Luận Văn Thực trạng của việc quản lý nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường THPT H.S –

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Xuất phát từ mục tiêu, quan điểm phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa , Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ 2 khóa VIII khẳng định: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”. Giáo dục - đào tạo phải làm tốt việc đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Từ đó có điều kiện phát triển nền kinh tế nước nhà trong hiện tại và tương lai, đưa nước ta thoát khỏi nước không phát triển, tiến kịp các nước phát triển trong khu vực.
    Nghị quyết TW khóa 2 đã nêu: “Muốn tiến hành công nghiệp hóa – hiện đại hóa thắng lợi phảI phát triển giáo dục - đào tạo, phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản của sự phát triển nhanh và bền vững”; Cũng chính trong Nghị quyết nay đã nêu: “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục là lực lượng nòng cốt để biến mục tiêu giáo dục - đào tạo thành hiện thực”.
    Nghị quyết Ban chấp hành TW 2 khóa 8 của Đảng cũng đã khẳng định “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và được xã hội tôn vinh”. Ông, cha ta cũng đã nói “không có thầy đố mày làm nên”. Như vậy người thầy giáo có một vai trò hết sức quan trọng. Lê nin vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản cũng nói: “Trong bất kỳ nhà trường nào điều quan trọng nhất là phương hướng, tư tưởng chính trị của bài giảng .”. Phương hướng và tư tưởng chính trị đó hoàn toàn do đội ngũ người Thầy quyết định. Vì vậy ta có thể khẳng định việc xây dựng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên là một việc làm cực kỳ quan trọng.
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1. Cơ sở lý luận và pháp lý
    Chương 2. Thực trạng của việc quản lý nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường THPT H.S – Hà Tĩnh
    Chương 3. Một số biện pháp quản lý nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường THPT H.S– Hà Tĩnh
     
Đang tải...