Luận Văn Thực trạng & giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý TSLĐ tại NXB Văn hoá - Thông tin

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thực trạng & giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý TSLĐ tại NXB Văn hoá - Thông tin


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường, ta thấy có nhiều chủ thể kinh tế khác nhau cùng tham gia vào các quá trình kinh tế, họ đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ kinh tế trước pháp luật. Trong khi các doanh nghiệp không thể tự mình tiến hành hoạt động kinh doanh mà không cần đến các quan hệ kinh tế – tài chính với các chủ thể khác, cũng dễ hiểu khi tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp cũng là mối quan tâm không chỉ mình doanh nghiệp đó mà còn là mối quan tâm của các đối tác của doanh nghiệp như chủ ngân hàng, các nhà đầu tư, nhà cung ứng, khách hàng v.v . Mỗi đối tượng cần những thông tin về doanh nghiệp dưới góc độ khác nhau để có thể đưa ra những quyết định phù hợp với mục tiêu đặt ra khi thiết lập quan hệ với doanh nghiệp. Nhưng tựu chung lại, vấn đề quan tâm hàng đầu của họ chính là khả năng thanh toán của doanh nghiệp đó.
    Ngày nay, xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới ngày càng trở nên phổ biến với mỗi quốc gia trong đó có Việt Nam, ở nước ta sách được xuất bản tràn lan làm rối loạn thị trường sách. Với thị trường khắc nghiệt, thị hiếu quần chúng đa dạng, hay thay đổi, khó nắm bắt như vậy nhưng Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin luôn đứng vững và là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi. Bởi vì xuất bản phẩm của Nhà xuất bản đảm bảo được giá trị nội dung, hình thức, sách quý, hay, đẹp, văn hoá phẩm độc đáo, hợp thị hiếu, hình thành các tủ sách đặc trưng có giá trị, có tiếng vang cả trong và ngoài nước.
    Để tồn tại và ngày càng phát triển thì doanh nghiệp phải chấp nhận cạnh tranh phải luôn nắm bắt các quy luật kinh doanh để vượt qua các đối thủ cạnh tranh để chiến lĩnh một phần hoặc toàn bộ thị trường thì mới đững vững được. Để có khả năng cạnh tranh mạnh có nghĩa là doanh nghiệp phải sử dụng đồng thời các biện pháp cạnh tranh hưũ hiệu. Một trong các yếu tố đó là duy trì và nâng cao khả năng thanh toán của doanh nghiệp trên cơ sở xây dựng một cơ cấu tài sản lưu động(TSLĐ) hợp lý. Vì vậy quản lý TSLĐ có hiệu quả là một vấn đề quan trọng của quản lý doanh nghiệp nó quyết định tính độc lập, sự thành bại của doanh nghiệp trong cuộc kinh doanh của mình.
    Từ nhận thức của bản thân và thực tiễn hoạt động của Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin em đã chọn phân tích “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý TSLĐ tại Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin. Với hy vọng sử dụng những kiến thức đã học kết hợp với tình hình thực tế tại NXB Văn hoá - Thông tin để đóng góp một số ý kiến cho hoạt động của NXB trong thời gian tới.
    Kết cấu của báo cáo quản lý chung như sau:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, báo cáo gồm 2 chương:
    Chương I: Khái quát chung về Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin
    Chương II: Thực trạng quản lý TSLĐ tại Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...