Luận Văn Thực trạng chiến lược xúc tiến chương trình “Du hoc Mỹ”

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    - Hiện nay du học dường như đã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Một phần vì tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn con cái mình được tiếp cận với những tri thức mới từ bên ngoài. Phần khác, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao cấp hiện nay rất lớn, trong khi thị trường lao động chỉ đáp ứng chưa đến 30% và các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài đang nhắm vào nguồn nhân lực được đào tạo từ bên ngoài.
    - Số liệu thống kê chưa đầy đủ cho thấy, vào thời điểm đầu năm 2009, có hơn 60.000 du học sinh Việt Nam ở nước ngoài. Mỹ là một trong những nước hấp dẫn du học sinh Việt Nam nhiều nhất với gần 10.000 người. Thế nhưng, để có thể đặt chân được lên đất Mỹ quả là một vấn đề nan giải cho các học sinh, sinh viên Việt Nam. Từ quá trình chuẩn bị hồ sơ, làm bài trắc nghiệm trình độ tiếng anh, đến phỏng vấn đều đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và sự khôn khéo rất nhiều. (*)
    - Nhận thấy được việc tư vấn học sinh du học là một thị trường tiềm năng nên công ty Indochina Communication đã quyết định thành lập mảng tư vấn du học. Đây là một lĩnh vực kinh doanh mới của công ty, mặc dù công ty đã tiến hành một số hoạt động xúc tiến thế nhưng vẫn chưa có nhiều khách hàng biết đến tên tuổi của công ty. Do đó, từ đầu năm 2009, công ty Indochina Communication đã quyết định đẩy mạnh chiến lược xúc tiến cho mảng tư vấn du học, với mong muốn www.duhoc123.com sẽ trở thành một trang web quen thuộc và thường nhật đối với các bạn sinh viên Việt Nam.
    (*)(Theo nguồn: http://sime.vn/channel/4528/2009/12/1914838/)



    - May mắn được tham gia trực tiếp vào chương trình xúc tiến của công ty

    qua các hoạt động: hội thảo, sự kiện, tìm đại lý, khuyến mãi v v Em cảm thấy đây là cơ hội tốt cho mình để học hỏi, rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn công việc, và hoàn thiện bản thân trong công việc, đồng thời
    cũng là một đề tài hay để mình có thể khai thác, nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp.



    2. Mục tiêu của đề tài

    - Em mong muốn dùng hết những kiến thức mình có được để phân tích chiến lược xúc tiến mà công ty đã thực hiện, đồng thời đề xuất những ý kiến
    đóng góp của bản thân đối với chiến lược trong thời gian tới của công ty.

    -

    3. Phương pháp thực hiện

    Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu sau:

    - Phương pháp nghiên cứu tại bàn

    - Phương pháp nghiên cứu định lượng



    4. Hạn chế của đề tài

    - Trong quá trình thực hiện chuyên đề, dù em đã cố gắng hết sức nhưng do hạn chế về thời gian nên không thể thực hiện khảo sát nhiều bạn học sinh, sinh viên. Mặt khác, kiến thức và kinh nghiệm của em còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành cũng như sự giúp đỡ của thầy để chuyên đề tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.


    5. Kết cấu của đề tài

    Đề tài gồm 5 chương lớn

    Chương 1: Phần mở đầu



    - Phần này giới thiệu sơ nét về đề tài. Tên của đề tài, lý do chọn đề tài, mục

    tiêu của đề tài là gì, phương pháp dùng để phân tích, nghiên cứu thực hiện đề tài là gì? Những vấn đề, hạn chế gặp phải khi thực hiện đề tài và sơ lược về kết cấu của đề tài.


    Chương 2: Cơ sở lý luận

    - Chương này sẽ chắt lọc những lý thuyết có liên quan trực tiếp đến đề tài

    được dùng để phân tích.

    - Như đề tài này là xây dựng chiến lược xúc tiến sản phẩm thì các lý thuyết được sử dụng trong này sẽ liên quan trực tiếp đến chiến lược xúc tiến như : Below The Line, Above The Line lý thuyết hành vi tiêu dùng, marketing trực tuyến.


    Chương 3: Cơ sở thực tiễn

    - Phần này sẽ giới thiệu một cách khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Indochina Communication và đặc biệt giới thiệu về mảng tư vấn du học Goldenway Education.


    Chương 4: Thực trạng chiến lược xúc tiến chương trình “Du hoc Mỹ”

    - Chương này sẽ phân tích thị trường du học Mỹ, và phân tích đối thủ cạnh tranh của công ty.
    - Đồng thời chương này sẽ đi sâu vào phân tích những hoạt động xúc tiến mà công ty đã và đang thực hiện như: hoạt động hội thảo, khuyến mãi
    - Sau những hoạt động xúc tiến đó, em sẽ đánh giá lại hiệu quả thực hiện, những thiếu sót và cách thức hoàn thiện.


    Chương 5: Đề xuất kiến nghị



    - Từ những thực tiễn hoạt động sau những chiến lược xúc tiến, em sẽ đề ra những đề xuất kiến nghị, những ý tưởng thực hiện trong thời gian sắp tới của công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...