Tiểu Luận Thực trạng giảng dạy môn Ngữ văn của giáo viên ở một số trường THCS tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng N

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong bối cảnh đất nước bước vào con đường hội nhập và đẩy mạnh phát triển nền kinh tế tri thức, đào tạo con người phát triển toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục Việt Nam. Với đặc trưng tích hợp và nội dung phong phú, môn Ngữ văn giúp chúng ta cảm nhận được điều hay ý đẹp từ cuộc sống, dạy cho ta những bài học làm người, rèn luyện ở học sinh kỹ năng tạo lập văn bản và sử dụng ngôn ngữ giao tiếp hiệu quả. Tóm lại, Ngữ văn là môn học hình thành và phát triển toàn diện nhân cách người học. Đó là điều không thể phủ nhận. Trong giai đoạn hiện nay, học sinh có xu hướng học lệch chỉ tập trung chú trọng đến các môn tự nhiên song lại thiếu sự đầu tư cho các môn xã hội nói chung và môn Ngữ văn nói riêng. Đổi mới phương pháp giảng dạy, đề xuất hệ thống giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng dạy- học văn là vấn đề cấp thiết, được toàn ngành giáo dục đặc biệt quan tâm. Tiến hành tìm hiểu thực trạng giảng dạy Ngữ văn của các giáo viên tại địa phương từ đó rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy Ngữ văn là động lực thôi thúc tôi lựa chọn đề tài nghiên cứu: “ Thực trạng giảng dạy môn Ngữ văn của giáo viên ở một số trường THCS tại huyện Định Quán”.
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.Lý do chọn đề tài 1
    2.Mục đích nghiên cứu 2
    3.Nhiệm vụ nghiên cứu 2
    4.Phương pháp nghiên cứu 2
    PHẦN NỘI DUNG . 3
    CHƯƠNG 1.MÔN NGỮ VĂN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY NGỮ VĂN HIỆN NAY . 3
    CHƯƠNG 2.GIẢNG DẠY MÔN NGỮ VĂN CỦA GIÁO VIÊN Ở TRƯỜNG THCS – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP 15
    PHẦN KẾT LUẬN
    31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...