Luận Văn Thực trạng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ở Trường Chính trị Nguyễn Văn Li

Thảo luận trong 'TT Hồ Chí Minh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ở Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới



    Luận văn dài 74 trang

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:

    Thực tiễn cách mạng Việt Nam gần 80 năm qua đã chứng minh rằng: Sau khi có đường lối đúng, cán bộ là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém" (1) .

    Trong cách mạng giải phóng dân tộc, do làm tốt công tác cán bộ, Đảng ta đã đào tạo, bồi dưỡng được đội ngũ cán bộ có đạo đức cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực tổ chức thực tiễn ngang tầm nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ các cấp đã đưa chủ trương, đường lối của Đảng thâm nhập vào quần chúng, tổ chức, lãnh đạo quần chúng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chiến đấu anh dũng, làm nên thắng lợi lịch sử của cách mạng tháng Tám và hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội

    Mục lục

    Trang

    PHẦN MỞ ĐẦU

    3

    CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI

    9

    I. VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN

    9

    1. Vai trò của đội ngũ cán bộ

    9

    2. Vai trò của cán bộ cơ sở và công tác cán bộ cơ sở

    16

    3. Vai trò của đội ngũ giảng viên

    18

    4. Vai trò, nhiệm vụ, tiêu chuẩn của cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh, thành phố.

    21

    II. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN LÀ TẤT YẾU KHÁCH QUAN

    23

    1. Đánh giá chung về đội ngũ cán bộ, công tác cán bộ hiện nay

    23

    2. Tình hình công tác cán bộ, giảng viên ở Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh

    27

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN VĂN LINH TỪ 2005 ĐẾN NAY.

    29

    I. KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN VĂN LINH TỈNH HƯNG YÊN

    29

    1. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên

    29

    2. Vài nét khái quát về Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tỉnh Hưng Yên

    34

    II. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN VĂN LINH

    38

    1. Đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, giảng viên

    38

    2. Đánh giá khái quát việc thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường do Uỷ ban nhân dân tỉnh giao cho từ năm 2005 - 2008

    42

    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN VĂN LINH, TỈNH HỪNG YÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU THỜI KỲ MỚI

    51

    I. PHƯƠNG HƯỚNG

    51

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP

    53

    1. Về giáo dục chính trị tư tưởng

    54

    2. Về học tập nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên

    56

    3. Về quy hoạch cán bộ, giảng viên

    60

    4. Về tuyển dụng cán bộ, giáo viên

    61

    5. Về thực hiện quy chế, chính sách với cán bộ, giảng viên

    62

    KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN

    63

    KIẾN NGHỊ

    63

    KẾT LUẬN

    65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...