Luận Văn Thực trạng công tác tiêu thụ xe ô tô và chất lượng dịch vụ sau bán xe ô tô của công ty cơ khí

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ XE Ô TÔ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SAU BÁN XE Ô TÔ CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ

    I. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ ÔTÔ 3-2
    1. Khả năng về tài chính của Công ty cơ khí ôtô 3-2
    Vốn cố định: 13 tỷ đồng
    Vốn đầu tư cho xây dựng phòng trưng bày sản phẩm ôtô: 500 triệu
    Vốn đầu tư cho xây dựng nhà xưởng: 1 tỷ đồng
    Vốn đầu tư cho mua sắm máy móc thiết bị xưởng: 700 triệu đồng
    Tài sản cố định khác: 350 triệu đồng
    Vốn lưu động: 5,67 tỷ đồng.
    Khả năng vay vốn: Là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty cơ khí GTVT-Bộ GTVT, là công ty sản xuất và kinh doanh, có trụ sở tại Hà Nội, Nhà nướcên các khoản vay cử Công ty chỉ Cần có sự bảo lãnh của Tổng Công ty cơ khí GTVT- Bộ GTVT là không cần phải thế chấp. Đây là ưu thế rất lớn của Công ty. Hiện nay, Công ty đang vay vốn để tiến hành đầu tư cho sản xuất và đầu tư cho công nghệ mới để sản xuất khung xe máy và công nghệ hàn.
    2. Đặc điểm thị trường ôtô Việt Nam và định hướng khách hàng của Công ty
    2.1. Đặc điểm thị trường ôtô khách Việt Nam
    Từ những năm đầu thập niên 90, thị trưòng ôtô Việt Nam đã có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng như VMC, Mekong Việt Nam. Tuy nhiên lúc này sản lượng bán ra của mổi hãng chỉ khoảng vài ba trăm xe/năm. Mặt khã nhu cầu di xe khách của người dân ngày càng tăng và nhu cầu mua xe làm phương tiện chuyên chở của các cá nhân và các tổ chức ngày càng tăng.
    Công ty gia nhập thị trờng xe ô tô vào những năm 1996, những năm cuối của thế kỷ 20, ngay lập tức đã chiếm một thị phần không nhỏ (5,3%) thị phần xe ôtô khách Việt Nam (45 xe) và tăng lên những năm sau đó. Đến năm 2003 là 136 xe và theo dự báo năm 2004 là 152 xe.
    2.2. Định hướng khách hàng của Công ty
    chiến lược kinh doanh của Công ty cơ khí ôtô 3-2 hoạt động theo phương châm “chất lượng là sự tồn tại của doanhh nghiệp” và phương châm ”khách hàng là trên hết”. Vì vậy , luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng là mục tiêu hàng đầu của Công ty. Ngoài ra, Công ty còn hoạt động với phương châm “cùng hướng tới tương lai” nhằm thoả mãn nhu cầu khách hàng, đạt được mục tiêu kinh doanh của Công ty, đó là thu lợi nhuận.
    3. Đối thủ cạnh tranh của Công ty.
    Có thể nói với cơ chế thi trường hiện nay, trong nghành kinh tế nói chung, nghành sản xuất kinh doanh ô tô nói riêng sự cạnh tranh xảy ra hết sức quyết liệt. Công ty từ khi mới gia nhập thị trường ôtô, Công ty không những chịu sự cạnh tranh gay gắt của các Công ty cơ khí trong nước như: Công ty cơ khí 1-5, Công ty ô tô Hoà Bình, Công ty ô tô Hoàng Trà .mà còn chịu sự cạnh tranh rất lớn của các hãng xe ô tô nước ngoài như: Toyota, Daihatsu, Daewoo .
    Để duy trì lợi thế cạnh tranh và dành thắng lợi trong kinh doanh đòi hỏi Công ty phải tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách kỹ lưỡng. Ta xó thể tổng hợp các đói thủ cạnh tranh chính của Công ty trên thị trường xe khách và xe du lịch Việt Nam.

     
Đang tải...