Tiểu Luận Thực trạng biến động cung – cầu và giá cả của công ty sữa Vinamilk trong năm 2008 - 2011

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong những năm gần đây thị trường sữa ở Việt Nam cũng như trên thế giới có nhiều biến động. Cuộc khủng hoảng sữa xảy ra, giá sữa tăng cao làm ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Sữa và các sản phẩm từ sữa đã gần gũi hơn với người dân, nếu trước những năm 90 chỉ có 1 - 2 nhà sản xuất, phân phối sữa, chủ yếu là sữa đặc và sữa bột (nhập ngoại), hiện nay thị trường sữa Việt Nam đã có gần 20 hãng nội địa và rất nhiều doanh nghiệp phân phối sữa chia nhau một thị trường tiềm năng với 80 triệu dân. Tổng lượng tiêu thụ sữa Việt Nam liên tục tăng mạnh với mức từ 15-20% năm (tăng theo thu nhập bình quân), theo dự báo đến năm 2015 mức tiêu thụ sữa tại thị trường sẽ tăng gấp đôi và tiếp tục tăng gấp ba vào năm 2020. Về mức tiêu thụ sữa trung bình của Việt Nam hiện nay khoảng 7,8 kg/người/năm tức là đã tăng gấp 12 lần so với những năm đầu thập niên 90. Sữa là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung ngoài các bữa ăn hàng ngày, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi – sữa có nhiều tác dụng lớn trong việc chăm sóc và hỗ trợ sức khỏe. Trên thị trường có rất nhiều loại bột ngũ cốc, đồ uống tăng cường sức khỏe nhưng các sản phẩm này về chất lượng và độ dinh dưỡng không hoàn toàn thay thế được sữa.
    Chính vì thế, chúng em đã lựa chọn đề tài “Thực trạng biến động cung – cầu và giá cả của công ty sữa Vinamilk trong năm 2008 - 2011” để phân tích, tìm hiểu, làm rõ hơn về vấn đề này. Do kiến thức còn hạn chế nên bài tiểu luận của chúng em vẫn còn những thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ phía thầy và các bạn sinh viên.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...