Tiểu Luận Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội


    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG I: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1


    1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại 1

    1.1.1. Khái niệm hoạt động tín dụng 1

    1.1.2. Các hình thức tín dụng của Ngân hàng 2

    1.1.3. Vai trò của hoạt động tín dụng Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế 5

    1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng Thương mại 7

    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng 7

    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 8

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 12

    1.3.1. Các nhân tố từ phía Ngân hàng 12

    1.3.2. Các nhân tố từ phía khách hàng 15

    1.3.3. Các nhân tố khác 17


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 20


    2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 20

    2.1.1. Lịch sử hình thành và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 20

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 21

    2.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 24

    2.2.1. Về huy động vốn 24

    2.2.2. Về sử dụng vốn 27

    2.2.3. các công tác khác 31

    2.3. Các nhân tố kinh tế xã hội tác động tới hoạt động của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 33

    2.3.1. Môi trường kinh tế 33

    2.3.2. Những nhân tố thuộc về vĩ mô của Nhà nước 36

    2.3.3. Môi trường xã hội 36

    2.3.4. Môi trường tự nhiên 37


    2.4. Thực trạng về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội 37

    2.4.1. Các văn bản nghiệp vụ tín dụng mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đang áp dụng 37

    2.4.2.Đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định tính 39

    2.4.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội theo các chỉ tiêu định lượng 39

    2.5. Các biện pháp mà Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đã đề ra nhằm nângc ao chất lượng tín dụng 45

    2.6. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 46

    2.6.1. Những kết quả đạt được 46

    2.6.2. Những hạn chế và nguyên nhân 47


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 52


    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 52

    3.1.1. Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới 52

    3.1.2. Phương hướng và nhiệm vụ của tín dụng năm 2003 54

    3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 55

    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 57

    3.3.1. Chính sách tín dụng 57

    3.3.2. Về quy trình tín dụng 60

    3.3.3. Chứng khoán hoá các khoản nợ 66

    3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên,có định hướng phát triển nguồn nhân lực 66

    3.4. Kiến nghị 67

    3.4.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 67

    3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 68
     
Đang tải...