Luận Văn Thực trạng của việc áp dụng Marketing-Mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây, du lịch Việt nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ .Với khẩu hiệu " Vịêt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới ",Việt N am đã dần khẳng định dược vị trí của mình trong nền kinh tế của thế giới . sự phát triển của khoa học đã làm cho đời sống của con người được nâng cao ,thời gian nhàn rỗi của người lao động tăng cao ,do đó nhu cầu về du lịch của họ cũng tăng cao ,yêu cầu đòi hỏi được đi du lịch khám phá những danh lam thắng cảnh mới ,nghỉ ngơi sau những thời gian lao đọng mệt mỏi ,do đó các nhu cầu về du lich cũng tăng lên rất nhanh cả về số lượng du khách cũng như độ dài của chuyến du lịch cùng với các dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện.
    Khi du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của các hoạt động cung ứng dịch vụ khách sạn,trong môi trường cạnh tranh gay gắt,nhiều khách sạn đã đầu tư rất lớn vào hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật,hoặc tự hạ giá thành khiến không ít các công ty gặp khó khăn.Thế nhưng Công ty khách sạn Kim Liên vẫn đứng vững và phát triển ổn định.
    Muốn trụ vững và phát triển mỗi doanh nghiệp phải vận dụng tích cực,tìm mọi biện pháp để có thể tận dụng các nguồn lực hiện có và việc vận dụng Marketing trong khách sạn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng nhằm giúp khách sạn có một vị thế vững chắc.Nhận thức được sự khó khăn trên thị trường du lịch,Công ty khách sạn du lịch Kim Liên đã không ngừng phấn đấu vừa sử dụng hợp lý,vừa cải tạo,nâng cấp cơ sở vật chất,cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực của mình, bên cạnh đó công ty cũng đã vận dụng tốt những hình thức Marketing nhằm tạo ra đặc thù riêng có thể thu hút tối đa lượng khách đến với khách sạn.
    Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty khách sạn Kim Liên,qua tìm hiểu em nhận thức ngày càng rõ những nét đặc thù về tổ chức,quá trình áp dụng Marketing-Mix vào hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ khách sạn của Công ty,những kết quả tích cực mà Công ty đã đạt được,những yêu cầu và thách thức ngày càng nặng nề với Công ty.
    Để thực hiện nhiệm vụ vận dụng lý luận và thực tiễn với sự giúp đỡ của cán bộ nhân viên trong Công ty Khách sạn du lịch Kim Liên và sự chỉ đạo của TS.Hoàng Lan Hương, em đã đi sâu tìm hiểu kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty và thực hiện đề tài: "Thực trạng của việc áp dụng Marketing-Mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên và một số kiến nghị ".
    Chuyên đề được chia thành 3 phần:
    Chương I: Cơ sở lý luận chung về Marketing- Mix trong kinh doanh khách sạn.
    Chương II : Thực trạng vận dụng Marketing - Mix tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Chương III : Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing-Mix tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . 1
    Chương I
    Cơ sở lý luận chung về marketing - mix trong kinh doanh khách sạn 3
    I. Lý luận chung về marketing và marketing khách sạn . 3
    1. Khái niệm marketing 3
    2. Marketing - mix trong khách sạn . 4
    II. Chiến lược và mục tiêu của marketing - mix trong khách sạn . 8
    1. Chiến lược marketing trong khách sạn 8
    2. Mục tiêu của marketing - mix trong khách sạn . 10
    3. Sự cần thiết phải áp dụng marketing vào lĩnh vực khách sạn 10
    Chương II:
    Thực trạng vận dụng marketing - mix tại Công ty khách sạn du lịch
    Kim Liên . 12
    I. Giới thiệu chung về công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 12
    1. Sự hình thành và phát triển 12
    2. Cơ cấu tổ chức của Công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 13
    3. Chức năng của các phòng ban 14
    4. Đặc điểm lao động của khách sạn 15
    5. Cơ sở vật chất kỹ thuật . 17
    6. Môi trường hoạt động của khách sạn Kim Liên . 20
    II. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty khách sạn du lịch
    Kim Liên 21
    III. Hoạt động marketing tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 26
    * Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing của Công ty khách sạn
    Kim Liên . 26
    IV. Đánh giá hoạt động marketing - mix tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên 31
    1. Trước khi thành lập phòng thị trường . 31
    2. Từ khi thành lập phòng thị trường đến nay 32
    3. Các chính sách marketing - mix tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 33
    4. Đánh giá nhận xét thành công và những mặt còn tồn tại về hiệu quả hoạt động marketing tại Công ty khách sạn du lịch KimLiên . 43
    Chương III
    Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động marketing - mix tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 47
    I. Kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty khách sạn du lịch
    Kim Liên . 47
    II. Đề xuất kế hoạch marketing cho công ty khách sạn du lịch Kim Liên . 48
    1. Phân tích hiện trạng . 48
    2. Xây dựng chiến lược marketing 50
    3. Kế hoạch triển khai 57
    4. Một số kiến nghị đề xuất khác 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...