Luận Văn Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng tại Công ty in công đoàn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng tại Công ty in công đoàn

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ VIỆC NÂNG CAO 4
    CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM. 4
    1.1. Những vấn đề chung về việc nâng cao chất lượng sản phẩm 4
    1.1.1. Khái niệm về sản phẩm và chất lượng sản phẩm. 4
    1.1.2. Khái niệm về chất lượng sản phẩm. 4
    1.1.2. Quá trình hình thành chất lượng sản phẩm. 7
    1.1.3. Phân loại chất lượng sản phẩm 8
    1.1.4. Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng sản phẩm 9
    1.1.5. Các chỉ số đánh giá về chất lượng sản phẩm. 11
    1.2. Mối quan hệ giữa chất lượng sản phẩm với chi phí và hiệu quả sản xuất kinh. 12
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng: 14
    1.3.1. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 14
    1.3.2. Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp. 17
    1.4. Quản trị chất lượng trong doanh nghiệp. 19
    1.4.1. Vì sao phải quản trị chất lượng trong doanh nghiệp. 19
    1.4.2. Khái niệm, thực chất, chức năng về quản trị chất lượng sản phẩm. 20
    1.4.3. Nội dung của quản trị chất lượng. 27
    1.5. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm 30
    1.5.1. Về phía nhà nước. 30
    1.5.2. Về phía doanh nghiệp. 30
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY IN CÔNG ĐOÀN 33
    2.1. Giới thiệu chung về công ty. 33
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty in Công Đoàn. 33
    2.1.2. Tình hình kết quả sản xuất kinh doanh : 35
    2.2. Một số đặc điểm kinh tế, kĩ thuật có liên quan đến công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở công ty. 40
    2.2.1. Đặc điểm về tổ chức ở công ty. 40
    2.2.2. Đặc điểm, cơ cấu tôr chức bộ máy quản lý của công ty in Công Đoàn. 41
    2.2.3. Đặc điểm về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị và quy trình sản xuất của công ty. 43
    2.2.4. Đặc điểm về mặt hàng sản xuất 48
    2.2.5. Đặc điểm về nguyên vật liệu. 49
    2.2.6. Đặc điểm về vốn. 51
    2.2.7. Đặc điểm vế lao động. 53
    2.3. Phân tích tình hình chất lượng của công ty. 56
    2.3.1. Thực trạng về chất lượng của công ty. 56
    2.3.2. Thực trạng quản lý chất lượng của công ty. 58
    2.4. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2006 và phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh từ năm 2007-2010 66
    2.4.1. Việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2006 của công ty in Công Đoàn có những khó khăn thuận lợi như sau: 66
    2.4.2. Phương hướng, nhiệm vụ sản xuất năm 2007. 69
    2.5. Một số đánh giá chung về chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng tại công ty in Công Đoàn: 71
    2.5.1. Những thành tích đạt được. 71
    2.5.2. Những tồn tại về chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm tại công ty. 71
    2.5.3. Nguyên nhân của những thiếu sót 72
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Ở CÔNG TY IN CÔNG ĐOÀN 73
    3.1. Nhóm biện pháp để tổ chức quản lý. 73
    3.1.1. Duy trì áp dụng quản lý chất lượng , tiến tới chất lượng đồng bộ. 73
    3.1.2. Về công tác tổ chức quản lý bảo quản nguyên vật liệu. 77
    3.2. Nhóm biện pháp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm 77
    3.2.1. Không ngừng đổi mới trang thiết bị 78
    3.2.2. Thúc đẩy phát huy sáng tạo. 79
    3.2.3. Tìm kiếm sự giúp đỡ của cơ quan chức năng. 80
    3.2.4. Sử dụng công cụ thống kê trong quản lý chất lượng. 81
    3.3. Nhóm biện pháp chính sách sản phẩm 83
    3.3.1. Sự đa dạng hoá sản phẩm 83
    3.3.2. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm 85
    3.4. Nhóm biện pháp về giáo dục. 85
    KẾT LUẬN. 87
     
Đang tải...