Luận Văn Thực trạng của việc áp dụng Marketing-Mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng của việc áp dụng Marketing-Mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên và một số kiến nghị




    Chương I: Cơ sở lí luận chung về Marketing –mix trong kinh doanh khách sạn 1
    I- LÍ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING VÀ MARKETING KHÁCH SẠN 1
    1- Khái niệm Marketing. 1
    2- Marketing khách sạn. 1
    II-CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ MỤC TIÊU MARKETING 6
    1-Chiến lược Marketing. 6
    a-Chiến lược phát triển tập trung. 6
    b-Chiến lược phát triển liên kết : Có ba khả năng : 6
    c- Chiến lược đa dạng hoá. 6
    2- Mục tiêu Marketing. 7
    3-Nội dung của chiến lược Marketing. 8
    3.1-Chính sách sản phẩm 8
    3.2- Chính sách giá cả : 10
    3.3-Chính sách phân phối 14
    3.4- Chính sách giao tiếp và khuyếch trương. 16
    4- Sự cần thiết phải áp dụng Marketing vào lĩnh vực khách sạn. 20
    CHƯƠNG II: thực trạng vận dụng Marketing –mix tại công ty khách sạn du lịch KIm Liên. 21
    I-GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 22
    1. Lịch sử hình thành và phát triển. 22
    2- Cơ cấu tổ chức của công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 23
    3-Chức năng của các phòng ban. 24
    4-Đặc điểm lao động của khách sạn Kim Liên. 25
    5- Cơ sở vật chất kỹ thuật 26
    6-Môi trường hoạt động của khách sạn Kim Liên. 30
    II. TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 31
    III- HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 36
    1-Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của công ty khách sạn Kim Liên 36
    1.1-Vị trí địa lí 36
    1.2-Môi trường Marketing. 37
    b-Các yếu tố chính trị và pháp luật 38
    d- Môi trường văn hoá xã hội 38
    e- Sự cạnh tranh. 39
    1.3-Phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 39
    2-Phân tích thị trường. 40
    Bảng số 10: Khách quốc tế đến Hà Nội trong những năm qua. 40
    2.1-Thị trường mục tiêu. 42
    2.2-Phân tích xu hướng thay đổi theo cơ cấu khách của khách sạn du lịch Kim Liên 43
    2.3-Phân tích nguồn khách theo đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch. 47
    a-Thời gian lưu trú bình quân của khách tại khách sạn Kim Liên. 47
    b-Phân tích tình hình chi tiêu bình quân của khách tại khách sạn Kim Liên 48
    c-Phân tích tính thời vụ của khách sạn du lịch Kim Liên. 49
    IV-ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX TẠI CÔNG TY KHÁCH SẠN KIM LIÊN 50
    1-Trước khi thành lập phòng thị trường (1961-1998) 50
    2-Từ khi thành lập phòng thị trường đến nay. 51
    3-Các chính sách Marketing-mix tại công ty khách sạn Kim Liên. 51
    3.1-Chính sách sản phẩm 52
    3.2-Chính sách giá cả. 54
    3.3-Chính sách phân phối 58
    3.4-Chính sách giao tiếp khuyếch trương. 59
    3.5-Chính sách con người 60
    3.6- Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói 61
    3.7-Chính sách quan hệ đối tác. 62
    4-Đánh giá nhận xét thành công và những mặt còn tồn tại về hiệu quả hoạt động Marketing tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 62
    Chương III Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing-mix tại công ty khách sạn. 65
    Kim Liên. 65
    I-KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 65
    1-Phương hướng kinh doanh. 65
    2-Mục tiêu cho năm 65
    II-ĐỀ XUẤT KẾ HOẠCH MARKETING CHO CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN 66
    1-Phân tích hiện trạng. 66
    1.1-Tiến hành nghiên cứu môi trường Marketing. 66
    1.2-Phân tích đối thủ cạnh tranh. 68
    1.3-Phân tích tiềm năng thị trường. 71
    1. 4-Xác định vị thế. 74
    1.5-Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức (Phân tích SWOT) 74
    2-Xây dựng chiến lược Marketing. 76
    2.1-Phân đoạn thị trường và xác định thị trường mục tiêu. 76
    2.2- Chiến lược Marketing. 78
    2.3-Các giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing-mix tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên. 79
    3-Kế hoạch triển khai 84
    3.1-Kế hoạch hoạt động. 84
    3.2-Ngân sách Marketing lập cho năm 2002-2003. 86
    3.3-Kiểm soát và đánh giá hoạt động thực hiện kế hoạch Marketing 87
    4-Một số kiến nghị đề xuất khác. 88
    4.1-Đối với hoạt động kinh doanh trong nội bộ của công ty. 88
    4.2-Kiến nghị các giải pháp hỗ trợ. 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...