Luận Văn Thực trạng của việc chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh của trường THPT Bán C

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Từ xa xưa các bậc tiền nhân thường nói: " Thiên tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước thịnh, nguyên khí suy thì đất nước suy". Như vậy có thể nói lịch sử phát triển của nhân loại cho chúng ta thấy rằng: Giáo dục và đào tạo có vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước, trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội.
    Sau Đại hội lần thứ VI của Đảng năm 1986, công cuộc đổi mới diễn ra sâu sắc trong phạm vi cả nước. Sự nghiệp giáo dục đang được coi trọng, được xem là "Quốc sách hàng đầu" (Nghị quyết Đại hội Đảng khoá VIII). Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh phổ thông cần được cải tiến và đẩy mạnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục toàn dân, đáp ứng yêu cầu mới của xã hội.
    Trong văn kiện Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII khẳng định rằng: "Muốn tiến hành Công nghiệp hoá - hiện đại hoá thắng lợi phải phát triển mạnh giáo dục và đào tạo, phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản của phát triển nhanh và bền vững, để thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Phát triển nguồn lực con người là phát triển đức và tài".
    Hồ Chủ Tịch luôn coi trọng sự nghiệp trồng người với câu nói "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trông người". Bác thường xuyên nhắc nhở và căn dặn Đảng ta: "Bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho đời sau là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết" và " thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ, Đảng cần bồi dưỡng họ thành những người kế tục sự nghiệp cách mạng vừa hồng vừa chuyên".
    Con người là chủ thể sáng tạo ra lịch sử, và là động lực của mọi sự phát triễn xã hội. Con người có nhân cách càng cao đẹp thì sự tác động của con người đến xã hội đó càng to lớn. Do đó không thể xem nhẹ vai trò giáo dục trong sự phát triển của xã hội. Trong các mặt giáo dục: Đức, Trí, Thể, Mỹ, giáo dục đạo đức đóng vai trò hết sức quan trọng "Được xem là nền tảng, gốc rễ để tạo ra nội lực tiềm tàng vững chắc cho các mặt giáo dục khác" như Bác Hồ đã nói: "Có tài mà không có đức là người vô dụng".
    Kết cấu đề tài:
    Chương I . Cơ sở khoa học của việc chỉ đạo giáo dục đạo đức học sinh trong trường THPT
    Chương II . Thực trạng của việc chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh của trường THPT Bán Công Ngũ Điền - Phong Điền - Thừa Thiên Huế.
    Chương III . Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh ở trường THPT Bán Công Ngũ Điền - Phong Điền - Thừa Thiên Huế
     
Đang tải...