Luận Văn Thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển việt nam – chi nh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 11/7/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI CÁM ƠN i
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ii
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN iii
    MỤC LỤC iv
    DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU vii
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT viii
    Chương 1 :MỞ ĐẦU 1
    1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA CHUYÊN ĐỀ 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA CHUYÊN ĐỀ 1
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA CHUYÊN ĐỀ: PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH TÍNH 2
    1.4. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU CỦA CHUYÊN ĐỀ 2
    1.4.1. Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4.2. Đối tượng nghiên cứu 2
    1.5. KẾT CẤU CỦA CHUYÊN ĐỀ 2
    Chương 2: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG 4
    2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG 4
    2.2. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CỦA BIDV BÌNH DƯƠNG 5
    2.2.1. Chức năng, nhiệm vụ của BIDV Bình Dương 5
    2.2.2. Sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của BIDV Bình Dương 6
    2.3. CƠ CẤU BỘ MÁY TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ CỦA BIDV BÌNH DƯƠNG 6
    2.3.1. Sơ đồ tổ chức 6
    2.3.2. Tình hình nhân sự 7
    2.4. MỘT SỐ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP BIDV BÌNH DƯƠNG 8
    2.4.1. Hoạt động huy động vốn 8
    2.4.2. Hoạt động Tín dụng 9
    2.4.3. Thu nhập, chi phí, lợi nhuận của chi nhánh 12
    Kết luận chương 2 14
    Chương 3 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG VÀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 15
    3.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 15
    3.1.1. Khái niệm 15
    3.1.2. Vai trò, đặc điểm 15
    3.1.3. Chức năng và các nghiệp vụ 17
    3.2. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 24
    3.2.1. Khái niệm 24
    3.2.2. Vai trò, đặc điểm 24
    3.2.3. Phân loại 27
    3.2.4. Lợi ích của cho vay tiêu dùng 31
    3.3. CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 32
    3.3.1 Khái niệm 32
    3.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá 32
    3.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng 37
    Kết luận chương 3 41
    Chương 4: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN – CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG 42
    4.1. CHÍNH SÁCH, SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG 42
    4.1.1. Cơ sở pháp lý của hoạt động cho vay tiêu dùng 42
    4.1.2. Các qui định cho vay đối với khách hàng tại Chi nhánh 43
    4.1.3 Sản phẩm cho vay tiêu dùng 44
    4.2 QUY TRÌNH CHO VAY VÀ THẨM ĐỊNH TẠI NGÂN HÀNG BIDV BÌNH DƯƠNG 46
    4.3.1. Diễn biến dư nợ cho vay tiêu dùng qua các năm 49
    4.3.4 Nợ quá hạn trong cho vay tiêu dùng 53
    4.3.5. Phân tích tình hình nợ xấu. 54
    4.4. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI BIDV BÌNH DƯƠNG 54
    4.4.1. Những kết quả đạt được 54
    4.4.2 Thuận lợi 55
    4.4.3 Những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân 56
    Kết luận chương 4 60
    Chương 5: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM- CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG 61
    5.1. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 61
    5.1.1. Xây dựng chính sách thu hút khách hàng 61
    5.1.2. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm 61
    5.1.3. Hoàn thiện chính sách tín dụng 62
    5.2.4. Đẩy mạnh công tác quảng bá, tiếp thị cho hoạt động vay tiêu dùng. 64
    5.2.6 Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng hoàn thiện hơn công tác giao dịch với khách hàng 65
    5.2.7 Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ- công nhân viên 65
    5.3 CÁC KIẾN NGHỊ 66
    5.3.1 Kiến nghị đối với ngân hàng BIDV. 66
    5.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 66
    5.3.3 Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước 68
    Kết luận chương 5 69
    Kết luận chung 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...