Luận Văn Thực trạng công tác quản lý hoạt động chuyên môn của Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông huyệ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    . Từ kinh nghiệm của nhiều quốc gia có tốc độ phát triển cao trong lịch sử phát triển của xã hội loài người, đặc biệt là trong những năm gần đây, nhân loại đã rút ra kết luận quan trọng: Muốn phát triển nhanh hoặc không muốn tụt hậu trong cuộc đua phát triển thì phải chú trọng phát triển giáo dục. Giáo dục được coi là chiếc chìa khoá vàng để bước vào tương lai. Giáo dục ngày nay được coi là nền móng cho sự phát triển khoa học kỹ thuật và đem lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế quốc dân.
    Nhận thức được tầm quan trọng và vị trí của giáo dục trong sự phát triển xã hội, Đảng, Nhà nước Việt Nam sớm có những chủ trương, chính sách đúng đắn để phát triển giáo dục của quốc gia.
    Trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam luôn thể hiện tư tưởng và tinh thần coi trọng tri thức, coi trọng hiền tài và giáo dục. Ngay từ những ngày đầu thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định giặc dốt là một trong ba thứ giặc mà dân tộc phải chiến thắng. Tư tưởng đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được đề cao trong các kỳ đại hội của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Đại hội VII của Đảng đã xác định: “ Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Tư tưởng đó được tiếp nối tại Đại hội VIII “ Cùng với khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực bồi dưỡng nhân tài”. Đại hội IX của Đảng một lần nữa khẳng định: “Giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Theo đó chiến lược và các chương trình giáo dục được triển khai rộng khắp trong toàn quốc.
    Công cuộc đổi mới giáo dục trong các bậc học, cấp học đang được thực hiện đòi hỏi phải có sự thay đổi đáng kể trong công tác chuyên môn và công tác quản lý hoạt động chuyên môn trong các trường học và các cơ sở giáo dục khác.
    1.2. Huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ là một huyện miền núi với phần lớn là các xã đặc biệt khó khăn. Những khó khăn về kinh tế dẫn đến những bất cập và hạn chế trong sự phát triển giáo dục của huyện, đặc biệt là các trường Trung học phổ thông. Tuy nhiên, nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của bậc học này là nhiệm vụ tất yếu mà giáo dục Trung học phổ thông của huyện Thanh Sơn phải thực hiện. Nhiệm vụ này được đảm bảo về mức độ thực hiện đến đâu, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn trong các trường THPT. Do vậy, công tác quản lý hoạt động chuyên môn trong các trường THPT càng có ý nghĩa quan trọng.
    Xuất phát từ những phân tích trên, chúng tôi lựa chọn đề tài nghiên cứu có nội dung vận dụng lý thuyết quản lý vào lĩnh vực hoạt động chuyên môn trong các trường THPT.
    Đề tài được biểu đạt bởi tiêu đề: “Biện pháp quản lý hoạt động chuyên môn theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay của Hiệu trưởng các trường THPT huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ”.
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1: Cơ sở lý luận cúa các biện pháp quản lý hoạt động chuyên môn của hiệu trưởng các trường THPT theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
    Chương 2: Thực trạng công tác quản lý hoạt động chuyên môn của Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ.
    Chương 3: Đề xuất các biện pháp quản lý chuyên môn của Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ.
     
Đang tải...