Chuyên Đề Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội và một số giải pháp hoàn thiện trong thời

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI NÓI ĐẦU



    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều không bán hàng hoá của mình trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng mà xen vào giữa họ và người tiêu dùng là các trung gian Marketing. Những người trung gian Marketing này thực hiện những chức năng khác nhau để đảm bảo cho hoạt động phân phối hàng hoá đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Chính vì thế, để một công ty hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả thì Ban lãnh đạo công ty phải luôn tìm mọi phương hướng quản lý tốt nhất hệ thống kênh phân phối của mình làm sao đảm bảo hệ thống kênh phân phối hoạt động hiệu quả nhất và luôn đưa được hàng hoá tới người tiêu dùng cuối cùng một cách thuận tiện nhất đồng thời cũng thoả mãn nhu cầu lợi ích của các thành viên trong kênh phân phối.
    Quyết định về kênh Marketing trở thành một trong những quyết định quan trọng nhất mà Ban lãnh đạo công ty phải thông qua. Các kênh Marketing mà công ty lựa chọn sẽ có ảnh hưởng tới các quyết định Marketing khác và có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vì thế, việc thường xuyên nghiên cứu để nắm rõ tình hình hoạt động của hệ thống kênh phân phối là hết sức cần thiết đối với bất kỳ công ty nào hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Do đó em đã lựa chọn đề tài: “Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội và một số giải pháp hoàn thiện trong thời gian tới” với mục đích tìm hiểu về hệ thống kênh phân phối của công ty và nhưng giảI pháp để hoàn thiện hơn
    Kết cấu bài của em gồm:
    Phần I: Thị trường rượu Việt Nam và hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội
    Phần II: Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội
    Phần III: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội trong thời gian tới



    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: THỊ TRƯỜNG RƯỢU VIỆT NAM VÀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI 3

    I-Khái quát về thị trường rượu Việt Nam: 3
    1. Công ty rượu Hà Nội 3
    2. Khái quát về thị trường rượu Việt Nam thời gian qua 4
    2.1. Nhu cầu về rượu và các yếu tố ảnh hưởng 4
    2.2. Tình hình cung cấp Rượu và các yếu tố ảnh hưởng: 6
    2.3. Giá cả thị trường rượu: 11
    II-Vị thế của công ty rượu Hà Nội: 12
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI 14
    I-Hệ thống kênh phân phối của công ty rượu Hà Nội 14
    1. Hiện trạng hệ thống kênh phân phối 14
    1.1. Cấu trúc kênh của công ty 14
    1.2. Phương thức lựa chọn thành viên kênh của công ty 15
    1.3. Chương trình động viên khuyến khích đối với các thành viên kênh 20
    2. Hiệu quả hoạt động 20
    II. Đánh giá về hệ thống kênh phân phối của công ty rượu 21
    1. Các ưu điểm mà kênh phân phối hiện tại đạt được 21
    2. Những hạn chế mà công ty cần cố gắng khắc phục để hoàn thiện hơn hệ thống kênh phân phối 22
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI 23
    I. Những định hướng chiến lược 23
    1. Tình hình thị trường trong thời gian tới 23
    2. Môi trường 23
    3. Tình hình cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh 24
    4. Nguồn lực của công ty 24
    5. Mục tiêu của việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 25
    II. Những giải pháp cụ thể 25
    1. Hoàn thiện tổ chức kênh phân phối 25
    2. Hoàn thiện việc quản lý kênh phân phối 28
    2.1. Giải quyết tốt mối quan hệ giữa các thành viên kênh 28
    2.2. Khuyến khích các thành viên kênh 29
    3. Hoàn thiện việc kết hợp các biện pháp Marketing-mix 30
    3.1. Chính sách sản phẩm 31
    3.2. Chính sách giá 31
    3.3. Chính sách xúc tiến khuyếch trương 32
    KẾT LUẬN 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...