Luận Văn Thực trạng chất lượng Tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 3
    MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I: Lí LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA Ngân hàng thương mại 6
    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1.1. Hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 6
    1.1.2 Hoạt động Tín dụng của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.2.1 Khỏi niệm và phõn loại Tín dụng của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.2.2 Tớn dụng trung dài hạn của Ngân hàng thương mại 12
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 15
    1.2.1 Khái niệm chất lượng Tớn dụng 15
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng Tớn dụng trung và dài hạn của Ngân hàng thương mại 18
    1.2.2.1 Khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng 19
    1.2.2.2 Tỷ trọng dư nợ cho vay trung và dài hạn 20
    1.2.2.3 Chỉ tiờu lợi nhuận 21
    1.2.2.4 Tỷ lệ Nợ quỏ hạn 21
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 23
    1.3.1 Nhõn tố chủ quan 23
    1.3.1.1 Khả năng thu thập thông tin Tớn dụng của ngõn hàng 23
    1.3.1.2 Chiến lược KD và chớnh sỏch Tớn dụng của ngõn hàng 24
    1.2.1.3 Hiệu quả huy động vốn 26
    1.2.1.4 Quy trỡnh cho vay 26
    1.2.1.5 Trỡnh độ cán bộ Tớn dụng và cụng tỏc tổ chức ngõn hàng 27
    1.2.1.6 Trang thiết bị khoa học kỹ thuật 28
    1.3.2. Nhõn tố khỏch quan. 28
    1.3.2.1 Nhõn tố thuộc về khỏch hàng 28
    1.3.2.2 Nhân tố thuộc về môi trường pháp lý 29
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 30
    2.1 TỔNG QUAN VỀ SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 30
    2.1.1 Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 30
    2.1.2.1 Kết quả KD năm 2007 của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 32
    2.1.2.2 Các hoạt động KD cơ bản của Sở giao dịch I Ngõn hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 33
    2.1.3 Một số quy định về Tín dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 37
    2.2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN CỦA SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 40
    2.2.1 Tỡnh hỡnh chất lượng Tớn dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 40
    2.2.2 Đánh gía chất lượng Tớn dụng trung dài hạn tại Sở giao dịch I Ngõn hàng Ngõn hàng Việt Nam 47
    2.2.2.1 Kết quả 47
    2.2.2.2 Hạn chế 49
    2.2.2.3 Nguyờn nhõn 50
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 51
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TỚI CỦA NGÂN HÀNG 52
    3.1.1 Về công tác huy động vốn 52
    3.1.2 Về đầu tư 52
    3.1.3 Về hoạt động của Ngân hàng 52
    3.1.4 Về thanh toỏn quốc tế 52
    3.1.5 Cỏc mặt cụng tỏc khỏc 52
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 53
    3.2.1 Giải phỏp trực tiếp 53
    3.2.2 Gỉải phỏp hỗ trợ 59
    3.3 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 60
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước 60
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngõn hàng Nhà nước 61
    3.3.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 62
    3.3.4 Kiến nghị đối với các doanh nghiệp vay vốn 62
    KẾT LUẬN 63

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...