chiến
    VI. Hoàn thiện nội dung chiến lược
    PHẦN III : Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Sông Đà II
    I.Phân tích môi trường kinh doanh
    1. Môi trường ngành kinh tế
    1.1. Đối thủ cạnh tranh
    1.2. Khách hàng
    1.3 Phân tích nhà cung cấp
    1.4 Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
    2. Phân tích hoàn cảnh nội tại của công ty
    2.1. Phân tích các nguồn lực
    2.2Phân tích khả năng tổ chức của Công ty
    2.3 Phân tích khả năng cạnh tranh của Công ty
    II.Hoạch định chiến lược phát triển dài hạn, ngắn hạn tại Mục tiêu dài hạn
    1.Mục tiêu ngắn hạn
    III. Hoạch định mục tiêu chiến lược của Công ty
    IV.Phương pháp mô hình chiến lược
    V. Các giải pháp thực hiện
    VI. Một số kiến nghị đối với các cấp quản lý
    1. Hỗ trợ về mặt thông tin môi trường
    2. Hạn chế sự can thiệp của nhà nước và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    3. Tạo điều kiện thuận lợi hơn để các doanh nghiệp phát triển các quan hệ kinh tế.
    Kết luận
     
Đang tải...