Luận Văn Thực trạng giờ học nghe của sinh viên năm thứ nhất Khoa du lịch viện đại học Mở Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng giờ học nghe của sinh viên năm thứ nhất Khoa du lịch viện đại học Mở Hà Nội

    Muốn có một vốn tiếng Anh tốt và ổn định thì đòi hỏi chúng ta phải quan tâm, chú ý bắt tay ngay vào những bài giảng, giờ học đầu tiên. Bạn thắc mắc tại sao lại như vậy?
    Những bài học đầu tiên khi sinh viên bắt đầu làm quen với môi trường học mới được xem là những kiến thức cơ bản, là nền tảng, là những bước đi tiên quyết, mở đầu và làm cơ sở cho những bài học tiếp theo trong quá trình tiếp thu, lĩnh hội.Việc học ngoại ngữ nói chung và việc học tiếng Anh nói riêng được ví như các bước trình tự để xây dựng một ngôi nhà hay một công trình xây dựng.Khi người kĩ sư thiết kế cho một công trình xây dựng thì bước đầu tiên bao giờ cũng phải tính toán để làm sao có thể tạo dựng một nền móng, cột trụ thật vững chẵc, làm nền cho những viên gạch hồng tiếp theo.Ngược lại , nếu như họ không chú ý ngay từ những bước đầu thì dù cho những viên gạch sau này có được chát vôi vữa kĩ đến đâu hay người thợ có cố gắng đến mấy thì sớm muộn gì công trình đó cũng bị hư hại hoặc là bị sụp đổ. Quy luật tất yếu đó cũng có ý nghĩa thực tiễn trong quá trình học tiếng Anh của sinh viên khoa du lịch viện đại học Mở Hà Nội nói chung và đặc biệt đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất của khoa nói riêng. Bởi đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất, năm đầu tiên ở đậi học chính là các năm các bạn phải làm quen với môi trường học mới, là năm các bạn phải tự tạo dựng nền tảng, hướng đi đúng đắn trong quá trình tiếp thu, lĩnh hội trong những bài giảng của giáo viên và trong những giờ thảo luận tiếng Anh ở trên lớp.
    Tiếng Anh được xem là bộ môn quan trọng trong khoa du lịch viện đại học Mở Hà Nội. Bởi nó có ý nghĩa rất thực tiễn và cần thiết cho công việc sau này của sinh viên.Chính vì thế nên nhà trường rất chủ trọng đến việc đào tạo tiếng Anh cho các bạn và được bắt đầu ngay từ năm đầu tiên . Nhưng qua tìm hiểu thực tế từ các kì thi 1Avà1B cho thấy kết quả học tập bộ môn tiếng Anh của các bạn sinh viên năm thứ nhất là chưa cao. Và đặc biệt là với kĩ năng nghe các bạn còn gặp nhiều khó khăn, khúc mắc.
    Kết cấu của đề tài bao gồm:
    ChươngI: Tiếng anh là môn học mang tính thực tiễn và là một phương tiện giao tiếp hiệu quả
    Chương II: Thực trạng giờ học nghe của sinh viên năm thứ nhất khoa du lịch viện đại học Mở Hà Nội
    Chương III : Giải pháp khắc phục
     
Đang tải...