LỜINÓIĐẦU Cùng với các sự kiện du lịch mang đậm tính truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc, tháng 2/2007 vừa qua được đánh giá là khá hiệu quả trong công tác lữ hành và khách sạn của ngành du lịch Việt Nam ta. Lượng khách quốc tế tới Việt Nam vào khoảng 380.000 lượt khách, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ ngày 5/11/2006 đến ngày 12/11/2006, Việt Nam ta mà trọng điểm là Thành phố Hà nội đã vinh dự tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh các nước Châu Á – Thái Bình Dương, APEC 2006. Ngày 7/11/2006, Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới WTO, mở ra một thời kỳ hội nhập, mở cửa và cạnh tranh lành mạnh đối với tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Có thể nói tất cả những sự kiện trên đã góp phần không nhỏđể quảng bá du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Ngành du lịch cũng đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng với Việt Nam ta nói riêng và những nước đang phát triển nói chung. Nhưng với sự phát triển và mở cửa nền kinh tế như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước sẽ phải rất nỗ lực khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp ấy ngày càng phát triển, thu hút được nhiều khách? Làm thế nào để mỗi doanh nghiệp đủ mạnh trong thế cạnh tranh và khẳng định thương hiệu riêng của mình? Có nhiều yếu tố quyết định tới điều đó, nhưng một trong những yếu tố luôn được chú trọng, đó làvấn đềđảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Ngày nay, khi nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, họ sử dụng các dịch vụ với mong muốn có chất lượng tốt nhất. Nắm bắt được nhu cầu và thoả mãn nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ của nhà kinh doanh. Đặc biệt có thể thấy đối với ngành du lịch, một ngành kinh doanh mà sản phẩm phần lớn là các dịch vụ vô hình thì việc chú trọng tới chất lượng là một điều tất yếu. Xét riêng tới lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành, một trong hai thành phần kinh doanh chính của ngành du lịch. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thì sản phẩm chính là các chương trình du lịch. Chất lượng chương trình du lịch rất khóđịnh lượng, nó tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi du khách, cũng như nhà sản xuất. Chính vì vậy, qua thời gian thực tập tại Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tếÁnh Dương, với thời gian tìm hiểu cùng với những kinh nghiệm tích luỹđược khi trực tiếp tham gia quá trình thực hiện chương trình du lịch, em đã mạnh dạn làm khoá luận tốt nghiệp với đề tài: “”NÂNGCAOCHẤTLƯỢNGCHƯƠNGTRÌNHDULỊCH TẠI TRUNGTÂMTHƯƠNGMẠIVÀLỮHÀNHQUỐCTẾÁNH DƯƠNG””