Luận Văn Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty Bảo hiểm BIDV kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Những thập kỷ đầu tiên của Thế kỷ 21 đánh dấu những thành công và tiến trình hợp tác toàn diện về kinh tế của Việt Nam trên toàn thế giới. Mối Quan hệ về kinh tế, Xã hội của nước ta không ngừng mở rộng thông qua việc tham gia vào các tổ chức kinh tế trong khu vực và Quốc tế (WTO, AFTA, APEC), ký kết hợp tác song phương, đa phương đã mang lại nhiều cơ hội và thách thức bắt buộc các doanh nghiệp tại Việt Nam phải có những chiến lược Kinh doanh phù hợp với tình hình mới. Hiện nay, mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Kinh doanh bảohiểm phi nhân thọ ngày càng cao do doanh nghiệp trong nước không ngừng đổi mới, mở rộng mạng lưới và với sự tham gia thị trường của nhiều công ty bảo hiểm hàng đầu trên thế giới. Do vậy, đa số doanh nghiệp Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ lựa chọnchiến lược Kinh doanh tập trung Phát triển sản phẩm tối ưu. Đây là yếu tố then chốt quyết định thành công của ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian tới. Công ty bảo hiểm BIDV là công ty bảo hiểmchiếm thị phần thứ 6 tại thị trường Việt Nam, phong cách hoạt động theo quy trình quản lý hiện đại, chiến lược Kinh doanh rõ ràng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trình độ cao. Công ty đã xây dựngchiến lược Kinh doanh hướng đến Xây dựng sản phẩm tối ưu cho khách hàng, với chiến lược phù hợp, mạng lưới Kinh doanh, thị phần của công ty không ngừng mở rộng. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa hoànthiện được quy trình đánh giá, kiểm soát hiệu quả hoạt động Kinh doanh một cách khoa học, chi tiết, hệthống sản phẩm bảo hiểm cần mang sáng tạo hơn nhằm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Số lượngkhách hàng chủ yếu dựa trên nguồn khách hàng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Vì vậy, công ty cần phải điều chỉnh chiến lược Kinh doanh nhằm khắc phục các điểm yếu, phát huy tiềm năng, tận dụng cơ hội thị trường hướng đến các mục tiêu trong tương lai.

    Giới thiệu bố cục Đồ án tốt nghiệp

    Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, phần phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung đồ án tốt nghiệp bao gồm 07 chương:

    Chương 1: Mục đích nghiên cứu
    Chương 2: Tổng quan lý thuyết Quản trị chiến lược
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Thực trạng chiến lược Kinh doanh của Công ty bảo hiểm BIDV
    Chương 5: Đánh giá thực trạng chiến lược Kinh doanh của Công ty bảo hiểm BIDV
    Chương 6: Đề xuất chiến lược Kinh doanh Công ty bảo hiểm BIDV giai đoạn 2011 đến 2015
    Chương 7: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...