Luận Văn Thực trạng & Giải pháp để nâng cao hiệu qủa kinh doanh đối ngoại của ngân hàng thương mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng & Giải pháp để nâng cao hiệu qủa kinh doanh đối ngoại của NHTM VN


    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngân hàng -môt ngành kinh tế tổng hợp , có vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế quốc dân , đuợc coi là “ mạch máu lưu thông của cơ thể “.

    Hoạt động của ngân hàng có ý nghĩa hết sức to lớn đối với sự phát triển kinh tế của đât nước - “ thiếu máu cơ thể sẽ không khoẻ mạnh ” và trong môt nền kinh tế cũng thế. Là sản phẩm của nền kinh tế thị trường , ngân hàng thực hiện những nghiệp vụ tập trung và phân phối lại vốn tiền tệ , cũng như các dịch vụ có liên quan đến tài chinh - tiền tệ khác trong nền kinh tế .

    Ngày nay không một quôc gia nào có thể thực hiện được mục đích tăng trưởng kinh tế mà không chú trọng tới chính sách mở của và giao lưu kinh tế với nước ngoài . chính vì vậy , pham vi hoạt đông của ngân hàng rộng lớn , vượt ra khỏi biên giới , hoạt động ở khắp nơi trên thế giới . Chính sách sách mở cửa kinh tế với hoạt động tài chính đối ngoại của ngân hàng vơí mục đích quan trọng nhát là huy động vốn từ ngoài nước phục vụ cho nhu cầu phát triển trong nước, sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam

    Xuất phát từ đó nên vấn đề “Thực trạng và giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh đối ngoại của các ngân hàng thương mại Việt Nam” là nội dung nghiên cứu của bài viết này.
    Bố cục bài viết được chia thành 3 phần:

    Chương I: Lý luận chung vê hoạt động kinh doanh đối ngoại của
    ngân hàng thương mại
    I. Các hoạt động cơ bản của NHTM
    II. Hoạt động kinh doanh đối ngoại của NHTM

    Chương II: Thực trạng kinh doanh đối ngoại của các NHTM Việt Nam
    I. Thực trạng tình hình hoạt động
    II. Nguyên nhân của tình trạng trên

    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đối ngoại của các NHTM Việt Nam
     
Đang tải...