Tiểu Luận Thực trạng chất lượng cho vay đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại NHNN Tây Hồ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng chất lượng cho vay đối với Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại NHNN Tây Hồ


    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3


    1.1.Hoạt động cho vay tại ngân hàng thương mại 3

    1.1.1.Khỏi quỏt về ngân hàng thương mại 3

    1.1.1.1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển 3

    1.1.1.2. Khái niệm ngân hàng thương mại 4

    1.1.2.Hoạt động cho vay tại ngân hàng thương mại 6

    1.2.Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 7

    1.2.1.Doanh nghiệp nhỏ và vừa 7

    1.2.1.1. Khỏi niệm về doanh nghiệp nhỏ và vừa 7

    1.2.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp nhỏ và vừa 10

    1.2.1.3. Vai trũ của doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với mỗi quốc gia 15

    1.2.2.Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 17

    1.2.2.1.Khái niệm cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 17

    1.2.2.2.Các phương thức cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 18

    1.3.Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 20

    1.3.1.Khái niệm chất lượng cho vay đối với DNNVV 20

    1.3.2.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay đối với DNNVV tại NHTM 21

    1.3.3.Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 23

    1.3.3.1.Chỉ tiêu định tính 23

    1.3.3.2.Nhóm chỉ tiêu định lượng 24

    1.3.4.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng thương mại 26


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NHNo TÂY HỒ (2005-2007) 30


    2.1.Khỏi quỏt về NHNo Tõy Hồ 30

    2.1.1.Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của NHNo Tõy Hồ 30

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHNo Tây Hồ 31

    2.1.2.1.Mụ hỡnh tổ chức của NHNo Tõy Hồ 31

    2.1.2.2.Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh tại NHNo Tây Hồ (2005-2007) 32

    2.2.Thực trạng chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại NHNo Tõy Hồ (2005-2007) 43

    2.2.1.Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại NHNo Tõy Hồ (2005-2007) 43

    2.2.2.Đánh giá về chất lượng cho vay đối với DNNVV tại NHNo Tõy Hồ (2005-2007) 47

    2.2.3.Hạn chế và những nguyờn nhõn 63


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP TÂY HỒ 66


    3.1.Định hướng phát triển của ngân hàng nông nghiệp Tây Hồ đến năm 2010 66

    3.1.1.Định hướng phát triển chung của NHNo Tây Hồ đến năm 2010 66

    3.1.2.Định hướng phát triển đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại ngân hàng nông nghiệp Tây Hồ đến năm 2010 69

    3.2.Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại NHNo Tõy Hồ 70

    3.2.1.Nâng cao khả năng phân tích DNNVV trước khi vay và xây dựng một hệ thống các tiêu chuẩn phân tích các chỉ tiêutài chính 70

    3.2.2.Đa dạng hoá các hỡnh thức và phương thức cho vay 75

    3.2.3.Nâng cao khả năng kiểm tra, giám sát và quản lý vốn vay 77

    3.2.4.Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng 78

    3.2.5.Tăng cường công tác dự đoán rủi ro liên quan đến cho vay DNNVV 78

    3.2.6.Xõy dựng chính sách tín dụng hợp lý đối với DNNVV 79

    3.2.6.Hoàn thiện cơ chế đảm bảo tiền vay 80

    3.3.Kiến nghị với Chính phủ, cỏc Bộ ngành và các tổ chức 81


    KẾT LUẬN 84
     
Đang tải...