Thạc Sĩ Thực trạng chiến lược phát triển kinh doanh của hacinco và đề xuất đến năm 2015

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA HACINCO VÀ ĐỀ XUẤT ĐẾN NĂM 2015 I. NHẬN ĐỊNH VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài HACINCO một Công ty xây dựng ở Việt Nam và trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng đã xây dựng cho mình một chiến lược phát triển cụ thể. Sau khi tham dự khóa học MBA, được nghiên cứu môn học quản trị chiến lược, tôi muốn vận dụng những kiến thức đã được đề cập ở môn học vào thực tiễn ở đơn vị mình để đánh giá, phân tích chiến lược hiện tại và có một số gợi ý, đề xuất cho chiến lược của Công ty trong giai đoạn tiếp theo. 2. Đối tượng nghiên cứu Đề tài này nghiên cứu chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty đầu tư xây dựn nhà số 2 Hà Nội (HACINCO) – một doanh nghiệp lớn của Ngành Xây dựng Việt Nam. 3. Mục đích nghiên cứu Như chúng ta đã biết, Việt Nam bắt đầu đổi mới hơn 20 năm qua, đặc biệt hội nhập mạnh mẽ vào kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp Việt Nam mặc dù đã đề ra cho mình chiến lược kinh doanh riêng nhưng chưa khoa học, chưa phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp, cũng như vận dụng được kiến thức về quản trị chiến lược, chưa phát huy lợi thế của doanh nghiệp, do đó hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bị hạn chế. Tôi hy vọng rằng với những kiến thức đã thu nạp được trong môn học quản trị chiến lược tôi sẽ tiến hành phân tích, đánh giá được chiến lược phát triển kinh doanh của HACINCO xem đã hợp lý chưa? Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của chiến lược mà Công ty đang theo đuổi? Từ đó tôi muốn mạnh dạn gợi ý, đề xuất một số ý kiến của mình về chiến lược của Công ty trong thời gian tới. Tôi hy vọng những nghiên cứu, đóng góp của mình sẽ giúp cho Công ty phát triển đúng hướng và bền vững (nếu như được đưa vào thực hiện). 4. Các nhiệm vụ phải thực hiện 4.1 Nhiệm vụ 1: Trên cơ sở lý thuyết mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược để vận dụng vào chiến lược của HACINCO. Là một Công ty thuộc ngành Xây dựng, HACINCO nên tập trung vào các đặc thù về sản phẩm xây dựng, cơ cấu Ngành Xây dựng, phạm vị hoạt động của Công ty tại thị trường Việt Nam 4.2 Nhiệm vụ 2: Khảo sát thực tiễn

    3

    Vì thời gian thực hiện của Đồ án hạn hẹp nên tôi tập trung tìm hiểu số liệu hiện có của Công ty là chính (tài liệu thứ cấp). Trong một số trường hợp đặc biệt, tôi cũng sẽ tiến hành tự khảo sát, phỏng vấn một số cá nhân là lãnh đạo công ty và lấy ý kiến các chuyên gia qua thảo luận nhóm để phục vụ cho mục đích bài luận của mình là đánh giá, phân tích thực trạng chiến lược phát triển kinh doanh của HACINCO. Trên cơ sở đó để đưa ra những nhận xét thật khách quan về chiến lược của Công ty trong giai đoạn hiện tại 4.3. Nhiệm vụ 3: Đề xuất ý kiến cải tiến Từ kết quả nghiên cứu trên, tôi sẽ có một số đề xuất để xây dựng chiến lược cho HACINCO đến năm 2015. 5. Phương pháp nghiên cứu Do thời gian nghiên cứu và thực hiện đề tài hạn chế, nên tôi không có tham vọng đề cập thật chi tiết những đánh giá, nhận xét của mình, không thể tiến hành điều tra, thu thập tài liệu và thông tin từ toàn bộ quần thể đang nghiên cứu mà (như đã đề cập ở trên) tôi chỉ tập trung vào phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp. Trong một số trường hợp cần thiết, tôi có thể sử dụng tài liệu sơ cấp, phục vụ cho bài luận của mình (thảo luận nhóm, phỏng vấn). Kỹ thuật phân tích SWOT, mô hình PEST, mô hình 5 chiến lược PORTER sẽ là những công cụ hỗ trợ để thực hiện mục đích của đề tài này. 6. Các câu hỏi nghiên cứu

     Thực trạng chiến lược của HACINCO như thế nào? Chiến lược hiện nay có hiệu quả không?

     Bằng cách nào để xây dựng, hoàn thiện chiến lược mới của HACINCO đến năm 2015

     Kế hoạch, để HACINCO tiến hành thực thi thắng lợi chiến lược đã đề ra

    7. Các kết quả mong muốn

     Bằng các công cụ cơ bản: Mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ hỗ trợ mô tả được thực trạng chiến lược của HACINCO.

     Xây dựng được chiến lược của HACINCO đến năm 2015 qua các công cụ Quản trị chiến lược đã nghiên cứu.

     Trình bày một cách tổng quát, khoa học tiến trình, kế hoạch thực thi chiến lược của HACINCO đến 2015 một cách hiệu quả nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...