Luận Văn Thực trạng, định hướng phát triển và giải pháp cho họt động selling online tại TP.HCM

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Với xu thế phát triển hiện nay, trình độ và mức sống của con người ngày càng cao. Theo đó, con người luôn đòi hỏi sự tiện lợi và sự thỏa mãn cao nhất trong cách thức mua sắm của mình. Theo đó, Selling Online ngày nay đã thật sự dần trở thành một hình thức mua sắm hiện đại đang được ưa chuộng. selling Online là một kênh mua sắm với đối với người tiêu dùng và là một kênh phân phối hàng mới đối vói doanh nghiệp. Thực tế đã chứng minh kênh này đã mang lại rất nhiều lợi ích đối người tiêu dung và doanh nghiệp. trong tương lai, lợi ích và các cơ hội từ Selling online là rất nhiều và tiềm năng. Do vậy, việc tìm hiểu về Selling Online là rất cần cần thiết trong xu thế hiện nay.
    Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng của Selling Online tại TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam, sau đó xác định định hướng phát triển và các giải pháp, kiến nghị để phát triển Selling Online theo hướng đã định đó. Bên cạnh những vấn đề cơ bản về Selling Online là những vấn đề thực tiễn về kênh mua sắm này. Nhóm tác giả đã đưa ra được mô hình Selling Online sẽ được phát triển trong tương lai, song song đó là các giải pháp để đưa mô hình trên đi vào thực tiễn, mô hình và các giải pháp này có thể áp dụng cho Selling Online ở TP. Hồ Chí Minh và cả Việt Nam.
    Thực tế cho thấy Selling Online là một kênh mua sắm rất mới hiện nay. Trong một số nghiên cứu về thương mại điện tử có liên quan tới Selling Online trước đây, thì việc tìm hiểu về Selling Online được gói gọn vào hình thức thương mại điện tử, và các giải pháp đưa ra chưa thực sự thiết thực. các vấn đề tìm hiểu còn dàn trải và chưa đi sâu vào vấn đề. Vì vậy, mô hình và giải pháp đưa ra trong nghiên cứu này có một ý nghĩa rất thực tiễn.
    Đề tài nhằm xác định định hướng phát triển, xây dựng mô hình Selling Online và các giải pháp đi kèm để phát triển kênh mua sắm này. Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề về luật, văn hóa, xã hội, cơ sở hạ tầng và các doanh nghiệp Selling Online tiêu biểu. Để đạt được mục tiêu trên, nhóm nghiên cứu kết hợp hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Ngoài việc nghiên cứu các vấn đề và số liệu đã có trong quá khứ về đánh giá thực trạng, khó khăn, thuận lợi của Selling Online TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung. Kết hợp với điều tra định lượng bằng cách tiến hành khảo sát, thăm dò ý kiến người tiêu dung không qua bảng câu hỏi kết hợp với phỏng vấn một số chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường trước khi hoàn thiện các thông tin cần lấy từ người tiêu dùng.
    Đề tài được chia làm 3 chương, với nội dung từng chương như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về bán hàng, Selling Online. Mô hình Selling Online hiện nay, chương này tìm hiểu các vấn đề lý luận về bán hàng và Selling Online. Thông qua đó xác định các hình thức bán hàng và Selling Online hiện tại được sử dụng. Ngoài ra, việc nghiên cứu các công cụ hỗ trợ cho hoạt động Selling Online và các yếu tố tác động đến hoạt động Selling Online như: Môi trường kinh tế, văn hóa, pháp luật .cũng sẽ được đề cập trong phần này. Ngoài ra chúng tôi còn xem xét mô hình Selling Online của Mỹ để bổ sung hoàn thiện cho hoạt động này ở Việt Nam;

    Chương 2: Thực trạng hoạt động Selling Online tại Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh, chương này đi sâu tìm hiểu thực trạng hoạt động Selling Online tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đó sẽ tập trung vào các vấn đề sau: Quá trình phát triển, hoạt động,quản lý, xu hướng, thuận lợi và khó khăn, phân tích Selling online dựa trên mô hình kim cương của Micheal Porter, phân tích các ý kiến của người tiêu dùng mua sắm online tại TP.Hồ Chí Minh;

    Chương 3: Định hướng phát triển và giải pháp cho hoạt động Selling Online tại TP. Hồ Chí Minh, chương này dựa trên việc xem xét các mô hình Selling Online và kinh nghiệm đã thành công, đề xuất mô hình Selling Online cho các doanh nghiệp, đồng thời xác định được hướng phát triển và các giải pháp cho hoạt động Selling Online tại TP. Hồ Chí Minh.
    Không dừng lại ở phạm vi TP.Hồ Chí Minh, đề tài đã mở rộng nghiên cứu cho cả nước. Vì xét lại, các vùng lãnh thổ Việt Nam hiện nay đều tương đối đáp ứng được các điều kiện cơ bản cho Selling Online phát triển. Các giải pháp và mô hình kèm theo hoàn toàn có thể áp dụng cho Việt Nam. Hướng nghiên cứu mới của đề tài này có thể đi sâu vào nghiên cứu từng vấn đề riêng biệt như tâm lý hành vi của người tiêu dùng Việt Nam khi mua hàng online hay các phương thức thanh toán giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng khi sử dụng kênh Selling Online.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...