Luận Văn Thực trạng của công ty cổ phần xây dựng và thương mại du lịch an khánh

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng của công ty cổ phần xây dựng và thương mại du lịch an khánh

    Lời nói đầu
    Là sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh lữ hành hướng dẫn trường cao đẳng du lịch Hà Nội, việc đi thực tập có ư nghĩa vô cùng quan trọng. Trước hết :
    Đi thực tập là để dánh giá khả năng vận dụng kiến thức chuyên môn đă học trong trường so với thực tế . Bên cạnh đó là t́m các cơ hội để sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm thực tế để chuẩn bị tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp
    Là sinh viên của khoa Quản trị kinh doanh lữ hành hướng dẫn, việc đi thực tập ở các doanh nghiệp là cơ hội tốt để sinh viên trực tiếp t́m hiểu và tham gia vào công việc kinh doanh của các công ty lữ hành. Sinh viên có thể đi sâu t́m hiểu về cơ cấu tổ chức, hoạt động kinh doanh, điều hành của doanh nghiệp. T́m hiểu, đánh giá về hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp qua đó rút ra những nhận xét và kinh nghiệm cho riêng ḿnh.
    Trong quá tŕnh thực tập sinh viên cũng được tham gia trực tiếp vào quá tŕnh hoạt động của doanh nghiệp, được thực hành các kỹ năng được dạy ở trường so sánh chúng với thực tế công việc. Đây là mục tiêu quan trọng của kỳ thực tập, nó giúp sinh viên có thể tiếp cận với công việc ngay sau khi ra trường.
    Qua quá tŕnh cọ sát với thực tế hoạt động của doanh nghiệp, bằng những kiến thức đă học được ở trường sinh viên có thể có những kiến nghị nhận xét về cách thức hoạt động, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đẻ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn cũng như có các bài học kinh nghiệm cho riêng ḿnh.
    Kết thục quá tŕnh thực tập sinh viên cũng có thể rút ra những hạn chế yếu kém về kỹ năng kiến thức của ḿnh. Đây là điều vô cùng quan trọng đối với sinh viên. Nhận ra những mặt hạn chế đó, sinh viên có thể điều chỉnh, học hỏi thích nghi với công việc sau này.
    MỤC LỤC

    PHẦN I. T̀M HIÊU T̀NH H̀NH CHUNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI DU LỊCH AN KHÁNH . 4
    1. Khái quát chung về t́nh h́nh doanh nghiệp: . 4
    1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh: 4
    1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp qua các năm: 4
    1.3. Các tuyến du lịch chủ yếu của doanh nghiệp qua các năm 5
    1.4. Phương thức tổ chức quản lư các đơn vị trong doanh nghiệp: . 6
    1.5. Định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai: . 6
    2. T́m hiểu về cơ cấu tổ chức quản lư doanh nghiệp: . 7
    2.1. Mối quan hệ của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lư nhà nước: .7
    2.2. Mô h́nh tổ chức bộ máy doanh nghiệp: . 9
    2.3. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của các pḥng ban cũng như các bộ phận khác trong doanh nghiệp và các mối quan hệ chủ yếu giữa chúng: 11
    3. Cơ chế quản lư sản xuất kinh doanh được áp dụng chủ yếu: . 13
    4. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp: 13
    * Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu: . 13
    * Các chỉ tiêu về chi phí, giá thành: 14
    * Các chỉ tiêu về vốn và hiệu quả sử dụng vốn: 16
    * Lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận: 17
    Phần II. Thực trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . 17
    I. Điều Kiện kinh Doanh của Doanh Nghiệp . 17
    1. Điều kiện kinh tế xă hội, văn hoá và giáo dục trong vùng hoạt động của doanh nghiệp: .17
    1.1. Môi trường cho sản xuất kinh doanh du lịch: .17
    1.2. T́nh h́nh phát triển và cơ cấu dân cư trong khu vực hoạt động của doanh nghiệp: 22
    2. T́m hiểu về thị trường du lịch của doanh nghiệp: .22
    2.1. Tiềm năng và năng lực thu hút khách của doanh nghiệp: .22
    2.2. Lượng khách du lịch ra và vào khu vực qua các năm theo từng loại khách .23
    2.3. Công tác tiếp thị, thu hút khách của doanh nghiệp: 24
    2.4. Nghiệp vụ giao dịch giữa doanh nghiệp với khách du lịch: 24
    2.5. Các doanh nghiệp du lịch tham gia kinh doanh trong khu vực, luồng tuyến, điểm du lịch truyền thống của doanh nghiệp: . 24
    3. T́m hiểu điều kiện tự nhiên và khí hậu tác động đến vận tải và du lịch trong phạm vi vùng mà doanh nghiệp hoạt động: . 26
    3.1 Điều kiện tự nhiên và khí hậu của Hà Nội: 26
    3.2 Điều kiện tự nhiên và khí hậu tác động đến vận tải và du lịch trong phạm vi vùng mà doanh nghiệp hoạt động: . 27
    II. T̀M HIỂU T̀NH H̀NH CƠ SỞ VẬT CHẤT CHỦ YẾU PHỤC VỤ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP: 31
    1. Cơ sở vật chất kĩ thuật tại trụ sở làm việc chính của doanh nghiệp, tại các chi nhánh, các điểm du lịch: . 31
    2. Xác định các định mức kinh tế kĩ thuật đối với từng loại cơ sở vật chất: 32
    III. T̀M HIỂU VỀ CÁC BỘ PHẬN DỊCH VỤ PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH: 32
    1. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận dịch vụ du lịch: 32
    2. Qui mô, năng lực và t́nh h́nh tổ chức lao động ở bộ phận du lịch: 33
    3. Mối quan hệ giữa bộ phận dịch vụ du lịch với các đơn vị khác trong doanh nghiệp: 35
    4. Công tác hạch toán tại bộ phận dịch vụ: 35
    PHẦN III : NHẬN XÉT CỦA SINH VIÊN 36






    PHẦN I. T̀M HIÊU T̀NH H̀NH CHUNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI DU LỊCH AN KHÁNH1. Khái quát chung về t́nh h́nh doanh nghiệp:1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh:* Giới thiệu chung về công ty:
    Công ty cổ phần xây dựng và thương mại du lịch An Khánh được thành lập theo Quyết định số 0303000616, ngày 05 tháng 01 năm 2007 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tây cũ ( nay là thành phố Hà Nội).
    * Tên giao dịch: Công ty cổ phần xây dựng và thương mại du lịch An Khánh.
    * Vốn điều lệ : 3.500.000.000 [SUP]đ [/SUP]( ba tỷ năm trăm triệu đồng Việt Nam)
    Mệnh giá cổ phần : 100.000 đ/CP
    Số cổ phần và giá trị cổ phần đă góp : 35.000 cổ phần tương đương với 3,5 tỷ đồng Việt Nam.
     
Đang tải...