Luận Văn Thực trạng, định hướng phát triển và giải pháp cho họat động selling online TP.HCM

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 26/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Miêu tả:

    Với xu thế phát triển hiện nay, trình độ và mức sống của con người ngày càng cao. Theo đó, con người luôn đòi hỏi sự tiện lợi và sự thỏa mãn cao nhất trong cách thức mua sắm của mình. Theo đó, Selling Online ngày nay đã thật sự dần trở thành một hình thức mua sắm hiện đại đang được ưa chuộng. selling Online là một kênh mua sắm với đối với người tiêu dùng và là một kênh phân phối hàng mới đối vói doanh nghiệp. Thực tế đã chứng minh kênh này đã mang lại rất nhiều lợi ích đối người tiêu dung và doanh nghiệp. trong tương lai, lợi ích và các cơ hội từ Selling online là rất nhiều và tiềm năng. Do vậy, việc tìm hiểu về Selling Online là rất cần cần thiết trong xu thế hiện nay.

    Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng của Selling Online tại TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam, sau đó xác định định hướng phát triển và các giải pháp, kiến nghị để phát triển Selling Online theo hướng đã định đó. Bên cạnh những vấn đề cơ bản về Selling Online là những vấn đề thực tiễn về kênh mua sắm này. Nhóm tác giả đã đưa ra được mô hình Selling Online sẽ được phát triển trong tương lai, song song đó là các giải pháp để đưa mô hình trên đi vào thực tiễn, mô hình và các giải pháp này có thể áp dụng cho Selling Online ở TP. Hồ Chí Minh và cả Việt Nam.

    Thực tế cho thấy Selling Online là một kênh mua sắm rất mới hiện nay. Trong một số nghiên cứu về thương mại điện tử có lien quan tới Selling Online trước đây, thì việc tìm hiểu về Selling Online được gói gọn vào hình thức thương mại điện tử, và các giải pháp đưa ra chưa thực sự thiết thực. các vấn đề tìm hiểu còn dàn trải và chưa đi sâu vào vấn đề. Vì vậy, mô hình và giải pháp đưa ra trong nghiên cứu này có một ý nghĩa rất thực tiễn.

    Đề tài nhằm xác định định hướng phát triển, xây dựng mô hình Selling Online và các giải pháp đi kèm để phát triển kênh mua sắm này. Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề về luật, văn hóa, xã hội, cơ sở hạ tầng và các doanh nghiệp Selling Online tiêu biểu. Để đạt được mục tiêu trên, nhóm nghiên cứu kết hợp hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Ngoài việc nghiên cứu các vấn đề và số liệu đã có trong quá khứ về đánh giá thực trạng, khó khăn, thuận lợi của Selling Online TP.Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung. Kết hợp với điều tra định lượng bằng cách tiến hành khảo sát, thăm dò ý kiến người tiêu dung không qua bảng câu hỏi kết hợp với phỏng vấn một số chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường trước khi hoàn thiện các thông tin cần lấy từ người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...