Tiểu Luận Thực trạng công tác xúc tiến bán hàng của công ty xnk thiết bị - điện ảnh - truyền hình và giải pháp

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÚC TIẾN BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY XNK THIẾT BỊ - ĐIỆN ẢNH - TRUYỀN HÌNH VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT




    Đánh giá chung:

    1.Những thành tựu
    :

    Trong thời gian qua mặc dù thị trường kinh doanh thiết bị điện ảnh truyền hình Việt Nam có sự cạnh tranh lớn giữa các Công ty với nhau, kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên nhờ biết áp dụng các hoạt động xúc tiến một cách linh hoạt và đầy sáng tạo, phù hợp với những diễn biến cụ thể vào tình hình hoạt động trên thị trường mà Công ty vẫn giữ được thị phần của mình, tăng doanh thu hằng năm, và là nhãn hiệu có uy tín trong thị trường trong nước, và là một bạn hàng tin cậy của thị trường nước ngoài.

    Là công ty kinh doanh của ngành văn hóa, Công ty không lấy mục đích lợi nhuận là chính mà rất chú ý đến vai trò phục vụ ngành đưa các thiết bị máy chiếu, bảng hình, trang thiết bị nghe nhìn để cung cấp cho các tỉnh biên giới, hải đảo xa xôi để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân mọi miền của đất nước. Mỗi năm tham gia các dự án cung cấp vật tư cho hàng trăm xã nghèo; các chương trình văn hóa thông tin cơ sở đã cung cấp trang thiết bị cho hàng chục đội thông tin lưu động, nhà văn hóa, đoàn nghệ thuật, từ cấp xã, huyện đến cấp tỉnh trên phạm vi toàn quốc. Mở thêm các ngành hàng sang các lĩnh vực ủy ban dân số và kế hoạch hóa gia đình, giáo dục, y tế. Năm 2003, Công ty đã tham gia đưa hàng đến khoảng 1000 trường học của 61 tỉnh thành phố trên toàn quốc. Tham gia những dự án trên lãi ít nhưng cán bộ công nhân viên ý thức được công việc phục vụ, mang ánh sáng văn hóa và tiếng nói của Đảng đến các bản làng xa xôi.

    Năm 2003, Công ty còn tham gia các dự án về phục vụ SEAGAME 22 tại TPHCM với trị giá gần 2.000.000 USD, hàng chất lượng, được khách hàng tin tưởng và khen ngợi, góp phần vào thắng lợi của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực.

    Trong kinh doanh, Công ty luôn thực hiện đúng pháp luật, nộp ngân sách và thuế đầy đủ, nhiều lần được cơ quan Cục thuế, Hải quan khen ngợi. Công ty luôn thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt dân chủ cơ sở, mọi việc đều giải quyết ngay tại Công ty. Chính nhờ sự nỗ lực của cán bộ CNV trong Công ty, không những Công ty đứng vững trước sóng gió của nền kinh tế thị trường mà Công ty còn đạt được những kết quả tốt, kinh doang có lãi, các khoản nộp ngân sách đầy đủ, đời sống người lao động tốt, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, vốn Nhà nước giao luôn được bảo tồn và tăng dần qua các năm.

