Tóm tắt nội dung CHƯƠNG I: BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI VỚI CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH, BỒI THƯỜNG VÀ ĐỀ PHÒNG HẠN CHẾ TỔN THẤT. 3 1.1. Sự hình thành và phát triển của nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. 3 1.1.1. Sự hình thành và phát triển nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 3 a, Trên thế giới 3 b, Ở Việt Nam 6 1.2. Giám định, bồi thường và đề phòng hạn chế tổn thất nghiệp vụ Bảo hiểm xe cơ giới. 9 1.2.1. Vai trò của công tác giám định, bồi thường và đề phòng hạn chế tổn thất đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. 9 1.2.2. Nội dung công tác giám định, bồi thường và đề phòng hạn chế tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. 10 1.2.2.1. Công tác gám định 10 1.2.2.2. Công tác bồi thường tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 12 1.2.2.3. Nội dung công tác đề phòng hạn chế tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. 14 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH, BỒI THƯỜNG VÀ ĐỀ PHÒNG HẠN CHẾ TỔN THẤT NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI ( ABIC- HÀ NỘI). 16 2.1 Một vài nét về công ty cổ phần bảo hiểm Ngân Hàng Nông Nghiệp Hà Nội 16 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Hà Nội trong những năm qua. 21 2.3. Thực trạng công tác giám định, bồi thường và đề phòng hạn chế tổn thất nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Hà Nội ( ABIC). 23 2.3.1. Công tác giám định. 23 2.3.2. Công tác bồi thường. 45 2.3.3 Công tác đề phòng hạn chế tổn thất 68 CHƯƠNG III: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢM PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH, BỒI THƯỜNG VÀ ĐỀ PHÒNG HẠN CHẾ TỔN THẤT CỦA NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CP BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI. 70 3.1. Những thuận lợi và khó khăn 70 3.1.1. Thuận lợi 70 3.1.2. Khó khăn 71 3.2. Giải pháp 71 3.2.1. Nâng cao trình độ chuyên môn của giám định viên 71 3.2.2. Bồi thường kịp thời và đầy đủ cho người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm 72 3.2.3. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp để phòng hạn chế tổn thất 72 3.2.4. Nhanh chóng phát hiện và xử lý các trường hợp trục lợi bảo hiểm 73 3.2.5. Không ngừng hoàn thiện và nâng cao dịch vụ khách hàng 73 3.3. Kiến nghị 74 KẾT LUẬN 75