Chuyên Đề Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng liên doanh Chohung Vina

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng liên doanh Chohung Vina

    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Lý luận chung về chất lượng tín dụng ngắn hạn của ngân hàng thương mại 3
    1.1. Ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Đặc trưng hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại 4
    1.2. Tín dụng ngân hàng 5
    1.2.1. Khái niệm về tín dụng 5
    1.2.2. Đặc trưng của tín dụng 6
    1.3. Khái niệm và vai trò của tín dụng ngắn hạn của ngân hàng 7
    1.3.1. Khái niệm 7
    1.3.2. Vai trò tín dụng ngắn hạn 7
    1.4. Chất lượng tín dụng ngắn hạn 10
    1.4.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng ngắn hạn 10
    1.4.2. Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá hoạt động tín dụng ngắn hạn 12
    1.4.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động tín dụng của ngân hàng. 14
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh ngân hàng liên doanh Chohung Vina 20
    2.1. Tổng quan về ngân hàng liên doanh Hàn Quốc Chohung Vina 20
    2.2. Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, chức năng các phòng ban 23
    2.2.1. Cơ cấu tổ chức 23
    2.2.2. Nhiệm vụ, chức năng của phòng tín dụng 24
    2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng liên doanh Chohung Vina 25
    2.3.1. Tình hình sử dụng vốn vay 25
    2.3.2. Đánh giá về thành tựu và những tồn tại của ngân hàng liên doanh Chohung vina 28
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn ở hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam 32
    3.1. Những ảnh hưởng của xu thế hội nhập quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. 32
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn đối với các ngân hàng thương mại nước ta rút ra từ quá trình nghiên cứu ở ngân hàng Chohung vina 34
    3.2.1. Đối với quá trình thẩm định đối với các dự án xin vay vốn. 34
    3.2.2.Về hình thức tín dụng của ngân hàng 38
    3.2.3. Đa dạng và phát triển các loại hình dịch vụ ngân hàng: 39
    3.2.4. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của các cán bộ tín dụng 40
    3.2.5. Tăng cường hoạt động Marketing ngân hàng và áp dụng chính sách khách hàng hợp lý. 42
    3.3. Một số giải pháp khác. 43
    3.3.1. Tăng cường hoạt động huy động vốn 43
    3.3.2. Đa dạng hoá các đối tượng cho vay. 45
    3.3.3. Tích cực xử lý nợ quá hạn. 48
    3.3.4. Thực hiện bảo hiểm tín dụng. 50
    3.3.5. Giải pháp về thông tin. 50
    3.4.Một số kiến nghị 52
    3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước 52
    3.4.2. Đối với Ngân hàng nhà nước 56
    Kết luận 57
     
Đang tải...