Chuyên Đề Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt – Ý

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt – Ý


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    Chương I. Sự cần thiết khách quan phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 5

    1. Một số vấn đề cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 5
    1.1. Hiệu quả kinh doanh là gì? 5
    1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh. 6
    1.3. Sự cần thiết khách quan phải nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với doanh nghiệp. 7
    2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 7
    2.1. Chỉ tiêu tổng quát. 7
    2.2. Chỉ tiêu cụ thể. 8
    2.2.1. Lợi nhuận. 8
    2.2.2. Doanh thu. 9
    2.2.3. Tỷ suất lợi nhuận. 10
    2.2.4. Hiệu quả sử dụng lao động. 11
    2.2.5. Hiệu quả sử dụng tài sản cố định. 12
    2.2.6. Hiệu quả sử dụng tài sản lưu động. 12
    2.2.7. Nộp ngân sách Nhà Nước. 13
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 13
    3.1. Các nhân tố bên ngoài. 13
    3.1.1. Môi trường kinh tế. 13
    3.1.2. Môi trường chính trị, luật pháp. 14
    3.1.3. Môi trường văn hoá, xã hội. 15
    3.1.4. Nhân tố tự nhiên. 15
    3.1.5. Đối thủ cạnh tranh. 16
    3.1.6. Nhà cung cấp. 17
    3.1.7. Khách hàng và tiềm năng thị trường. 18
    3.2. Các nhân tố thuộc nội bộ doanh nghiệp. 19
    3.2.1. Nguồn nhân lực. 19
    3.2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý của doanh nghiệp. 19
    3.2.3. Nhân tố vốn. 20
    3.2.4. Nhân tố kỹ thuật – công nghệ. 20
    4. Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước và các công ty cổ phần trong nền kinh tế thị trường. 21
    4.1. Hiệu quả kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhà nước. 21
    4.1.1. Đặc điểm của doanh nghiệp Nhà nước. 21
    4.1.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp Nhà nước. 22
    4.1.3. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của các DNNN. 24
    4.1.4. Nhân tố làm giảm hiệu quả kinh doanh của các DNNN. 25
    4.2. Hiệu quả kinh doanh của các công ty cổ phần. 26
    4.2.1. Đặc điểm của các doanh nghiệp sau cổ phần hoá. 26
    4.2.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của các công ty cổ phần. 27
    4.2.3. Tình hình hiệu quả kinh doanh của các công ty sau cổ phần hoá. 29
    4.2.4. Nhân tố cải thiện hiệu quả kinh doanh của các công ty cổ phần. 30
    5. Tóm tắt chương I. 32
    Chương II. Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt - Ý giai đoạn 2004 – 2007. 35
    1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần thép Việt – Ý. 35
    1.1. Thông tin chung về công ty cổ phần thép Việt - Ý. 35
    1.2. Hồ sơ pháp lý. 35
    1.3. Mốc phát triển của công ty. 36
    1.4. Lĩnh vực kinh doanh. 39
    1.5. Cơ cấu tổ chức quản lý và sản xuất của công ty. 39
    1.5.1. Cơ cấu tổ chức công ty và các bộ phận trong công ty. 39
    1.5.2. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty. 42
    2. Những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 44
    2.1. Nhân tố khách quan. 44
    2.1.1. Môi trường kinh tế. 44
    2.1.2. Môi trường chính trị, luật pháp. 47
    2.1.3. Môi trường văn hóa, xã hội. 47
    2.1.4. Điều kiện tự nhiên tác động tới việc tiêu thụ sản phẩm thép. 48
    2.1.5. Đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 49
    2.1.6. Nhà cung cấp nguyên liệu cho sản xuất. 49
    2.1.7. Khách hàng và tiềm năng thị trường. 50
    2.2. Yếu tố xuất phát từ bản thân công ty. 51
    2.2.1. Nguồn vốn hoạt động và tình hình tài chính. 51
    2.2.2. Nguồn nhân lực. 52
    2.2.3. Trình độ công nghệ - Kỹ thuật. 53
    2.2.4. Trình độ quản lý của doanh nghiệp. 54
    2.2.5. Trình độ tổ chức sản xuất của doanh nghiệp. 55
    3. Thực trạng các yếu tố sản xuất kinh doanh trong công ty. 56
    3.1. Tình hình máy móc thiết bị và công nghệ. 56
    3.2. Trình độ nhân lực. 57
    3.3. Nguồn vốn và đặc điểm về vốn. 58
    4. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt - Ý giai đoạn 2004 – 2007. 61
    4.1. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt - Ý giai đoạn 2004 -2007. 61
    4.2. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2004 – 2007. 64
    4.2.1. Tỷ suất lợi nhuận theo doanh thu. 64
    4.2.2. Tỷ suất lợi nhuận theo vốn kinh doanh. 66
    4.2.3. Tỷ suất lợi nhuận theo chi phí kinh doanh. 68
    4.2.4. Hiệu quả sử dụng lao động. 70
    4.2.5. Hiệu quả sử dụng vốn cố định. 74
    4.2.6. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động. 77
    5. Tóm tắt chương II. 80
    Chương III. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty cổ phần thép Việt – Ý. 81
    1. Mục tiêu phát triển công ty đến năm 2015. 81
    2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt - Ý trong năm 2008 81
    3. Những thế mạnh, điểm yếu và những cơ hội thách thức của công ty cổ phần thép Việt - Ý. 83
    3.1. Những thế mạnh, điẻm yếu. 84
    3.2. Những cơ hội và thách thức đối với công ty. 85
    4. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thép Việt – Ý. 85
    4.1. Ma trận SWOT của công ty. 85
    4.2. Các giải pháp. 87
    4.2.1. Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp. 87
    4.2.2. Củng cố chiến lược Marketing. 94
    4.2.3. Giảm chi phí sản xuất để giảm giá bán và tăng lợi nhuận. 97
    4.2.4. Tăng cường hiệu quả huy động và sử dụng vốn. 98
    5. Tóm tắt chương 3. 101
    Kết luận. 102
    Tài liệu tham khảo. 103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...