    2. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động xúc tiến của Công ty

    Trong qua trình thực hiện các hoạt động xúc tiến của Công Ty Xuất Khẩu Thiết Bị Truyền Hình có thể rút ra những kinh nghiệm sau: Tính chủ động: Trong bất kỳ các quyết định xúc tiến nào, mặc dù có xuất phát từ các yếu tố ngoài thị trường và tại nội bộ Công ty nhưng luôn phải có tính chủ động. Tính phù hợp: Để có thể đạt được các mục tiêu cụ thể của Công ty, tránh thiệt hại về kinh tế, các biện pháp xúc tiến phải phù hợp với tình hình diễn biến của thị trường, phải có khả năng dự báo dự đoán chính xác. Tính nhấn mạnh: Có thể cùng một lúc áp dụng nhiều biện pháp xúc tiến nhưng tuỳ từng thời điểm kinh doanh cụ thể mà coi trọng và hướng vào hoạt động nào nhiều hơn. Những thuận lợi: Công ty là đơn vị đầu tiên xâm nhập vào thị trường hàng hoá đặc biệt này.Hơn thế nữâ thị trường cung cấp vật tư thiết bị phục vụ cho ngành Điện ảnh,Văn hoá, thông tin, Phát thanh truyền hình, các loại thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, nhạc cụ phục vụ ngành Văn hoá thông tin, là một thị trường không mới, nhưng với tính đặc thù cao. Chính vì vậy trong những năm vừa qua công ty không phải cạnh tranh nhiều cùng với các công ty khác. Công ty lại trực thuộc bộ Văn hoá thông tin, là công ty của nhà nước được nhà nước hỗ trợ trong việc kinh doanh nên tình hình kinh doanh của công ty phát triển rất tốt. Có thể dễ dàng lấy được uy tín của khách hàng do tâm lý của người dân luôn tin tưởng vào các cơ quan nhà nước. Một lý do nữâ đó là công ty đã ra đời rất sớm ngay những năm đầu của công cuộc đổi mới đất nước đi theo con đường XHCN sau khi chiến tranh kết thúc(năm1979).

    Công ty có một chiến lược về nhân sự hết sức đúng đắn. Hầu hết các ban lãnh đạo và nhân viên đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xuất nhập khẩu thiết bị truyền hình. Ngoài ra còn có đội ngũ các chuyên viên, chuyên gia người nước ngoài có trách nhiệm đang công tác tại Công ty. Đặc biệt nhất là đội ngũ các nhân viên thương mại năng động, sáng tạo, tận tình với công việc, thường xuyên được đào tạo, sẵn sàng thoả mãn những đòi hỏi của khách hàng, đó cũng là nhân tố giúp công ty thành công trên thị trường như hiện nay. Công ty luôn được cập nhật thông tin qua phòng kỹ thuật với những thông tin mới nhất được tải từ trên Internet hàng ngày.

    Trong những năm qua công tác xúc tiến bán hàng của công ty có nhiều biến đổi. Công ty đã đánh giá cao các hoạt động này vì thế thị trường tiêu thụ các thiết bị máy móc của công ty đã có mặt hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Điều đó cho thấy, vai trò của xúc tiến bán hàng ngày càng trở nên quan trọng trong bất cứ công ty kinh doanh thương mại nào. Chính vì thế công ty đã sử dụng tối đa những công cụ có thể nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng.

    Tuy nhiên ở mảng này công ty vẫn còn những khó khăn cần được khắc phục:

    - Các hoạt động xúc tiến của Công ty còn mang tính chất dàn đều và chung cho các địa bàn, chưa có kế hoạch xúc tiến cụ thể cho từng địa bàn và mặt hàng dẫn đến tình trạng doanh số chung và doanh số của từng mặt hàng của các khu vực được đánh giá là có tiềm năng như nhau lại rất khác nhau. Cần có thêm các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng các công tác xúc tiến.

    - Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty hiệu quả thấp.

    - Trong đội ngũ nhân viên kỹ thuật và nhân viên bán hàng trực tiếp còn nhiều thiếu sót, kiến thức về kỹ thuật các loại máy móc vẫn chưa được cập nhật thường xuyên, việc lắp đặt các loại máy hiện đại chưa được sử dụng quen vẫn còn hạn chế, vì vậy hiệu quả trong công tác bán hàng còn chưa cao.

    - Sự phối hợp giữa các bộ phận, giữa các công cụ xúc tiến, giữa hoạt động xúc tiến và các hoạt động khác chưa thật nhịp nhàng.

    - Đội ngũ nhân viên marketing, nghiên cứu tiếp thị còn yếu kém về chất lượng và thiếu về số lượng
     
Đang tải...