Báo Cáo Thực trạng & Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở nhà máy thiết bị bưu địên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Lời nói đầu 1

    Chương I: Những vấn đề cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp
    sản xuất kinh doanh .3

    I. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp sản xuất 3

    1. Những quan niệm về tiêu thụ .3

    2. ảnh hưởng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 4

    3. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 4

    4. Kinh tế thị trường và yêu cầu đặt ra cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trên thị trường .6

    II. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm .7

    1. Nghiên cứu thị trường .7

    Hoạch định các chính sách tiêu thụ 10

    1.1. Chính sách sản phẩm 11

    1.2. Chính sách giá 11

    1.3. Chính sách phân phối 13

    1.4. Chính sách khuyếch trương 15

    2. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ 16

    3. Phân tích đánh giá hiệu quả công tác tiêu thụ .19

    III. Những nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh .20

    1. Các nhân tố ngoài doanh nghiệp 20

    2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp .21

    Chương II: Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của nhà máy Thiết Bị Bưu Điện 23

    I. Giới thiệu chung về nhà máy Thiết Bị Bưu Điện .23

    1. Sự hình thành và phát triển của nhà máy Thiết Bị Bưu Điện .23

    2. Chức năng, nhiệm vụ .25

    2.1. Chức năng 25

    2.2. Nhiệm vụ .25

    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và sản xuất của nhà máy 26

    II. Một số đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm 30

    1. Máy móc thiết bị, quy trình công nghệ 30

    2. Nguồn nhân lực .32

    3. Đặc thù sản phẩm .32

    III. Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của nhà máy trong thời gian qua .33

    1. Đánh giá thị trường của nhà máy .33

    2. Đánh giá hoạt động nghiên cứu thị trường của nhà máy .34

    3. Chính sách sản phẩm của nhà máy 35

    4. Công tác xác định giá sản phẩm tiêu thụ của nhà máy 36

    5. Chính sách phân phối sản phẩm .37

    6. Đánh giá các biện pháp hỗ trợ công tác tiêu thụ 39

    7. Đánh giá công tác tạo nguồn hàng .42

    IV. Đánh giá 43

    1. Đánh giá hiệu quả công tác tiêu thụ s của nhà máy trong năm 1999,2000.

    2. Đánh giá kết quả tiêu thụ chung của nhà máy trong mấy năm qua .44

    3. Một số nhận xét rút từ hoạt động tiêu thụ sản phẩm của nhà máy .48

    3.1. Thuận lợi 48

    3.2. Khó khăn 49

    3.3. Những ưu điểm trong hoạt động tiêu thụ của nhà máy 49

    3.4. Những nhược điểm còn tồn tại và nguyên nhân trong hoạt động tiêu thụ của nhà máy 50

    Chương III: Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của nhà máy .51

    I. Định hướng phát triển của Tổng công ty và của nhà máy 51

    1. Định hướng phát triển của Tổng công ty Bưu chính viễn thông 51

    2. Định hướng phát triển của nhà máy Thiết Bị Bưu Điện .52

    3. Những thách thức và thời cơ 53

    II. Những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của nhà máy 55

    1. Chú trọng hơn nữa hoạt động nghiên cứu thị trường .55

    2. Đưa ra chính sách giá hợp lý .57

    3. Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm 59

    4. Giải pháp hoàn thiện chính sách phân phối .60

    5. Giải pháp cho hoạt động giao tiếp khuyếch trương .62

    6. Các giải pháp khác .63

    6.1. Tiết kiệm nguyên vật liệu nhằm hạ giá thành sản phẩm 63

    6.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ .64

    6.3. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm 64

    6.4. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn 65

    6.5. Phát triển các mối quan hệ .65

    6.6. Giải pháp về con người 66

    III. Những điều kiện để thực hiện các biện pháp trên 68

    1. Về phía Nhà nước 68

    2. Về phía doanh nghiệp 69

    Kết luận .70

    Tài liệu tham khảo .71
     
Đang tải...