Chuyên Đề Thực trạng dạy học phương pháp mới ngữ văn lớp 8

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Giới Thiệu

    Trên lĩnh vực giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học là một vấn đề được đề cập và bàn luận từ rất lâu. Các nhà nghiên cứu đã không ngừng nghiên cứu, tiếp thu những thành tựu mới về hiệu quả của việc đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông để đưa nền giáo dục nước ta ngày càng hiện đại hơn, đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân và phù hợp với xu thế phát triển của đất nước: Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá.

    Những năm gần đây, định hướng đổi mới phương pháp dạy học đã đưa vào thực hiện trong phạm vi cả nước. Phương pháp dạy học được thống nhất theo quan điểm “Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, dưới sự lãnh đạo, tổ chức điều hành của giáo viên”.

    Việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học ở bậc THCS thì giáo viên được tham khảo, nghiên cứu tài liệu của Bộ, Ngành, được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn bồi dưỡng thay sách giáo khoa ngắn hạn và được tổ chuyên môn mở các chuyên đề về dạy học phương pháp mới trong các môn học. Nên bản thân cũng rút ra được kinh nghiệm trong việc vận dụng phương pháp dạy học mới, nhưng chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót.

    Dù sao đây cũng là tiến hiệu tốt của nền giáo dục nước nhà, nó đáp ứng phù hợp với nhu cầu phát triển con người mới trong thời đại mới. Đổi mới phương pháp dạy học nhằm giáo dục con người phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo. Phương pháp này giúp học sinh phát triển khả năng tự giải quyết được vấn đề, tự rèn luyện thái độ tình cảm cho bạn thân. Đây cũng chính là nhiệm vụ của phương pháp dạy học mới và chương trình sách giáo khoa mới mang lại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...