Luận Văn Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty chứng khoán Kim Long giai đoạn 2006-2008

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty chứng khoán KimLong giai đoạn 2006-2008

    MỤC LỤC
    Trang
    Danh mục các chữ cái viết tắt
    Danh mục các bảng, biểu, sơ đồ, hình vẽ
    Phần mở đầu. 1
    Chương 1 - Lý luận chung về đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 2
    1.1. Năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 2
    1.1.1. Năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 2
    1.1.2.1. Các chỉ tiêu định lượng. 3
    1.1.2.2. Các tiêu chí định tính. 4
    1.2. Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán. 5
    1.2.1. Khái niệm đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán 5
    1.2.2. Sự cần thiết của đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh đối với công ty chứng khoán 5
    1.2.3. Nội dung đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty chứng khoán 7
    1.2.3.1. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 7
    1.2.3.2. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 9
    1.2.3.3. Đầu tư vào máy móc, trang thiết bị và công nghệ. 10
    1.2.3.4. Đầu tư khác. 10
    1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK 12
    1.2.4.1. Các chỉ tiêu định lượng. 12
    1.2.4.2. Các chỉ tiêu định tính. 15
    1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng tới đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK 18
    1.2.5.1. Những nhân tố thưộc về môi trường vĩ mô : 18
    1.2.5.2. Các yếu tố thuộc về môi trường vi mô của doanh nghiệp: 19
    1.3. Kinh nghiệm trong việc đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của một số công ty chứng khoán hàng đầu. 20
    Chương 2 - Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại công ty chưng khoán Kim Long giai đoạn 2006-2008. 23
    2.1. Giới thiệu về công ty chứng khoán Kim Long. 23
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của CTCK Kim Long. 23
    2.1.2. Mục tiêu, phương châm hoạt động của Kim Long. 25
    2.1.3. Vị thế của công ty. 26
    2.1.3.1. Qui mô vốn. 26
    2.1.3.2. Cơ sở vật chất, mặt bằng kinh doanh. 26
    2.1.3.3. Nhân lực. 26
    2.1.3.4. Thị phần nghiệp vụ. 27
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức. 27
    2.1.5. Chức năng, nghiệp vụ của CTCK Kim Long. 28
    2.1.5.1. Nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 28
    2.1.5.2. Nghiệp vụ tự doanh chứng khoán. 29
    2.1.5.3. Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán. 31
    2.1.5.4. Nghiệp vụ tư vấn doanh nghiệp. 35
    2.2. Thực trạng đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long giai đoạn 2006-2008. 39
    2.2.1. Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của Kim Long giai đoạn 2006-2008 29
    2.2.1.1. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 42
    2.2.1.2. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 44
    2.2.1.3. Đầu tư vào máy móc, trang thiết bị, công nghệ. 47
    2.2.1.4. Đầu tư khác. 49
    2.2.2. Đánh giá kết quả và hiệu quả đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của KLS giai đoạn 2006-2008. 52
    2.2.2.1. Đánh giá thông qua các chỉ tiêu định lượng. 52
    2.2.2.2. Đánh giá thông qua các chỉ tiêu định tính. 60
    2.2.2.3. Tóm tắt những đánh giá hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của KLS 72
    2.2.2.4. Nguyên nhân của những hạn chế. 74
    Chương 3 - Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long. 75
    3.1. Định hướng phát triển của công ty chứng khoán Kim Long. 75
    3.1.1 Triển vọng của TTCK Việt Nam đến năm 2015. 75
    3.1.2. Phân tích SWOT của KLS. 75
    3.1.2.1. Strengths ( Điểm mạnh ) 75
    3.1.2.2. Weaknesses ( Điểm yếu ) 76
    3.1.2.3. Opportunities ( Cơ hội ) 77
    3.1.2.4. Threats ( Đe dọa ) 79
    3.1.3. Mục tiêu của KLS đến năm 2015. 80
    3.2. Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của KLS. 81
    3.2.1. Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của KLS 81
    3.2.2. Chuyển dịch cơ cấu đầu tư ngày càng hợp lý hơn. 82
    3.2.3. Coi trọng công tác lập kế hoạch, chuẩn bị đầu tư. 84
    3.2.4. Sử dụng vốn có hiệu quả, tránh thất thoát lãng phí. 84
    3.2.5. Tăng cường đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực. 85
    3.2.6. Tăng cường đầu tư vào marketing. 87
    3.2.7. Cần có một phòng, ban riêng đảm nhận công tác đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. 89
    Kết luận. 91
    Danh mục các tài liệu tham khảo
     
Đang tải...