Luận Văn Thực trạng dịch vụ phát triển kinh doanh tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC IvỤC
    LỜI XÓI ĐẨU Ì
    CHƯƠNG TỔNG QUAN VỀ DỊCH vụ PHÁT TRIỂN KINH DOANH 3
    ì
    Ì. Ì Khái niệm và vai trò của DVPTKD 3
    1.1.1 Khái niệm DVPTKD 3
    1.1.2 Phân loại DVPTKD 4
    1.1.3 Các tác nhân tham gia vào thị trường DVPTKD 6
    1.1.4 Vai trò của DVPTKD đối với các doanh nghiệp 8
    1.2 Thị trường DVPTKD và các nhân tố ảnh hường đến sự hình thành li
    và phát triển thị trường DVPTKD
    1.2.1 Sự cần thiết phát triển thị trường DVPTKD li
    1.2.2 Những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển 12
    thị trương DVPTKD
    1.2.3 Các nhân tô tác động đến sự phát triển thị trường 13
    DVPTKD
    J 2 Kinh nghiệm quốc tế về phát triển thị trường dịch vụ phát triển J7
    kin h doanh
    1.3.1 Một số chương trình phát triển thị trường DVPTKD thành 17
    cồng
    1.3.2 Mộ t số bài học kinh nghiệm trong phát triển thị trường 20
    DVPTKD
    CHƯƠNG THỰC TRẠNG DỊCH vụ PHÁT TRIỂN KINH DOANH 24
    l i TẠI VIỆT NAM
    2. Ì Thực trạng về pháp lý đối với DVPTKD tại Việt Nam 24
    2.1.1 Khung pháp luật đối với việc ra đời, hoạt động, rút lui 24
    khợ i thị trường của các loại hình doanh nghiệp ở V N
    2.1.2 Các quy định pháp lý dành riêng cho các DNVV N và 26
    chính sách hỗ trợ phát triển
    2.1.3 Các quy định đối với các nhà cung cấp DVPTKD và đối 28
    với cắc DVPTKD
    2.2 Thực trạng thị trường DVPTKD tại Việt Nam 30
    2.2.1 Sự thâm nhập thị trường DVPTKD ngày càng tăng, tuy 31
    2.2. 2 Sự thâm nhập thị trường theo các ngành kinh doanh và 33
    theo quy mõ doanh nghiẹp không có sự khác biệt lớn
    2.2. 3 Sự thâm nhập thị trường theo loại hình doanh nghiệp và 34
    theo khu vực có sự khác biệt tương đối lớn
    2.2. 4 Quim ô thị trường không đồng đều giữa các loại 36
    DVPTKD và ' các khu vục kinh tế 2.2. 5 Marketing về các DVPTKD tương đối kém 39
    2.2.6 Nhiều thị trường DVPTKD hoạt động kém hiệu quả và 41
    chua phái triển ca về cung và cầu
    2.2. 7 Sự tăng trưửng và tiềm năng phát triển thị trường 43
    DVPTKD tốt
    2.3 Thục trạng nhu cáu DVPTKD 45
    2.3.1 Sự hiểu biết về dịch vụ phát triển kinh doanh cao 46
    2.3.2 Các doanh nghiệp có khả năng giải quyết khó khàn và 47
    chon đuơc DVPTKD phù hao
    2.3. 3 Nguồn tin về dịch vụ chủ yếu từ các nguồn cá nhân 48
    2.3.4 Các nguyên nhân doanh nghiệp không sử dụng các 49
    i n KI KI)
    2.3. 5 Các doanh nghiệp chưa đánh gi á cao về giá trị cùa các 51
    DVPTKD
    2.4 Thực trạng cung cấp DVPTKD 53
    2.4.1 Số lượng các nhà cung cấp ử một số thị trường DVPTKD 53
    2.4.2 Phân loại các nhà cung cấp DVPTKD 54
    2.4.3 Các nhà cung cấp DVPTKD chủ yếu tập trung tại thành
    thị
    2.4. 4 Ảnh hường của các chương trìn h hỗ trợ tới thị trường 56
    DVPTKD
    2.4.5 Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp DVPTKD 57
    2.4.6 Chất lượng cùa các DVPTKD còn thấp 58
    2.5 DVPTKD tại các khu vực kinh tế lớn của Việt Nam go
    2.5.1 Hà Nội 60
    2.5.2 Hải Phòng 61
    2.5.3 Đà Nàng 63
    2.5.4 Thành Phố HCM 63
    2.5.5 Đồng Nai 64
    2.5.6 Bình Dương 65
    CHƯƠNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHAM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 67
    ni DVPTKD TRONG THỜI GIAN TỚI
    3. Ì Quan điểm phát triển thị trường DVPTKD 67
    3.1.1 Nhận thức đúng đắn về vai trò và tầm quan trọng cùa các 67
    DVPTK D
    3.1.2 Thừa nhận, tuân thủ, và thực hiện đầy đủ các cam kết đa 68
    phương, song phương, các yêu cáu cua hội nhập kin h tế
    quốc te
    3.1.3 Việc phát triển thị trường DVPTKD phải được xây dựng 69
    trên cơ sấ tự do hoa, xã hội hóa. thu hút rộng rã i các
    thành phần kinh tế cùng tham gia
    3.2 Mộ t số giải pháp khuyến khích phát triển thị trường DVPTKD từ
    phía nhà nước
    71
    3.2. Ì Tạo khung phập lý rõ ràng, đầy đù đối với hoạt động 71
    cung cấp DVPTKD
    3.2.2 Xây dựng và phát triển đội ngũ các nhà cung cấp chuyên 73
    nghiệp, có chất lượng cao
    3.2.3 Tăng cường khả năng thanh toán và điều kiện tiếp cận 76
    của các DNVV N đôi với các DVPTKD
    3.2.4 Xây dựng các chương trình phát triển thị trường 79
    DVPTKD
    3.3 Giải pháp phát triển thị trường DVPTKD từ phía nhà cung cấp 81
    DVPTKD
    3.4 Giải pháp phát triển thị trường DVPTKD từ phía các doanh 82
    nghiệp
    KẾT IẪJẬX 84
    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...