Luận Văn Thực trạng công tác bán hàng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bán hàng tại Công Ty Cổ

Thảo luận trong 'KHỐI NGÀNH KINH TẾ' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu


    Về việc chuyển đổi cơ chế thị trường từ quản lý kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường đã tạo ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội mới cũng như rất nhiều thử thách mới. Từ chỗ hoạt động đầu vào – sản xuất - đầu ra đều phải thực hiện theo sự chỉ đạo của nhà nước, đến nay các doanh nghiệp phải tự minh tổ chức thực hiện các hoạt động, từ sản xuất và bán cái mình có chuyển sang bán cái mà thị trường cần.
    Để đứng vững và phát triển, vấn đề tiêu thụ được sản phẩm đối với doanh nghiệp sản xuất mang một ý nghĩa rất quan trọng cần được đặt lên hàng đầu.
    Đặc biệt với Công Ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ vấn đề bán hàng để tiêu thụ sản phẩm lại càng trở nên đặc biệt quan trọng, công ty hoạt đông trong một lĩnh vực cạnh tranh rất cao, ngày càng nhiều đối thủ tham gia hoạt động trong lĩnh vực này.
    Hiện nay, bên cạnh những kết qủa được trong cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng gặp một số khó khăn.
    Trong thời gian thực tập tại Công Ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ cùng với kiến thức được học tại trường em đã chọn chuyên đề “Thực trạng công tác bán hàng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bán hàng tại Công Ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ” để làm chuyên đề thực tập.
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương.

    Chương I: Bán hàng- nhân tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong nền cơ chế thị trường.
    Chương II: Thực trạng công tác bán hàng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
    Chương III: Nhận xét đánh giá về hoạt động kinh doanh và bài học rút ra qua đợt thực tập tại công ty.

    Do trình độ nhận thức lý luận còn nhiều hạn chế. Em có được sự góp ý chỉ bảo của các thầy cô và các cán bộ lãnh đạo của Công Ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ để em hoàn thiện tốt chuyên đề tốt nghiệp.
    Em xin chân thành cám ơn thầy giáo Nguyễn Quốc Hùng cùng các cán bộ ban lãnh đạo Công Ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ đã hướng dẫn tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt chuyên đề tốt nghiệp.




    Mục lục.
    Phần mở đầu 1
    Chương I: Bán hàng – nhân tố quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    I, Khái quát về công ty Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ 3
    1, Lịch sử ra đời và phát triển của công ty 3
    2, Cơ cấu tổ chức của công ty 7
    2.1, Cơ cấu quản lý của công ty 7
    2.1.1, Ban giám đốc 7
    2.1.2, Các phòng ban 7
    2.1.3, Nguồn nhân lực 9
    2.1.4, Nguồn cung ứng nguyên liệu 9
    2.1.5, Đối thủ cạnh tranh của công ty 10
    2.1.6, Các chiến lược của công ty 10
    3, Bảng kết quả hoạt động bán hàng của công ty trong những năm
    vừa qua 10
    II, Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng tới công tác bán hàng của doanh nghiệp 11
    1, Khái niệm 11
    2, Vai trò và tầm quan trọng trong công tác bán hàng của
    doanh nghiệp 12
    3, Các nhân tố ảnh hưởng tới sự hoạt động của doanh nghiệp 13
    3.1, Yếu tố thị trường 13
    3.2, Yếu tố đầu vào 14
    3.3, Yếu tố đầu ra 14
    3.4, Các nhân tố thuộc về môi trường 15
    4, Những nguyên nhân làm cho hàng hoá không bán được 16
    4.1, Nguyên nhân khách quan 16
    4.2, Nguyên nhân chủ quan 17
    Chương II: Thực trạng công tác bán hàng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty 18
    I, Thực trạng công tác bán hàng của công ty
    Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ 18
    1, Tình hình sản xuất của công ty
    Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ 18
    2, Cơ sở lý luận về thực trạng công tác bán hàng 20
    3, Thực trạng về công tác bán hàng của công ty
    Cổ Phần Phát Triển Phú Mỹ 21
    3.1, Những yêu cầu của công tác bán hàng 21
    3.2, Nội dung quá trình bán hàng 22
    3.3, Căn cứ xác định chương trình tiêu thụ sản phẩm của công ty 23
    3.4, Tổ chức thực hiện việc bán hàng 24
    3.4.1, Tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty 24
    3.4.2, Tình hình hoạt động bán hàng và tiêu thụ sản phẩm của công ty 26
    II, Một số biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh 27
    1, Những giải pháp thuộc về công ty 27
    1.1, Dự báo xu hướng vận động của thị trường bánh kẹo Việt Nam nói chung và của doanh nghiệp nói riêng 27
    1.2, Tình hình cạnh tranh của công ty 28
    1.3, Một số biện pháp cụ thể 28
    1.3.1, Làm tốt công tác nghiên cứu thị trường và bồi dưỡng
    lực lượng bán hàng 30
    1.3.2, Cải tiến các sản phẩm đã có, đa dạng hoá sản phẩm mới 32
    1.3.3, Phấn đấu hạ giá thành để cải tạo thế cạnh tranh về giá 33
    1.3.4, Thành lập bộ phận chuyên trách về Maketing 35
    1.3.5, Tăng cường đầu tư cho các hoạt động chiêu thị 37
    2, Những kiến nghị 37
    Chương III: Nhận xét đánh giá về hoạt động kinh doanh 42
    I, Đánh giá về hoạt động bán hàng tại công ty trong thời gian qua 42
    1, Kết quả hoạt động bán hàng của công ty trong năm 2006 42
    2, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2006 42
    3, Một số kết quả đạt được 43
    4, Những nguyên nhân tồn tại trên 45
    II, Biện pháp chủ yếu phấn đấu thực hiện 46
    III, Phương hướng phát triển của công ty trong những năm tới 47
    VI, Kết luận 48
    Tài liệu tham khảo 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...