Tóm tắt nội dung CHƯƠNG I: MỘT SỐ NỘI DUNG VỀ KINH TẾ ĐẦU TƯ 2 I. KHÁI NIỆM ĐẦU TƯ VÀ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN: 2 1. Khái niệm đầu tư: 2 2. Khái niệm đầu tư phát triển: 2 II. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐẦU TƯ DU LỊCH: 3 1. Vốn đầu tư cho một dự án tương đối lớn: 3 2. Thời gian thực hiện đầu tư không dài: 3 3. Thời gian sản xuất kinh doanh dài: 3 4. Sản phẩm của đầu tư hoạt động ngay nơi mà nó được tạo nên: 3 5. Thường là ít rủi ro hơn đầu tư vào các lĩnh vực khác: 4 III. NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ VÀO DU LỊCH: 4 1. Nguồn trong nước: 4 2. Nguồn vốn nước ngoài: 4 IV. NỘI DUNG CỦA VỐN ĐẦU TƯ: 5 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM 6 I. VÀI NÉT VỀ DU LỊCH: 6 1. Khái niệm: 6 2. Phân loại du lịch: 6 3. Nguồn lực để phát triển du lịch: 7 4. Đặc điểm của tiêu dùng du lịch: 9 5. Vai trò của du lịch. 10 II. TÌNH HÌNH THU HÚT VÀ SỬ DỤNG VỐN ĐẦU TƯ TRONG NHỮNG THỜI GIAN QUA: 12 1. Thành quả đạt được: 12 2. Những yếu kém: 23 CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP THU HÚT VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VỐN ĐẦU TƯ VÀO DU LỊCH 26 I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH NHỮNG NĂM TỚI: 26 II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP THU HÚT VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VỐN ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH DU LỊCH: 27 KẾT LUẬN 29