Luận Văn Thực trạng hệ thống cung ứng dịch vụ công và đánh giá tình hình tiếp cận đến một số loại hình dịch v

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng hệ thống cung ứng dịch vụ công và đánh giá tình hình tiếp cận đến một số loại hình dịch vụ công tại một số xã thuộc tỉnh Bắc Ninh


    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn. i
    Mục lục. ii
    Danh mục bảng. iv
    Danh mục sơ đồ, biểu đồ. v
    Danh mục chữ viết tắt vi


    PHẦN I MỞ ĐẦU . 1
    1.1 Tính cấp thiết của đề tài . 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu . 3
    1.2.1 Mục tiêu chung 3
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể 3
    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 3
    1.3.1 Đối tượng nghiên cứu . 3
    1.3.2 Phạm vi nghiên cứu 3
    1.3.2.1 Phạm vi về không gian 3
    1.3.2.2 Phạm vi về nội dung 4


    PHẦN II TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 6
    2.1 Cơ sở lý luận 6
    2.1.1 Khái niệm dịch vụ công 6
    2.1.2 Khái niệm hệ thống dịch vụ công 8
    2.1.3 Phân loại dịch vụ công . 9
    2.1.4 Chủ thể tham gia cung ứng và các phương thức cung ứng . 13
    2.1.5 Tác dụng của dịch vụ công trong phát triển kinh tế xã hội 14
    2.1.6 Vai trò của nhà nước trong cung ứng dịch vụ công . 15
    2.1.7 Đặc điểm của một số loại dịch vụ công ở Việt Nam 17
    2.1.8 Cơ sở đánh giá mức độ tiếp cận và một số chỉ tiêu nhằm đánh giá mức dộ tiếp cận đến bốn loại dịch vụ công . 28
    2.2 Phương pháp nghiên cứu 30
    2.2.1 Khung nghiên cứu 30
    2.2.2. Phương pháp nghiên cứu . 32


    PHẦN III KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN 35
    3.1 Đặc điểm khu vực nghiên . 35
    3.1.1. Đặc điểm chung tỉnh Bắc Ninh 35
    3.1.2 Đặc điểm xã Cao Đức 36
    3.1.3 Đặc điểm phường Đình Bảng . 37
    3.2 Thực trạng hệ thống cung ứng 37
    3.2.1 Hệ thống quản lý bộ máy giáo dục tại địa phương 37
    3.2.2 Thực trạng hệ thống cung ứng khuyến nông 40
    3.2.3 Hệ thống công tác giảm nghèo 43
    3.2.4 Hệ thống cung ứng dịch vụ y tế . 46
    3.2 Đánh giá mức độ tiếp cận đến 4 loại dịch vụ công 49
    3.2.1 Thực trạng thông tin về điều kiện các hộ gia đình 49
    3.2.2. Đánh giá mức độ tiếp cận của người dân đến giáo dục 50
    3.4.2 Đánh giá tiếp cận của người dân đến dịch vụ y tế . 56
    3.4.3 Đánh giá mức độ tiếp cận của người dân đến dịch vụ khuyến nông . 66
    3.4.4 Mức độ ảnh hưởng đến công tác giảm nghèo . 71
    3.4.5 Một số định hướng cung cấp và tiếp cận của người dân khu vực nông thôn đến dịch vụ công 73
    3.5 Đề xuất một số ý kiến về cung ứng nhằm cải thiện tình hình tiếp cận và sử dụng dịch vụ công của người dân 74


    PHẦN IV KẾT LUẬN 77
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 79
     
Đang tải...