Luận Văn Thực trạng của việc tạo động lực của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà với người lao động

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng của việc tạo động lực của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà với người lao động
    LỜI NÓI ĐẦU​​Trong nền kinh tế thị trường, từng đơn vị sản xuất kinh doanh thì sự thành công hay thất bại là do vấn đề quản lý, việc quản lý đúng đắn có kế hoạch mang tính chất quyết định trong vấn đề duy trì, vận hành và phát triển doanh nghiệp, để nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp phải dùng biện pháp gì, phương thức nào để phát huy khả năng của lực lượng lao động nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
    Mỗi doanh nghiệp có các hình thức khác nhau để tác động tới người lao động, nhưng nói chung đều dựa trên các yếu tố vật chất và tinh thần .
    Vật chất và tinh thần là hai mặt nhu cầu không thể tách rời nhau ở mỗi con người ,chỉ có ở mức độ khác nhau tạo nên nhu cầu khác nhau
    Đối với từng loại lao động, doanh nghiệp nên tác động về vật chất và tinh thần ở mức hơp lý tối đa có thể. Từ đó người lao động sẽ phát huy được khả năng sáng tạo và nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Do đó các biện pháp kích thích lao động của các doanh nghiệp luôn là công tác quan t rọng trong hệ thống công tác quản lý, là một trong những nội dung chủ yếu của công tác nhân sự trong mỗi doanh nghiệp .
    Qua kiến thức lý thuyết và tình hình thực tế ở công ty văn phòng phẩm Hồng Hà, tôi nhận thấy rằng muốn phát triển sản xuất nâng cao hiệu quả kinh doanh thì phải tác động trực tiếp vào người lao động - nhân tố hàng đầu - nhân tố quyết định sự thành bại trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nên tôi chọn đề tài cho bài viết là "Tạo động lực lao động"
    Bài viết gồm 3 phần:
    Phần I : Những lý luận cơ bản về các yếu tố kích thích lao động.
    Phần II : Thực trạng của việc tạo động lực của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà với người lao động.
    Phần III : Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực trong lao động của Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà.

    KẾT LUẬN



    Từ thực trạng hiện nay ta thấy những nhà quản lý đánh giá cao biện pháp kích thích lao động chủ yếu bằng vật chất. Như một số công ty làm ăn có hiệu quả, công ty liên doanh nước ngoài thu hút đông đảo quần chúng đến xin việc làm mặc dù ở đây có tay nghề cao và kỷ luật rất chặt chẽ. Tình trạng hiện nay một số công nhân ở một số doanh nghiệp quốc doanh bỏ việc để sang làm cho một số công ty tư nhân hoặc liên doanh rất phổ biến vì ở các tổ chức này có thu nhập cao hơn. Họ hiểu được công việc và tạo điều kiện cho người lao động được đánh giá cao. Từ đó cho ta thấy nhu cầu về vật chất là nhu cầu bức xúc đối với người lao động, mặt khác nhà quản lý chưa đánh giá đúng mức nhu cầu về tinh thần đối với việc kích thích người lao động và các yếu tố tâm lý xã hội chưa được nhiều nhà quản lý quan tâm và sử dụng trong quản lý tập thể.
    Công tác kích thích lao động hiện nay đang là một vấn đề lớn đối với đơn vị sản xuất kinh doanh. Sự thành công hay thất bại của các đơn vị là đơn vị có biết sử dụng các yếu tố kích thích lao động để phát huy khả năng của con người nhằm nâng cao năng suất lao động thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của đơn vị mình.
    Qua thời gian thực tập ở công ty tôi đã phân tích tình hình thực tế đã làm được của công ty về các nhân tố tạo động lực trong lao động và từ đó đưa ra một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác tạo đông lực ở công ty hiện nay.
     
Đang tải...