Luận Văn Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh ngân hàng công thương Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 5
    1.1.2. Phân loại hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 5
    1.1.2.1. Căn cứ vào thời hạn cho vay 5
    1.1.2.2. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 5
    1.1.2.3. Căn cứ vào phương thức cho vay 5
    1.1.2.4. Căn cứ vào mục đích của hoạt động cho vay 6
    1.1.2.5. Căn cứ vào hình thức tài trợ của ngân hàng 6
    1.1.3. Vai trò của hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 7
    1.1.3.1. Đối với NHTM 7
    1.1.3.2. Đối với khách hàng 7
    1.1.3.3. Đối với nền kinh tế 8
    1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 8
    1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 8
    1.2.2. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 9
    1.2.2.1. Là hình thức cho vay có độ rủi ro cao 9
    1.2.2.2. Số lượng các khoản vay tiêu dùng thường lớn nhưng giá trị lại nhỏ 9
    1.2.2.3. Thường có chi phí cao 9
    1.2.2.4. Là hình thức cho vay có lãi suất cao 10
    1.2.2.5. Nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế 10
    1.2.2.6. Chất lượng các thông tin khách hàng cung cấp cho ngân hàng thường không cao 10
    1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 11
    1.2.3.1. Căn cứ theo thời hạn cho vay 11
    1.2.3.2. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng 11
    1.2.3.3. Căn cứ vào hình thức tài trợ của ngân hàng 11
    1.2.3.4. Căn cứ theo mục đích vay của khách hàng 13
    1.2.3.5. Căn cứ theo phương thức cho vay 13
    1.2.4. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng 14
    1.2.4.1. Đối với NHTM 14
    1.2.4.2. Đối với người tiêu dùng 14
    1.2.4.3. Đối với các công ty bán lẻ 15
    1.2.4.4. Đối với nền kinh tế 15
    1.3. Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 15
    1.3.1. Khái niệm phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 15
    1.3.2. Các tiêu thức phản ánh phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 16
    1.3.2.1. Về quy mô của hoạt động cho vay tiêu dùng 16
    1.3.2.2. Về chất lượng của hoạt động cho vay tiêu dùng 17
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 18
    1.3.3.1. Các nhân tố khách quan 18
    1.3.3.2. Các nhân tố chủ quan 21

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN 24

    2.1. Khái quát chung về chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 24
    2.1.1. Quá trình hình thành chi nhánh NHCT Thanh Xuân 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 25
    2.1.3. Tình hình huy động vốn và cho vay 27
    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn 27
    2.1.3.2. Tình hình cho vay 29
    2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 32
    2.2.1. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt Nam 32
    2.2.2. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 33
    2.2.2.1. Quy trình cho vay tiêu dùng 33
    2.2.2.2. Doanh số cho vay tiêu dùng 39
    2.2.2.3. Dư nợ cho vay tiêu dùng 42
    2.2.2.4. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng 45
    2.2.2.5. Doanh thu từ hoạt động cho vay tiêu dùng 47
    2.3. Đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHCT Thanh Xuân 47
    2.3.1. Kết quả đạt được 47
    2.3.1.1. Về chất lượng khoản vay 47
    2.3.1.2. Về khả năng quản lý rủi ro và giám sát rủi ro 48
    2.3.1.3. Về khả năng thu hồi vốn 49
    2.3.1.4. Về cơ cấu cho vay 49
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 49
    2.3.2.1. Hạn chế 49
    2.3.2.2. Nguyên nhân 51

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG THANH XUÂN 55

    3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 55
    3.1.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 55
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh NHCT Thanh Xuân 56
    3.2. Giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân 57
    3.2.1. Hoàn thiện thủ tục, quy trình và sản phẩm cho vay tiêu dùng 57
    3.2.2. Đa dạng hoá hình thức, phương thức và đối tượng cho vay tiêu dùng 58
    3.2.3. Xây dựng chính sách khách hàng đúng đắn và có hiệu quả 60
    3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động marketing trong hoạt động cho vay tiêu dùng 61
    3.2.5. Tăng cường áp dụng những công nghệ ngân hàng mới 63
    3.2.6. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 64
    3.3. Một số kiến nghị 66
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 66
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước 67
    3.3.3. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam 68

    KẾT LUẬN 69
     

    Các file đính kèm:

    • 5.doc
      Kích thước:
      1.1 MB
      Xem:
      1
Đang tải...