Luận Văn Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học huyện yên phong,tỉnh bắc ninh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Cán bộ có vị trí và tầm quan trọng đặc biệt, là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém" (21, trang 452). Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta cũng luôn coi cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng. Nghị quyết Trung ương 3 khoá VII đã khẳng định: "Cán bộ có vai trò cực kỳ quan trọng, hoặc thúc đẩy hoặc kìm hãm tiến trình đổi mới".
    Trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục nhà giáo giữ vai trò quyết định đối với quá trình đào tạo con người, đặc biệt trong nhà trường phổ thông giáo viên là lực lượng có chức năng quan trọng chi phối và định hướng, đáp ứng nguồn nhân lực tương lai cho đất nước. Người giáo viên thông qua các hoạt động giảng dạy và giáo dục góp phần cung cấp những kiến thức cơ bản cần thiết cho học sinh, đồng thời cũng chính họ có ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hình thành nhân cách các công dân trẻ tuổi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.
    Trong quan niệm dạy học mới, người thày vừa là đạo diễn, trọng tài, người huấn luyện, người tổ chức, hướng dẫn và tạo ta môi trường hợp tác, tương tác cho học sinh. Mức độ đáp ứng của người thày đối với các công việc đó là vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng giáo dục. Tuy nhiên trong thực tiễn hiện nay, một mâu thuẫn thường xuyên tồn tại đó là sự bất cập của đội ngũ giáo viên, đặc biệt là chất lượng đội ngũ, không đáp ứng được mọi mặt của thực tiễn đầy biến động của nhà trường. Nhất là khi mà khoa học công nghệ càng có sự phát triển nhanh chóng thì mâu thuẫn đó càng trở nên nghiêm trọng nếu không có các biện pháp khắc phục kịp thời. Mâu thuẫn đó hiện nay đang gay gắt trước yêu cầu đổi mới giáo dục nói chung, đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa nhà trường phổ thông nói riêng để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1. Cơ sở lý luận về xây dựng đội ngũ giáo viên
    Chương 2. Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học huyện yên phong,tỉnh bắc ninh
    Chương 3. Một số biện pháp xây dựng đội ngũ gv tiểu học huyện yên phong, tỉnh bắc ninh đến năm 2010
     
Đang tải...