Tiểu Luận Thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 trong công ty Kinh Đô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về Quản lý chất lượng do Tổ chức quốc tế về Tiêu chuẩn hoá (ISO) ban hành. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 gồm các tiêu chuẩn qui định những yêu cầu của một hệ thống quản lý chất lượng mà doanh nghiệp muốn được chứng nhận phải áp dụng các tiêu chuẩn hỗ trợ khác. ISO 9000 là chuẩn mực hóa cho hệ thống quản lý chất lượng. ISO 9000 được duy trì bởi tổ chức Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), là tổ chức tiêu chuẩn quốc tế đang được hoạt động dựa trên giấy chứng nhận quyền công nhận tiêu chuẩn này.
    Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO - International Organization for Standardization) được thành lập từ năm 1947, có trụ sở đặt tại Geneva - Thụy Sĩ. Đến hết năm 2007 đã trở thành một hội đoàn toàn cầu vững mạnh với hơn 175 quốc gia và các nền kinh tế là đơn vị thành viên. Năm 1977 Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của ISO với đơn vị đại diện là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam
    Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ra đời vào năm 1987 nhưng đến năm 1995, Tập đoàn APAVE (Pháp) là đơn vị tiên phong đưa các giải pháp quản lý (chất lượng, môi trường, thử nghiệm không phá hủy, tư vấn giám định độc lập .) vào Việt Nam, trong đó có ISO 9000.
    Bộ tiêu chuẩn này được soát xét đầu tiên vào năm 1994, bộ tiêu chuẩn này bao gồm 24 tiêu chuẩn với 3 mô hình đảm bảo chất lượng cơ bản (ISO 9001, ISO 9002 và ISO 9003) và một số tiêu chuẩn hướng dẫn .

    MỤC LỤC

    I) CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    1) Tổng quan về bộ ISO 9000. 4
    a) Sự hình thành và phát triển của ISO 9000. 4
    b) Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng theo ISO 9000. 6
    2) Nội dung cơ bản ISO 9001: 2008 Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu 8
    a) Nội dung cơ bản. 8
    b) Tầm quan trọng của việc áp dụng ISO 9001 -2008. 10
    II) THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001 - 2008 TRONG CÔNG TY KINH ĐÔ MIỀN BẮC 12
    1) Giới thiệu chung về công ty chế biến thực phẩm Kinh Đô miền Bắc. 12
    a) Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 12
    b) Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 13
    c) Hệ thống quản lý chất lượng. 14
    2) Thực trạng quản lý chất lượng theo hệ thống ISO 9001 - 2008 của công ty Kinh Đô miền Bắc 15
    a) Kiểm soát tài liệu và kiểm soát hồ sơ. 15
    b) Trách nhiệm của lãnh đạo. 17
    c) Quản lý nguồn lực. 19
    d) Tạo sản phẩm 20
    e) Đo lường – phân tích và cải tiến:. 21
    3) Kết quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2008 trong công ty Kinh Đô miền Bắc 23
    a) Kết quả đánh giá nội bộ. 23
    b) Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 23

    III) MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001 - 2008 CỦA CÔNG TY KINH ĐÔ MIỀN BẮC 24
    1) Đổi mới và hoàn thiện nhận thức và vai trò của chất lượng và quản trị chất lượng. 24
    2) Tăng cường công tác tiêu chuẩn hoá và quản lý đo lường tại cơ sở. 24
    3) Tăng cường đổi mới công nghệ chú trọng đào tạo nhân lực. 25
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...