Luận Văn Thực trạng chất lượng tín dụng tại sở giao dịch 44 Nguyễn Du – Ngân hàng Maritimebank Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Thực trạng chất lượng tín dụng tại sở giao dịch 44 Nguyễn Du – Ngân hàng Maritimebank Hà Nội


    Chương 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

    1.1. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 2
    1.1.1. Khái niệm và phân tích tín dụng của Ngân hàng 2
    1.1.1.1 Khái niệm 2
    1.1.1.2 Phân tích tín dụng 2
    1.1.2 Phân loại tín dụng 3
    1.1.2.1 Phân loại theo thời gian 4
    1.1.2.2 Phân loại theo hình thức 5
    1.1.2.3 Phân loại theo tính chất có đảm bảo và không có đảm bảo 5
    a. Cho vay có đảm bảo bằng tài sản 5
    b.Cho vay có bảođảm bằng uy tín của bên thứ 3 7
    c. Cho vay không có đảm bảo . 8
    1.1.2.4 Phân loại tín dụng theo rủi ro 8
    1.1.2.5. Phân loại khác 12
    1.2. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1 Quan niệm chất lư ợng tín dụng của ngân hàng thương mại 12
    1.2.2. Một số chỉ tiêu dùng để phân tích 13
    1.2.2.1. Doanh số cho vay 13
    1.2.2.2. Doanh số thu nợ 13
    1.2.2.3. Dư nợ 13
    1.2.2.4. Nợ quá hạn 14
    1.2.2.5. Tỷ lệ dư nợ trên vốn huy động và tổng nguồn vốn 14
    1.2.2.6. Tỷ lệ nợ quá hạn trê tổng nợ 15
    1.2.2.7. Vòng quay vốn tín dụng 15
    1.2.2.8.Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng 16
    1.2.3 Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng 16
    1.2.3.1 Những nhân tố chủ quan 16
    1.2.3.2 Những nhân tố khách quan 19


    Chương II: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH 44 NGUYỄN DU – HÀ NỘI 21


    2.1. Khái quát về Sở giao dịch 44 Nguyễn Du- MSB 21
    2.1.1. Quá trình hình thành và vai trò của sở giao dịch 44 Nguyễn Du – Hà Nội 21
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 23
    2.2. Các hoạt động chủ yếu của SGD-44Nguyễn Du –MSB trong những năm gần đây 25
    2.2.1 Hoạt động tín dụng 25
    2.2.2.Tình hình huy động vốn 28
    2.2.3. Hoạt động đầu tư chứng khoán 29
    2.2.5. Kinh doanh ngoại tệ 31
    2.2.6. Các hoạt động khác 31
    2.3. Thực trạng về chất lượng tín dụng của sở giao dịch 44Nguyễn Du trong những năm gần đây 34
    2.3.1 Chỉ tiêu nợ quá hạn, nợ xấu 34
    2.3.2 Thị phần và khả năng cạnh tranh 36
    2.3.3 Chỉ tiêu về thu nhập từ hoạt động tín dụng 37
    2.3.4. Một số chỉ tiêu nợ khác 38
    2.4. Đánh giá chất lượng tín dụng tại sở giao dịch 44 Nguyễn Du - MSB 38
    2.4.1. Những thành tựu đạt được của sở giao dịch 44 Nguyễn Du – Hà Nội 39
    2.4.1.1 Những dấu ấn năm 2007 39
    2.4.1.2 Hoạt động kinh doanh năm 2007 40
    2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân 45


    Chương 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI SGD NGÂN HÀNG HÀNG HẢI 44 NGUYỄN DU – HÀ NỘI 49


    3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của SGD 44 Nguyễn Du-Hà Nội 49
    3.2 Mục tiêu nhiệm vụ kinh doanh năm 2008 49
    3.2.1. Nâng cao năng lực tài chính theo quy định của Nhà Nước 49
    3.2.2 Nhu cầu tăng vốn điều lệ của Maritime Bank 50
    3.2.3. Kế hoạch kinh doanh 51
    3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại sở giao dịch 44 NGuyễn Du - Hà Nội 52
    3.3.1.Đa dạng hóa các phương thức cho vay 52
    3.3.2. Mở rộng đối tượng cho vay tín dụng 53
    3.3.3. Nâng cao chất lượng phục vụ thương mại 54
    3.3.4. Gia tăng nguồn vốn và mở rộng mạng lưới hoạt động 55
    3.3.5 Công tác tiếp thị và chăm sóc khách hàng 55
    3.3.6. Các giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng 57
    3.3.7. Sự kết hợp của nhiều phương thức cho vay 60
    3.3.8. Cải tiến thủ tục, quy trình cho vay, nâng cao chất lượng phục vụ 61
    3.3.9. Một số giải pháp khác 62
    3.4. Kiến nghị 63
    3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Hàng Hải 64
    3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 64
    3.4.3. Kiến nghị đối với Nhà nước 65


    KẾT LUẬN 67




     
Đang tải...